Bật mí về bệnh gút không nên ăn gì

Thảo luận trong 'TÂM SỰ, CHIA SẺ' bắt đầu bởi benhxuongkhoptak, 17/4/18.

  1. benhxuongkhoptak

    benhxuongkhoptak Đã đăng ký

    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Đối với những người bệnh gút chế độ ăn uống là một phần không thể thiếu trong cả quá trình điều trị. Nếu ăn uống không phù hợp thì việc điều trị bệnh gút sẽ không thể mang lại kết quả cao, thậm chí là vô nghĩa. Vậy bệnh gút không nên ăn gì để có được chế độ ăn uống phù hợp nhất. Hãy tham khảo những thực phẩm người bệnh gút cần kiêng dưới đây để loại bỏ chúng ra khỏi khẩu phần ăn hàng ngày của bạn.
    Người bệnh gút không nên ăn thịt bò, thịt trâu, thịt chó
    [​IMG]

    Người bệnh gút không nên ăn thịt bò, thịt trâu, thịt chó
    Thịt bò nói riêng và các loại thịt đỏ nói chung như thịt trâu, chó, cừu...Là những thức ăn rất giàu protein và bổ dưỡng cho cơ thể. Tuy nhiên trong các loại thịt này lại chứa tỉ lệ nhân purin rất lớn. Chính vì thế, nếu người bệnh gút ăn vào cơ thể sẽ làm tăng lượng acid uric lên cao và làm tình trạng bệnh gout thêm trầm trọng. Đó là lý do mà các loại thịt đỏ này là câu trả lời đầu tiên cho câu hỏi bệnh gút không nên ăn gì.

    Tìm hiểu về: thuoc chua benh gai cot song

    Người bệnh gút không nên ăn lòng
    Tương tự như các lại thịt đỏ, các loại lòng - nội tạng động vật cũng chứa nhiều protein có tỉ lệ nhân purin cao vì vậy chúng không nên sử dụng trong bữa ăn của người bệnh gout.

    [​IMG]

    Người bệnh gút không nên ăn lòng
    Không chỉ làm tăng acid uric trong máu, ăn các loại nội tạng động vật còn làm cho tình trạng sưng viêm ở các khớp ngón tay, ngón chân thêm trầm trọng, làm các cơn gout cấp kéo đến nhanh hơn. Vì thế hãy nghĩ đến món ăn này ngay khi nhắc đến câu hỏi người bệnh gút không nên ăn gì.

    Người bệnh gút không nên ăn trứng lộn
    [​IMG]

    Người bệnh gút không nên ăn trứng lộn
    Trứng gia cầm là thực phẩm người bệnh gút có thể sử dụng với mức vừa phải. Tuy nhiên, những loại trứng đã được thụ tinh thì tuyệt đối không nên ăn. Trứng lộn có lượng protein cao hơn nhiều so với trứng bình thường và purin cũng tăng lên đáng kể. Vì thế, ăn trứng lộn sẽ làm tăng acid uric khiến cho tình trạng bệnh gout nguy hiểm hơn.

    Người bệnh gút không nên ăn nấm, măng tây, giá đỗ, măng tre
    [​IMG]

    Người bệnh gút không nên ăn nấm, măng tây, giá đỗ, măng tre
    Các loại thực phẩm tăng trưởng nhanh như nấm, măng tây, măng tre, gia đỗ người bệnh gout cũng không nên ăn. Mặc dù không chứa nhiều nhân purin nhưng các thực phẩm này có khả năng thúc đẩy chuyển hóa protein mạnh mẽ hơn và sản sinh ra nhiều acid uric hơn. Vì vậy, hãy thay thế các thực phẩm này bằng những loại rau khác có lợi hơn cho sức khỏe như cải bẹ xanh, củ cải, bí xanh, rau cần...

    Người bệnh gút không nên ăn thức ăn nhiều gia vị
    [​IMG]

    Người bệnh gút không nên ăn thức ăn nhiều gia vị
    Những thức ăn nhiều gia vị như muối, đường, đồ cay nóng cũng là câu trả lời khi bạn thắc mắc bệnh gút không nên ăn gì. Sử dụng các thức ăn chứa nhiều gia vị sẽ khiến tình trạng sưng viêm trở nên nặng nề hơn. Vì thế tốt nhất chúng ta nên hạn chế chúng để có thể giữ được tác dụng của thuốc điều trị. Tuy nhiên, một số gia vị có tính chống viêm như gừng, tỏi, nghệ vẫn có thể sử dụng được.

    Trên đây là lời khuyên cho bạn để không còn thắc mắc bệnh gút không nên ăn gì và có được những bữa ăn phù hợp, an toàn cho bệnh nhân gút. Chúc bạn sức khỏe dồi dào và kết quả điều trị bệnh tốt nhất nhờ sự hỗ trợ từ những bữa ăn khoa học.

    Nguồn:

    http://hoancotdan.com/benh-gut-khong-nen-an-gi
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...