Bao lâu sau quan hệ sẽ có thể thụ thai

Thảo luận trong 'Sức khỏe GIA ĐÌNH' bắt đầu bởi Đỗ Huyền, 10/4/19.

  1. Đỗ Huyền

    Đỗ Huyền Đã đăng ký

    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Bạn biết rằng tình dục dẫn đến mang thai , nhưng làm thế nào sau khi quan hệ bạn thực sự có thai? Việc thụ thai có thể diễn ra ngay sau ba phút sau khi quan hệ tình dục, hoặc có thể mất đến năm ngày. Cấy ghép xảy ra năm đến 10 ngày sau khi thụ tinh, có nghĩa là bất cứ nơi nào từ năm đến 15 ngày sau khi bạn quan hệ tình dục . Các triệu chứng mang thai có thể bắt đầu sớm nhất là một tuần sau khi bạn quan hệ tình dục hoặc có thể mất vài tuần để bắt đầu. Một số phụ nữ không bao giờ nhận được các triệu chứng mang thai sớm đáng chú ý.

    Vì vậy, thụ tinh có thể xảy ra trong vòng vài phút quan hệ tình dục ... nhưng cũng có thể giao hợp vào thứ ba và không thụ thai cho đến thứ Sáu!

    Có thể nằm xuống sau khi quan hệ tình dục giúp bạn thụ thai nhanh hơn? Có vẻ như nó có ý nghĩa. Tinh trùng cần bơi qua hệ thống sinh sản. Có lẽ họ sẽ dễ dàng thực hiện hành trình hơn nếu họ không phải bơi lên và chỉ có thể bơi theo chiều ngang. Tuy nhiên, mọi thứ hơi phức tạp hơn thế.

    Làm thế nào sớm sau khi quan hệ tình dục Bạn có quan niệm?

    Bạn có thể nghĩ rằng thời gian giữa tình dục và thụ thai chỉ là khoảng thời gian tinh trùng cần để bơi đến trứng. Tuy nhiên, làm thế nào nhanh chóng tinh trùng bơi không thể trả lời đầy đủ câu hỏi.

    Xem thêm: dùng tay chạm vào vùng kín có thai không?

    Làm thế nào sớm sau khi quan hệ bạn có thể mang thai?

    Các nghiên cứu phát hiện ra rằng tinh trùng mất từ hai đến 10 phút để di chuyển từ cổ tử cung đến ống dẫn trứng (nơi họ hy vọng gặp trứng.) Điều này không phụ thuộc vào trọng lực. Chúng sẽ bơi "lên" qua tử cung cho dù cơ thể bạn đang ở vị trí nào. Nếu có trứng chờ đợi, việc thụ thai có thể xảy ra nhanh như ba phút sau khi quan hệ tình dục.

    Điều đó nói rằng, tinh trùng có thể tồn tại bên trong hệ thống sinh sản nữ trong tối đa năm ngày. Điều này có nghĩa là ngày bạn quan hệ tình dục không phải là ngày bạn có thai. Nếu bạn có quan hệ tình dục vào thứ Hai và bạn rụng trứng vào thứ Năm , việc thụ thai có thể xảy ra vài ngày sau khi bạn quan hệ tình dục.

    Đôi khi, một bác sĩ sẽ ước tính ngày thụ thai dựa trên số tuần thai đo trong siêu âm và ngày thụ thai này không khớp với một ngày hai vợ chồng quan hệ tình dục. Sự chậm trễ có thể có giữa giao hợp và thụ tinh giải thích làm thế nào điều đó có thể xảy ra.

    Mặc dù bạn có nhiều khả năng mang thai nếu bạn quan hệ tình dục hai đến ba ngày trước khi rụng trứng, bạn có thể mang thai từ quan hệ tình dục xảy ra đến sáu ngày trước khi trứng được phóng ra khỏi buồng trứng.

    Mất bao lâu sau khi quan hệ tình dục để cấy ghép xảy ra?

    Thụ thai là khi một tế bào tinh trùng thụ tinh với trứng. Cấy ghép là khi trứng được thụ tinh (mà bây giờ là phôi) tự cấy vào thành tử cung. Bạn không có thai về mặt kỹ thuật cho đến khi điều này xảy ra. Cấy ghép không xảy ra ngay sau khi thụ tinh.

    Nhiều người cho rằng thụ tinh xảy ra trong tử cung. Điều này không đúng. Các tế bào tinh trùng gặp trứng trong ống dẫn trứng và đây là nơi thụ thai xảy ra. Sau khi thụ thai, phôi cần trải qua một số giai đoạn phát triển trước khi nó có thể tự cấy vào niêm mạc tử cung. Nó cũng cần phải đi từ bên trong ống dẫn trứng xuống tử cung. Điều này mất một vài ngày.

    Cấy ghép thường xảy ra trong khoảng từ năm đến 10 ngày sau khi thụ tinh. Nhưng như bạn đã đọc ở trên, thụ tinh có thể xảy ra ngay sau vài phút sau khi quan hệ hoặc đến năm ngày sau đó. Điều này có nghĩa là cấy ghép có thể xảy ra ngay sau năm ngày sau khi bạn quan hệ tình dục hoặc muộn nhất là 15 ngày sau khi quan hệ tình dục.

    Bao lâu sau khi quan hệ bạn sẽ có triệu chứng mang thai?

    Cho dù thụ tinh xảy ra trong vòng vài phút quan hệ tình dục hoặc vài ngày sau đó, bạn sẽ có thể cảm thấy bạn có thai khi nó xảy ra? Tiếc là không có.

    Một số phụ nữ tuyên bố đã "biết" họ đã thụ thai trong vòng vài phút quan hệ tình dục. Sự thật là về mặt khoa học là không thể. Bất kỳ triệu chứng mang thai tiềm năng nào sẽ không xuất hiện cho đến khi cấy phôi (rất sớm nhất) và điều đó không xảy ra trong bảy đến 10 ngày nữa. Phải mất thời gian để trứng được thụ tinh di chuyển từ ống dẫn trứng và tìm thấy một khu vực hạ cánh mềm trong tử cung.

    Có dấu hiệu mang thai tại thời điểm cấy ghép cũng không có khả năng. Hầu hết phụ nữ không bắt đầu trải qua các triệu chứng mang thai cho đến khi họ được vài ngày so với thời gian dự kiến. Một số phụ nữ không bao giờ "cảm thấy" mang thai .

    Sớm nhất bạn có thể mong đợi để cảm thấy có thai, sau khi quan hệ tình dục sẽ là khoảng bảy ngày. Thông thường hơn, phải mất từ hai đến bốn tuần sau khi quan hệ tình dục trước khi các triệu chứng mang thai là đáng chú ý.

    Nằm ngửa sau khi quan hệ có giúp bạn có thai nhanh hơn không?

    Mọi người phụ nữ đều nhận được lời khuyên nên nằm ngửa sau khi quan hệ, với hy vọng việc mang thai sẽ dễ dàng hơn. Không có nghiên cứu cụ thể về việc nằm yên sau khi quan hệ để sao lưu yêu cầu bồi thường.

    Tuy nhiên, có nghiên cứu về thụ tinh trong tử cung điều trị thụ tinh (hay IUI). Trong quá trình điều trị IUI, tinh trùng được rửa đặc biệt được chuyển trực tiếp đến tử cung của người phụ nữ qua cổ tử cung thông qua một ống thông mỏng. Trong một nghiên cứu, các nhà nghiên cứu muốn biết liệu điều trị bằng IUI sẽ hiệu quả hơn nếu người phụ nữ nằm ngửa trong 15 phút sau khi làm thủ thuật.

    Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những phụ nữ nằm ngửa trong 15 phút sau khi chuyển tinh trùng có tỷ lệ mang thai 27% sau ba chu kỳ. Những phụ nữ được khuyến khích dậy ngay sau khi điều trị có tỷ lệ mang thai 18% sau ba chu kỳ. Còn lại ngang đã cải thiện tỷ lệ mang thai. Cho dù điều đó sẽ chuyển sang quan hệ tình dục, không ai có thể nói.

    Bao lâu bạn nên nằm ngửa?

    Nếu bạn sẽ nằm ngửa, bạn nên ở đó bao lâu để gặt hái bất kỳ lợi ích nào? Một lần nữa, không có nghiên cứu về quan hệ tình dục để cho chúng ta một câu trả lời. Tuy nhiên, chúng tôi có một nghiên cứu khác về IUI có thể cho chúng tôi manh mối.

    Trong nghiên cứu này, 396 cặp vợ chồng được điều trị bằng IUI cho yếu tố vô sinh nam , các vấn đề về cổ tử cung hoặc vô sinh không rõ nguyên nhân được phân ngẫu nhiên vào nhóm nghỉ ngơi sau IUI bù. Phụ nữ được yêu cầu giữ ngang trong 5 phút, 10 phút hoặc 20 phút sau thụ tinh.

    Trong nghiên cứu cụ thể này, tỷ lệ mang thai lâm sàng khác nhau đáng kể giữa nhóm 5 và 10 phút.

    Tỷ lệ mang thai lâm sàng trên mỗi chu kỳ:

    - 4,5 phần trăm cho những người vẫn nằm ngang trong 5 phút

    - 15,9 phần trăm cho những người vẫn nằm ngang trong 10 phút

    - 19,7 phần trăm cho những người nằm ngang trong 20 phút

    Sự khác biệt giữa các nhóm 10 và 20 phút không được coi là có ý nghĩa thống kê. Do đó, các nhà nghiên cứu đề nghị phụ nữ nằm xuống ít nhất 10 phút sau khi thụ tinh.

    Tất cả điều này nói, nếu bạn cần sử dụng phòng tắm ngay sau khi quan hệ (đặc biệt là nếu bạn bị nhiễm trùng đường tiết niệu thường xuyên), hãy đứng dậy và đi về phía trước. Bạn sẽ không làm hỏng cơ hội thụ thai của bạn .


    Bạn có thể thụ thai trong vòng vài phút sau khi quan hệ tình dục, nhưng, thông thường hơn, hàng giờ hoặc hàng ngày sẽ trôi qua giữa ngày bạn thực hiện điệu nhảy ngang của bé và ngày trứng được thụ tinh. Bạn có thể tự hỏi liệu nằm xuống sau hoặc trong khi quan hệ tình dục có thể giúp bạn mang thai nhanh hơn, nhưng vị trí có thể không quan trọng . Tế bào tinh trùng sẽ bơi về phía buồng trứng của bạn cho dù bạn đang đứng hay đứng trên đầu!

    Hãy nhớ rằng thử thai không thể phát hiện thời điểm thụ thai hoặc thậm chí là ngày cấy ghép của bạn. Cần phải có đủ hormone thai kỳ trong cơ thể trước khi xét nghiệm dương tính. Điều này cần có thời gian. Để không lãng phí các xét nghiệm mang thai, hãy đợi cho đến khi kinh nguyệt của bạn ít nhất một ngày sau đó trước khi đi tiểu. Nếu không, bạn có thể nhận được một âm tính giả, ngay cả khi bạn đang mang thai .

    Biên dịch: nhân viên phòng khám Kinh Đô

    Trích nguồn: verywellfamily.com
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...