Bàn về những "cái nhất" của Việt Nam

Thảo luận trong 'Vấn đề khác' bắt đầu bởi Nguyễn Hà My, 12/6/15.

  1. Nguyễn Hà My

    Nguyễn Hà My Đã đăng ký

    Bài viết:
    508
    Đã được thích:
    13
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Bàn về những "cái nhất" của Việt Nam

    Chúng ta mới đi hết 1 nửa chặng đường của năm 2015 nhưng Việt Nam đã nhanh chóng bổ sung thêm nhiều "cái nhất" cho mình. Mời các bạn cùng nhìn qua một số cái nhất điển hình tôi thống kê được :

    Hồi tháng Hai, tô hủ tiếu kỷ lục của Việt Nam, được thực hiện với dự định phục vụ được 1.000 thực khách, sau khi hoàn thành kỷ lục thì đã phải đổ đi vì bị hỏng, theo báo Thanh Niên.
    [​IMG]
    Thủ tướng Việt Nam, Nguyễn Tấn Dũng trong tháng Ba cũng đã thông qua dự định xây tháp truyền hình cao 636 mét, cao hơn 2 mét so với tháp Tokyo Sky Tree đang giữ kỷ lục thế giới, và khoảng gấp đôi chiều cao tháp Eiffel.
    [​IMG]
    Đầu tháng Ba, An Giang cũng khởi công xây dựng tượng Phật Thích ca trên núi Sam, Châu Đốc, cao 81 mét, đặt trong quần thể tượng phật rộng 5.500 mét vuông. Chi phí dự toán để thực hiện bức tượng là 255 tỷ Đồng, và hoàn thành sau năm năm.
    [​IMG]

    Và gần đây nhất, hôm 24/03 tỉnh Quảng Nam khánh thành tượng đài mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thứ, với mức chi phí hơn 411 tỷ Đồng, gây tranh cãi, bàn luận rộng rãi trên truyền thông cũng như mạng xã hội Việt Nam.
    [​IMG]

    Báo chí Việt Nam đưa tin, tượng đài có chiều cao 18 mét, dài theo hình cánh cung 120 mét, được tạc từ khoảng 9.000 tấn đá hoa cương.
    Nghĩ đến chữ tỷ thôi là đã thấy sót hết cả ruột rồi :((
     
  2. rukachan

    rukachan Đã đăng ký

    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    44 Trần Quý Cáp
    bài viết hữu ích
     
    Nguyễn Hà My thích bài này.

Chia sẻ trang này

Đang tải...