Bạn muốn sử dụng Facebook để tiếp thị mạng? Bạn cần phải biết những điểm sau

Thảo luận trong 'GIA ĐÌNH SỐ' bắt đầu bởi Hubstudio, 3/8/21.

  1. Hubstudio

    Hubstudio Đã đăng ký

    Bài viết:
    352
    Đã được thích:
    0
      Hiện nay, cho dù đó là từ các doanh nghiệp lớn, công ty, nhà kinh doanh thương hiệu và thậm chí cả những người nổi tiếng trên Internet, tất cả họ đều đang vận hành Facebook để thu hút sự chú ý. Trong thời đại Internet hiện nay, miễn là nó có thể thu hút được một mức độ chú ý nhất định, nó có thể được chuyển đổi thành thu nhập đáng kể thông qua quảng cáo. Tuy nhiên, vì ai cũng có thể làm được, ai cũng lao vào làm nên sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt hơn nên việc có được những kỹ năng tiếp thị mạng phù hợp trong thời điểm này lại càng trở nên quan trọng.

      Nếu bạn muốn thực hiện Facebook marketing, trước tiên bạn phải đảm bảo rằng bạn có nhiều tài khoản Facebook ổn định. Chắc hẳn nhiều người đã có kinh nghiệm về việc tài khoản Facebook bị khóa, lý do bị khóa là khác nhau nhưng nếu tài khoản của bạn không có trạng thái ổn định thì rất khó để Facebook tiếp tục hoạt động. Trước khi thực hiện các hình thức quảng cáo Facebook, việc đăng ký nhiều tài khoản an toàn và ổn định là cơ sở cho các hành động tiếp theo. Bạn có thể sử dụng Hubstudio để đăng ký hàng loạt tài khoản Facebook , Hubstudio(http://www.hubstudio.com/) tích hợp sẵn IP độc lập và môi trường ảo bên trong đảm bảo việc đăng ký tài khoản Facebook sẽ không xảy ra các vấn đề liên quan đến tài khoản, rất thích hợp cho việc đăng ký hoặc duy trì tài khoản .

      Tiếp theo, hãy xem bạn cần nắm vững những kỹ năng nào nếu muốn thành công và nổi bật trong hoạt động kinh doanh trên Facebook.

      1. Thiết lập mục tiêu kinh doanh của bạn

      Có nhiều công ty và các nhà kinh doanh thương hiệu khác nhau trên Facebook, và các công ty hoặc doanh nghiệp này có các mục tiêu kinh doanh khác nhau. Ví dụ: mục tiêu của một số công ty có thể là:

      Tăng doanh số bán hàng tại cửa hàng thực

      Tăng doanh số bán hàng trực tuyến

      Quảng cáo một sản phẩm mới

      Xây dựng mức độ theo dõi

      Biết mục tiêu của bạn là bước quan trọng đầu tiên. Bạn có thể nắm rõ mục tiêu kinh doanh của bản thân , từ đó tiến hành tìm hiểu đối thủ cạnh tranh và đối thủ tiềm năng của mình. Quan trọng hơn là , có như vậy mới thực hiện được các bước tiếp thị tiếp theo

      2. Tạo nhóm Facebook của bạn

      Để tăng số lượng người hâm mộ trên Facebook, bạn cần làm cho nó có thể được tìm kiếm một cách dễ dàng.

      3. Tập trung vào việc phát triển nội dung độc đáo và áp dụng nó vào chiến lược tiếp thị tổng thể

      Bạn có thể tạo sách điện tử giáo dục hoặc dạy học làm nội dung để chia sẻ với các nhóm khách hàng của mình. Những người giỏi viết có thể quảng bá các bài đăng trên blog như một nội dung tiếp thị. Những người nổi tiếng trên mạng có thể chỉnh sửa và sản xuất nội dung clip sau đó chia sẻ và lan truyền nó.

      4. Biết những gì bạn nên làm và chia sẻ trên Facebook

      Đừng chỉ đăng một loạt nội dung hướng đến bán hàng trên trang Facebook của bạn. Sẽ rất dễ gây phản tác dụng nếu bạn quá cứng nhắc chỉ quảng bá sản phẩm, dịch vụ của chính mình. Để thu hút khách hàng và sự chú ý, bạn nên sử dụng hiệu quả các phương pháp trực tiếp và gián tiếp để phát triển khách hàng tiềm năng của mình.

      Cách trực tiếp:

      Chia sẻ nội dung trên trang web của bạn và liên kết từ nội dung đến trang đích yêu cầu điền vào biểu mẫu để lấy thông tin khách hàng. Các loại nội dung được chia sẻ có thể bao gồm:

      Sách điện tử (ebook)

      Danh sách trắng (whitelist)

      Biểu đồ (infographic)

      Danh mục (checklist)

      Cách gián tiếp:

      Không sử dụng bất kỳ hình thức nào để lấy thông tin liên hệ của khách hàng, chỉ chia sẻ những nội dung phù hợp nhằm nâng cao nhận thức và từng bước phát triển khách hàng tiềm năng. Các loại nội dung được chia sẻ có thể bao gồm:

      Ảnh

      Album

      Bài viết trên blog

      Video trên Youtube

      Nội dung của bên thứ ba

      Lời mời sự kiện

      Chìa khóa để phát triển khách hàng tiềm năng trên Facebook là chia sẻ tất cả các loại nội dung không nhằm mục đích phát triển khách hàng tiềm năng hoặc thúc đẩy doanh số bán hàng.

      Tới đây, bạn có đang tự hỏi : Rõ ràng là muốn phát triển khách hàng tiềm năng và thúc đẩy bán hàng , vậy mà lại không làm những nội dung như vậy. Vậy thì có mâu thuẫn không?

      Đó là những suy nghĩ rất bình thường ! Mặc dù thoạt nghe có vẻ lạ nhưng trên thực tế, bạn nên thực hiện các mục tiêu linh hoạt hơn sau đây, chẳng hạn như:

      Phạm vi tiếp cận (Reach)

      Theo dõi (Awareness)

      Thảo luận trên mạng (Buzz)

      Sự hài lòng của khách hàng (Customer Satisfaction)

      Mức độ tham gia (nhắn tin, thích, chia sẻ)

      Những mục tiêu linh hoạt này cũng quan trọng như mục tiêu phát triển khách hàng cứng (Lead Generation) hoặc mục tiêu bán hàng (Sales Goal). Chúng đều là những nền tảng quan trọng có thể giúp bạn đạt được mục tiêu cuối cùng (kiếm nhiều tiền hơn).
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...