Bạn đã biết những chiêu “móc túi” của thợ sửa máy lạnh

Thảo luận trong 'Mẹo vặt' bắt đầu bởi thoint, 30/3/18.

  1. thoint

    thoint Đã đăng ký

    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    [​IMG]
    Không đủ kiến thức chuyên môn để phát hiện ra những mánh khóe của thợ sửa máy lạnh sẽ làm bạn mất tiền vô ích. Chia sẻ dưới đây từ bTaskee hy vọng giúp bạn có kinh nghiệm trong việc này.

    Vào mùa nóng, máy lạnh hoạt động nhiều nên dễ hư hỏng. Lúc này, bạn sẽ cần thuê dịch vụ bảo trì để hỗ trợ. Tuy nhiên, bên cạnh những người thợ thật thà, chất phác thì vẫn có một số người giở trò mánh khỏe để “móc túi” khách hàng. bTaskee sẽ tiết lộ cho bạn những cách thông thường người thợ sửa máy lạnh hay “giở trò”.

    Tránh việc giám sát
    Trong quá trình làm việc, người thợ có thể nhờ bạn đi lấy đồ nghề nào đó để tránh sự giám sát từ bạn. Tận dụng thời gian bạn đi, họ sẽ vờ như sửa chữa nhưng thực chất là chưa làm gì cả. Nếu máy lạnh có gặp sự cố nặng thì bạn có thể phát hiện ra, nhưng với kiểm tra và bão dưỡng thì bạn có thể sẽ không biết.

    Biện lý do
    Nhiều người dựa vào kiến thức chuyên sâu để biện ra những vấn đề hư hỏng của máy nhưng trên thực tế thì nó chẳng bị gì cả. Nếu bạn “gà mờ” với thiết bị máy lạnh thì rất dễ bị dụ và tốn tiền vô lý. Hãy cẩn thận với chiêu trờ này.

    [​IMG]
    Những mánh khóe của thợ sửa máy lạnh (ảnh: vesinhmaylanhtaihanoi)

    Chém giá
    Giả dụ máy lạnh nhà bạn hỏng thiết bị nào đó và người thợ cần mua thiết bị khác để thay thế. Đôi khi, giá sản phẩm họ mua và giá họ nói cho bạn biết sẽ khác nhau, thậm chí là cao hơn so với thị trường. Trong trường hợp này, bạn hãy tự mình đi mua hoặc tham khảo giá bên ngoài trước khi đồng ý.

    Đề nghị đem về sửa
    Lời đề nghị này có thể một tay “giúp” người thợ sửa máy lạnh thay đổi bộ phận trong máy lạnh nhà bạn với thiết bị kém chất lượng hơn mà bạn không hề hay biết. Vì vậy, bạn nên cẩn thận với yêu cầu này.

    [​IMG]
    Nên cảnh giác với lời đề nghị đem máy lạnh về sửa (ảnh: dantri)

    Bơm thiếu gas
    Nếu trường hợp thợ giải thích hết gas hoặc bị xì thì bạn cần kiểm tra một số dấu hiệu máy lạnh cần bơm gas. Chẳng hạn: máy lạnh sẽ kém lạnh nếu hết gas, có hiện tượng đóng tuyết ở van ống nhỏ của dàn nóng, dòng điện hoạt động thấp hơn định mức ghi trên máy.

    Lời khuyên dành cho bạn để không mắc tiền oan là hãy tìm hiểu rõ công ty bảo dưỡng máy lạnh trước khi đồng ý dịch vụ và nên giám sát thợ sửa máy lạnh trong quá trình họ làm việc. Hiện nay với bTaskee – dịch vụ vệ sinh máy lạnh tại nhà uy tín bạn sẽ không còn lo lắng về vấn đề lừa đảo nữa. Hãy ghé bTaskee và liên hệ khi bạn cần nhé!
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...