Bạn có tin chỉ ngồi rung đùi thôi hộp nhựa bẩn cỡ này cũng sẽ trắng tinh như mới không?

Thảo luận trong 'Món ngon 365' bắt đầu bởi Xí Muội, 21/11/16.

  1. Xí Muội

    Xí Muội Đã đăng ký

    Bài viết:
    719
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Phải nói rằng hộp nhựa trong thời buổi này với các bà nội trợ là vật dụng cực kì hữu ích. Từ đựng thực phẩm chưa chế biến cho đến thức ăn nấu chín, gia vị, thực phẩm khô, trái cây... tất cả đều có thể tận dụng hộp nhựa để đựng. Thêm vào đó, giá thành của hộp nhựa vẫn vừa túi tiền nên chúng luôn là vật dụng quen thuộc trong hầu hết gia đình Việt.

    [​IMG]

    Nhược điểm của hộp nhựa rất khó vệ sinh (Ảnh: Internet)

    Tuy nhiên, một nhược điểm của hộp nhựa mà ai cũng biết đó chính là khó vệ sinh, nhất là đựng thực phẩm như sốt cà chua, cà ri.. thì màu của món ăn luôn bám chặt vào hộp. Dù cho bạn chùi rửa kĩ thế nào, lớp mỡ trên hộp sẽ trôi đi nhưng hộp vẫn còn dính màu như thế này, trông rất xấu và khó chịu. Vì thế, giải pháp của hầu hết chị em phụ nữ là "sống chung với lũ", tiếp tục dùng dù nó không còn trắng trẻo như xưa. Hoặc cũng có chị em nhìn "ngứa mắt" quá nên quyết tâm vứt bỏ dù tiếc hùi hụi.

    Nhưng giờ thì bạn cũng không cần phải vứt bỏ chiếc hộp bị bám bẩn như thế đâu. Chỉ cần dùng một cách dưới đây thôi thì bẩn cỡ nào cũng sẽ sạch ngay đấy nhé. Đối với những chiếc hộp này, bạn chỉ cần đơn giản cho từ 1 đến 2 viên thuốc rửa răng giả vào trong hộp, đổ nước nóng ngập vết bẩn và ngâm trong khoảng 20 phút, sau đó rửa lại cho sạch là xong. Giờ thì bạn xem đi, hộp trắng tinh như mới, không vết ố luôn đúng không?


    [​IMG]

    Chỉ cần đơn giản cho từ 1 đến 2 viên thuốc rửa răng giả vào trong hộp, đổ nước nóng ngập vết bẩn và ngâm trong khoảng 20 phút (Ảnh: Internet)

    Theo trang LiveStrong, hai thành phần chính của thuốc rửa răng giả là natri bicarbonate (hay còn được biết đến là baking soda - phá vỡ vi khuẩn, khử mùi hôi) và sodium hypochlorite thay thế. Với sự kết hợp của hai thành phần này, không quá khó hiểu khi hộp nhựa có thể trắng như mới sau khi bạn ngâm viên thuốc này với nước ấm. Ngay cả những ngóc ngách nhỏ nhất cũng có thể được làm sạch nhanh chóng.

    Nếu không có thuốc rửa răng giả, bạn có thể dùng những cách sau:

    - Pha 1 muỗng canh giấm trắng với 275ml nước rồi đổ vào hộp nhựa, ngâm trong khoảng 1 đến 2 giờ. Sau đó rửa sạch và để ráo rồi dùng.

    - Pha baking soda và nước theo tỉ lệ 3:1 rồi bôi lên nơi vết bẩn bám trên hộp. Để trong 30 phút, sau đó dùng bọt biển chà nhẹ, vết bẩn sẽ sạch trơn.

    - Dùng miếng vải ẩm, nước ấm và muối để chà xát vết bẩn. Lặp lại quá trình cho đến khi vết bẩn biến mất hoàn toàn.

    (Nguồn: hacksof.life, foodal, huffingtonpost)

    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...