Bạn biết gì về Mật nhân?

Thảo luận trong 'GIA ĐÌNH SỐ' bắt đầu bởi nhocsieuquay, 29/7/17.

  1. nhocsieuquay

    nhocsieuquay Đã đăng ký

    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Bạn biết gì về Mật nhân?

    Có rất nhiều người quen thuộc với mật nhân nhưng để hiểu hết về chúng thì chưa có. Những lợi ích mà mật nhân đem lại không phải là nhỏ. Cùng tìm hiểu kỹ nhé!

    Mật nhân là gì?

    Mật nhân hay còn được gọi là cây bách bệnh, cây bá bệnh, mọc phổ biến ở khắp nước ta nhưng phổ biến nhất ở miền trung. Theo nghiên cứu ban đầu cho thấy, cây mật nhân ở Việt Nam có tác dụng cao hơn so với xuất xứ từ những nước khác. Người ta dùng quả vỏ thân và vỏ rễ phơi hay sấy khô làm thuốc.
    [​IMG]

    Nhận diện đặc điểm cây thuốc

    § Mật nhân thuộc họ thanh thất. Loài cây này cao 2-8m, lá kép, không cuống, mọc đối, mặt trên xanh bóng, mặt dưới trắng mốc.

    § Cuống lá màu nâu đỏ. Cụm hoa hình chùm tán mọc ở ngọn.

    § Hoa và bao hoa phủ đầy lông màu đỏ nâu.

    § Quả hình trứng hơi dẹt, có rãnh giữa, khi chín màu vàng đỏ chứa 1 hạt, trên mặt hạt có nhiều lông ngắn.

    § Mùa mật nhân ra hoa quả từ tháng 3 đến tháng 11. Mật nhân mọc hoang ở vùng núi, trong các rừng thưa, dưới tán các cây gỗ.

    § Ở nước ta, cây mọc chủ yếu tại miền Trung và vùng Đông Nam bộ.

    Vậy mật nhân trị bệnh gì?

    Trong y học cổ truyền quan niệm rằng, cây mật nhân có tính mát, vị đắng, quy vào kinh thân và can, có tác dụng trong việc bồi bổ khí huyết, giảm stress, mệt mỏi, giúp chữa các bệnh như huyết áp cao, đường tiêu hóa, đau dạ dày, chán ăn, suy nhược thần kinh, chóng mặt mất ngủ.
    [​IMG]

    Nhưng mật nhân có tác dụng gì tiêu biểu?

    – Tăng cường sinh lực cho phái mạnh.
    Một trong số những tác dụng đặc biệt nhất của cây mật nhân là tăng cường chức năng sinh lý nam giới. Đã có khá nhiều nghiên cứu về cây mật nhân và đưa ra kết luận cây mật nhân có công hiệu cải thiện chức năng sinh lý và tăng cường sức khỏe tình dục cho nam giới. Mật nhân giúp cơ thể nam giới tăng tiết hooc môn giới tính nam một cách tự nhiên, kích thích sự hưng phấn, tăng cường khả năng sinh lý, giúp nam giới đẩy nhanh và duy trì trạng thái cường dương. Mật nhân được sử dụng cho các trường hợp nam giới bị xuất tinh sớm, tinh dịch kém..

    – Chữa trị ăn uống không tiêu, khí huyết kém.
    Chúng ta không thể không nhắc tới việc điều trị những chứng bệnh như ăn uống không tiêu, khí hư huyết kém, đầy bụng, no hơi, gân xương yếu mỏi, trong ngực có cục tích, tả lỵ, nôn mửa, cảm mạo, tẩy giun, say rượu.

    [​IMG]

    – Giảm lo lắng, căng thẳng, bảo vệ gan.
    Trong thành phần của mật nhân chứa hàm lượng Anxiolytic có tác dụng trong việc tăng cường hoạt động trí óc, giảm lo lắng. Theo nhiều nghiên cứu khoa học cũng chỉ ra rằng, nếu mật nhân kết hợp cùng với cây cà gai leo sẽ tạo ra một hợp chất giúp bảo vệ gan, ngăn chặn quá trình xơ gan diễn ra. Nó sẽ rất tốt cho người thường xuyên sử dụng rượu bia, xơ gan nhằm phục hồi sức khỏe sinh lý.

    Ngoài tác dụng cải thiện sinh lý phái mạnh, cây mật nhân còn có nhiều tác dụng khác nữa. Người ta dùng rễ cây mật nhân băm nhỏ đem tẩm rượu, sao vàng để trị bệnh. Mật nhân được dùng chữa nhiều thứ bệnh như: khí hư huyết kém, ăn uống không tiêu, no hơi, đầy bụng, trong ngực có cục tích, gân xương yếu mỏi, chân tay tê nhức, nôn mửa, tả lỵ, tứ thời cảm mạo, say rượu và tẩy giun.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...