Bài thuốc quý chữa đau nhức xương khớp cho phụ nữ hậu sinh nở

Thảo luận trong 'CHỦ ĐỀ NÓNG' bắt đầu bởi Vũ Nhung, 21/4/18.

  1. Vũ Nhung

    Vũ Nhung Đã đăng ký

    Bài viết:
    178
    Đã được thích:
    0
    Theo các chuyên gia, thoái hoá khớp là một bệnh xương khớp phổ biến trong các bệnh về viêm xương khớp. Bệnh thường tấn công các phụ nữ trẻ sau thời kỳ mang thai, sinh nở, tạo ra các cơn đau, gây tổn hại đến cuộc sống gia đình. Tuy không gây tử vong như cao huyết áp, đái tháo đường… nhưng bệnh này lại ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt hàng ngày.
    Các bạn nên biết rằng collagen chiếm 50% trong cơ cấu thành phần sụn. Thiếu collagen làm cho ma sát giữa các khớp xương lớn hơn, gây ra các biến dạng ở xương và sụn. Việc bổ sung collagen giúp ngăn ngừa và giảm thiểu các bệnh liên quan đến khớp xương. Ngoài ra collagen còn giúp phòng chống các bệnh như đau thắt lưng, thoát vị đĩa đệm và 1 số bệnh về xương, sụn khác. Collagen đẩy nhanh quá trình hình thành sụn, giảm nguy cơ mắc các bệnh về xương khớp. Thành phần của sụn gồm nhiều tế bào sụn và có cấu trúc mô liên kết đặc trưng ngoại bào của sụn. Mô này gồm có 2 nhóm đại phân tử là sợi collagen loại 2 có khả năng co giãn, căng kéo giúp cho sụn chúng ta có thể hoạt động trơn tru. Đại phân tử thứ 2 trong mô là proteoglycans giúp sụn có thể chịu được sức nén và đàn hồi cho khớp. Như vậy chúng ta thấy vai trò của collagen cực kỳ quan trọng và chúng ta thấy sự liên quan mật thiết giữa bệnh thoái hóa khớp với quá trình lão hóa cơ thể.




    [​IMG]


    Nắng nóng không làm tình trạng hư sụn khớp nặng hơn nhưng bệnh nhân sẽ cảm thấy khó chịu hơn với cơn đau do thoái hóa khớp. Nhiệt độ không khí tăng làm cho bệnh nhân với khớp bị thoái hóa có viêm màng bao khớp gây sưng tràn dịch cảm thấy đau nhiều hơn và có cảm giác giống như bị sốt – nhưng thực tế khi đo nhiệt độ không thấy cao.
    Trong những ngày sắp tới, tình trạng nắng nóng còn tiếp diễn và ngày càng nóng hơn. Những bệnh nhân bị thoái hóa khớp sẽ cảm thấy khó chịu hơn. Do đó, việc điều trị là rất cần thiết cho những bệnh nhân đã có tình trạng thoái hóa khớp. Xin giới thiệu tới các bạn một số bài thuốc giúp lưu thông khí huyết, bồi bổ thận can, giúp giảm đau nhức các cơ và xương khớp.
    Bài 1:
    Đối với người bệnh có biểu hiện nhức mỏi xương khớp, đau, bệnh tái phát khi gặp thời tiết lạnh.
    Bài thuốc: 30g mỗi vị gồm vòi voi, rễ bưởi bung, lá lốt. Đem thái mỏng, sao vàng rồi sắc cùng 600ml nước đến khi còn 200ml thì chia làm 3 phần uống làm 3 lần trong ngày. Nên uống liên tục trong vòng 1 tuần để thấy hiệu quả.
    Bài 2:
    Bệnh nhân mỏi cơ khớp lại sợ gió, có cảm giác tăng đau khi trời lạnh thì nên dùng bài thuốc sau:
    16g mỗi loại gồm ké đầu ngựa, thổ phục linh, hy thiêm, 12g mỗi loại bao gồm cam thảo, uy linh tiên, tỳ giải, ý dĩ, 8g mỗi loại gồm bạch chỉ, quế chi thành một thang, sắc lấy nước uống. Uống hết 7 thang một liệu trình sẽ thấy công dụng.

    [​IMG]

    Bài 3:
    Khi bị đau mỏi vai gáy, đau có thể lan xuống cánh tay, toàn thân mệt mỏi và tê cứng cổ.
    Bài thuốc: 16g nam tục đoạn, 16g rễ cúc tần, 12g mỗi loại gồm phòng phong, đương quy, rễ lá lốt, kinh giới, cẩu tích, 10g đỗ trọng, 10g tần giao, 3 lát gừng tươi. Sắc tất cả các vị trên cùng 1 lít nước đến khi còn 350ml thì chia làm 3 phần uống hết trong ngày. Một liệu trình điều trị nên duy trì 7 ngày liên tục.
    Bài 4:
    Khi đau nhiều ở một khớp nhất định, triệu chứng đau tăng khi trời lạnh, bệnh nhân sợ lạnh, khi chườm nóng thì thấy đỡ.
    Dùng bài thuốc: 8g rễ lá lốt, 8g quế chi, 8g xuyên khung, 8g ngưu tất, 12g mỗi loại bao gồm: thiên niên kiện, ý dĩ, ké đầu ngựa.
    Sắc các vị trên uống lúc ấm. Uống liên tục 1 tuần.
    Bài 5:
    Ở bệnh nhân đau nhức khớp gối, khi về đêm đau nhiều, chân tay lạnh, da lạnh.
    Bài thuốc: 16g kinh giới, 16g nam tục đoạn, 16g hà thủ ô, 16g huyết đằng, 12g mỗi vị gồm thạch xương bồ, đương quy, chích thảo, 20g mỗi loại gồm thổ phục linh, rễ cây xấu hổ, 10g quế chi, 10g thiên niên kiện và 24g đậu đen đã sao thơm.

    [​IMG]

    Đem sắc các vị trên với 1 lít nước khi còn 350ml thì chia làm 2 lần uống hết trong ngày. Liệu trình điều trị là 7 ngày liên tục sẽ cho kết quả tốt nhất.
    Đương quy – 1 trong nhiều vị thuốc chữa đau nhức xương khớp cho phụ nữ trẻ sau thời kỳ mang thai, sinh nở
    Ngoài ra, người bệnh có thể sao nóng 1 nắm ngải diệp, củ thạch xương bồ đã giã dập (lấy 20g), rồi trộn 2 vị này với nhau rồi sao nóng để chườm vào chỗ bị đau. Khi thuốc nguội nên sao lại để chườm tiếp vào chỗ đau.
    Lưu ý: Bệnh nhân nên hỏi ý kiến bác sĩ Đông y trước khi sử dụng những bài thuốc trên.

    Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Xương Khớp: Hyluflex

    [​IMG]
    Hyluflex có thành phần chính: Hydrolyzed Collagen Type II, Hyaluronic acid, Glucosamine HCL, Chondroitin sulfate, MSM, Vitamin B1 (Thiamine Mononitrate), Pyridoxine HCL, Vitamin D3, Boswellia Serrata, Chinese Skullcap, Bromelain, Black Catechu, Turmeric Extract, Chiết xuất rễ gừng (Ginger Root Extract), Tiêu đen (Bioperine).

    Công dụng:
    – Hỗ trợ phục hồi và tái tạo sụn, tăng tiết dịch nhờn cho khớp,
    – Hỗ trợ sự hoạt động linh hoạt của các khớp xương, giảm thoái hóa khớp.
    – Hỗ trợ giảm đau do khô khớp, viêm sưng khớp.

    Đối tượng sử dụng: Dùng cho người trưởng thành (trên 18 tuổi), người vận động nặng nhọc, người bị loãng xương, thoái hóa xương khớp, chấn thương xương khớp, viêm khớp.

    Sản phẩm được phân phối độc quyền tại Công ty Cổ phần Peacelife Việt Nam.
    Địa chỉ: 262A Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
    Hotline: 0943.968.958/ 046.654.7733

    Hyluflex.com (Tổng hợp)
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...