Ba mẹ cần làm gì để phát triển tư duy cho trẻ

Thảo luận trong 'Dạy con học' bắt đầu bởi kidtalent.edu, 11/1/17.

  1. kidtalent.edu

    kidtalent.edu Đã đăng ký

    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Sự phát triển tư duy là điều đặc biệt trong mỗi con người và nó cần phải rèn luyện qua những giai đoạn khác nhau ngay từ khi còn nhỏ. Những hoạt động, cách ứng xử của những người lớn xung quanh bé ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển của trẻ trong những giai đoạn đầu đời.

    Chính vì vậy, cha mẹ và những lời lớn ở xung quanh bé cần phải nắm rõ, bồi dưỡng cũng như rèn luyện tư duy cho trẻ ngay từ khi còn nhỏ với những phương pháp phù hợp nhất.

    Đối với trẻ nhỏ thì đây chính là giai đoạn đầu để phát triển và hình thành tư duy. Do vậy bé sẽ luôn vui chơi và luôn hỏi về rất nhiều thứ mà bé tò mò. Lúc này, ba mẹ không được cáu gắt cần phải nhẹ nhàng và chỉ bảo cho trẻ.

    [​IMG]

    Những việc bố mẹ nên làm để phát triển tư duy của bé một cách hiệu quả nhất.

    - Giải thích về những hành động: Phát triển khả năng hiểu và trả lời của nhỏ các bậc phụ huynh có thể gợi ý và giúp trẻ giải thích những hoạt động đang diễn ra trong những trò chơi hay ngay cả trong cuộc sống hàng ngày.

    - Nên cho trẻ đi chơi, tham quan sở thú, viện bảo tàng.. những chuyến tham quan ấy sẽ giúp bé có được cơ hội tiếp xúc những điều mới lại và có được những trải nghiệm mới hơn mà ở trong nhà hay nhà trường không có được.

    - Tích cực cho trẻ vận động hàng ngày. Vận động chính là một trong những phương pháp hàng đầu giúp trẻ lớn mạnh và phát triển hơn cả về hình thể lẫn tư duy não bộ. Vì vậy, khi trẻ hoạt động vui chơi bố mẹ cũng đừng ngăn cấm làm gì? Hãy để trẻ thoải mái và tự do vận động, đương nhiên là trẻ phải trong điều kiện an toàn.

    - Khuyến khích trẻ tham gia các trò chơi khéo tay nhanh mắt: Những trò chơi hay hoạt động này góp phần lớn trong việc giúp trẻ phát triển tư duy não bộ.

    - Thường xuyên kể chuyện và đọc sách cho bé. Những câu chuyện đôi khi sẽ khiến trẻ tò mò hơn và có được những tư duy nhìn nhận khác hơn về thế giới mà chúng ta đang sống. Sự tưởng tượng của trẻ cũng giúp tư duy phát triển một cách hiệu quả.

    Tham khảo từ: http://www.kidtalent.edu.vn/
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...