Bà bầu nên ăn gì để sinh con ra sữa nhiều?

Thảo luận trong 'Sữa cho Bé' bắt đầu bởi ngũ cốc Phương Uyên, 29/5/18.

  1. ngũ cốc Phương Uyên

    ngũ cốc Phương Uyên Đã đăng ký

    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Thôn Dục Nội - Việt Hùng - Đông Anh - Hà Nội
    Bà đẻ ăn gì để có nhiều sữa? Bài viết này sẽ giúp ích cho các mẹ trong việc tham khảo các loại thức ăn lợi sữa tốt cho giai đoạn sau sinh.
    Đối với các bà mẹ, thì nỗi lo về sữa có chất lượng hay không luôn thường trực trong họ. Trên thực tế, sữa tiết ra phụ thuộc vào hai yếu tố. Thứ nhất là cơ địa từng người. Thứ hai là việc họ ăn uống ảnh hưởng như thế nào. Đối với các mẹ có cơ địa không tốt (hoặc tốt) nhưng lượng sữa lại ít và không biết phải làm thế nào thì dưới đây chúng ta cùng tìm hiểu các loại thực phẩm giúp mẹ trả lời câu hỏi bà đẻ ăn gì để có nhiều sữa nhé.
    1) Các loại thực phẩm tự nhiên
    Để sữa ra nhiều và đặc thì không thể không nhắc đến đu đủ, các loại rau củ màu đỏ, măng tây,mơ,..... Những thành phần trong quả mơ như vitamin A, vitamin C, canxi và kali rất cần thiết cho cơ thể mẹ. Ngoài ra, cả mơ,măng tây và rau xinh đều có chứa chất xơ dồi dào giúp cho sữa mẹ tăng nhiều hơn và chất lượng tuyệt đối.
    Có thể các mẹ chưa biết nhưng tỏi gây mùi cho sữa nhưng nó cũng đóng góp vai trò quan trọng trong việc tăng sữa mẹ. Các bà mẹ có thể ăn dặm các loại trái cây như cam, quýt, dâu tây, chuối tiêu,... vừa mang lại cảm giác ngon miệng lại giúp con có nhiều sữa để uống hơn. Thật bổ ích phải không nào?
    Lưu ý khi ăn các loại trái cây để giải quyết bài toán bà đẻ ăn gì để có nhiều sữa, tốt nhất các mẹ nên rửa thật kĩ (có thể rửa bằng nước muối) để khử trùng vò gọt vỏ trước khi ăn
    2) Các loại thực phẩm chế biến
    Trong bữa cơm hàng ngày, việc lựa chọn thức ăn chế biến cũng đóng vai trò rất quan trọng. Điển hình là gạo lứt,rong biển, rau ngót, chân giò, thịt bò,...
    Đối với rong biển, các mẹ có thể chế biến bằng cách nấu canh. Canh rong biển là loại đồ ăn phổ biến ở xứ sở kim chi, vừa bổ dưỡng lại mang ẩm thực phong phú, ngại gì mà không thử nào
    Đối với rau ngót, cũng xử lí qua việc nấu canh. Thịt bò băm kết hợp với rau ngót sẽ tuyệt vời hơn trong việc tiết sữa.
    Đối với chân giò, có thể nấu cháo. Lượng đạm trong chúng khiến sữa tăng đáng kể và chất lượng.
    Ngoài các loại thực phẩm nói trên thì nước và một ly sữa ấm hằng ngày là loại thức uống cơ bản cho các mẹ trong thời kì cho con bú. Để đảm bảo nguồn năng lượng đủ để phục vụ cho việc bú của con thì 2 lít nước mỗi ngày sẽ giúp ích cho các mẹ bỉm sữa.
    Và nếu lượng nước tiểu có màu vàng đậm thì đồng nghĩa các mẹ đang thiếu nước trầm trọng. Vì vậy, một cốc sữa tươi và nước hàng ngày là không thể thiếu các mẹ nhé. Hi vọng các thực phẩm trên sẽ khiến các mẹ không còn nỗi lo về việc bà đẻ ăn gì để có nhiều sữa.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...