Bánh dầu đậu phộng là gì?

Thảo luận trong 'Hàng Việt Nam CLC' bắt đầu bởi quocdung92, 5/6/18.

  1. quocdung92

    quocdung92 Đã đăng ký

    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Bánh dầu đậu phông là gì?


    Đây là một loại bánh được làm sau khi ép dầu đậu phộng, chính xác thì nó là phần bã còn lại thừa ra nhưng được làm thành từng miếng bánh tròn. Sau khi ép xong thì ở dưới các máy ép thủy lực pitton hay ở dưới các dụng cụ ép dầu (hay còn gọi là các bọng gỗ) sẽ gom các phần bã thừa ra để làm thành các miếng bánh tròn



    [​IMG]



    Tùy vào dụng cụ ép dầu mà kích cỡ bánh cũng khác nhau, có thể rơi vào khoảng trên dưới 30 cm



    Bánh dầu đậu phộng có tác dụng như thế nào?


    Bên trong bánh dầu đậu phộng có chứa nhiều loại chất khoáng khác nhau, khoảng 40% đạm hữu cơ và nhiều loại vitamin có ích cho vật nuôi và cây trồng.



    Cụ thể nó có 2 tác dụng chủ yếu như sau:



    - Dùng làm phân bón hữu cơ để giúp cho cây trồng có thể phát triển nhanh, đồng đều, an toàn và sạch, cho năng suất thu hoạch cao. Bánh dầu đậu phộng sau khi được xử lý ( ngâm hay ủ ) thì sẽ cung cấp dinh dưỡng giúp ngăn ngừa các mầm bệnh gây hại, các loại côn trùng phổ biến...Còn phương pháp bón trực tiếp sẽ gây ra nhiều mùi nồng nặc khó chịu nên bạn phải bắt buộc phun thêm thuốc trừ sâu vào nữa bởi vì mùi bánh dầu đậu phộng sẽ làm cho các con kiến hay rệp tấn công lá cây.



    [​IMG]



    - Nếu như đã ngâm ủ vi sinh thì sẽ nhanh tan còn muốn lâu tan thì có thể bón trực tiếp lên cây. Khi ngâm ủ bằng protein rồi thủy phân thành amino acid sẽ giúp cây hấp thụ tốt hơn.



    - Các loại cây sau rất thích hợp làm phân bón hữu cơ ví dụ như: phong lan, cây mai, cây ăn quả, hoa kiểng, rau màu, bon sai...



    - Dùng làm thức ăn cho gia súc là chủ yếu, hoặc cũng có thể làm thức ăn cho vật nuôi trong nhà như chó, mèo, chim…Hiện nay phong trào kinh doanh thực phẩm sạch đang lan rộng, đồng nghĩa với việc cần nhiều phân bón hữu cơ với thức ăn cho gia súc nhiều, dẫn đến nhu cầu sử dụng bánh dầu đậu phộng ngày càng cao.



    Cách sử dụng bánh dầu đậu phộng cho cây cảnh


    Bánh dầu đậu phộng cũng tương tự như phân bón thông thường, vậy có 2 cách để sử dụng bánh dầu đậu phộng đó là:



    1. Bón trực tiếp,

    2. Ủ phân vi sinh



    Ủ phân vi sinh hiện nay là phương pháp tốt nhất. Ở bài viết lần sau chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cụ thể về phương pháp này nhé.


    Nguồn: http://cuahangcaycanh.com/tin-tuc/banh-dau-dau-phong-la-gi-tac-dung-cua-banh-dau-dau-phong.html
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...