Bổ sung 2 nhóm thực phẩm bổ này sẽ không lo bệnh gan

Thảo luận trong 'KINH NGHIỆM - KIẾN THỨC' bắt đầu bởi peacelife, 22/7/19.

  1. peacelife

    peacelife Đã đăng ký

    Bài viết:
    646
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Gan mật là cơ quan hoạt động liên tục, suy yếu theo tuổi tác, không biểu hiện triệu chứng trừ khi tổn thương trầm trọng, vì thế khó phát hiện bệnh ở giai đoạn sớm. Mặt khác, phần lớn bệnh gan mật là do những thói quen không tốt: rượu bia, thuốc lá, thực phẩm không an toàn, lối sống không lành

    Tại sao phải giải độc gan?

    Gan là cơ quan nội tạng quan trọng nhất của cơ thể bởi nó tham gia vào hầu hết các quá trình sinh học diễn ra trong cơ thể. Những hoạt động giúp duy trì sự sinh tồn của cơ thể mà gan có tham gia vào gồm có:

    – Tạo ra mật giúp tiêu hóa thức ăn, chuyển hóa chất dinh dưỡng từ thức ăn thành năng lượng cung cấp cho cơ thể, điều chỉnh lượng chất béo, vitamin, khoáng chất vi lượng và chất đường mà cơ thể cần.

    – Sản xuất các chất cần cho hoạt động của não, tủy sống, sản xuất và bài tiết cholesterol, kiểm soát sự đông máu.

    – Sản xuất ra các yếu tố miễn dịch và loại bỏ vi khuẩn, giúp cơ thể tạo ra sức đề kháng chống lại nhiễm trùng.

    – Lưu trữ các chất quan trọng có thể nuôi sống cơ thể để cung cấp lại cho cơ thể vào những thời điểm cần thiết.

    – Giải độc cơ thể bằng cách bài tiết các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

    2 nhóm thực phẩm giúp gan bạn khỏe mạnh hơn

    -Protein là “thầy thuốc” của gan

    Các thực phẩm “giàu protein, nhiệt lượng thấp” như trứng gà,đậu phụ, sữa tươi, cá, thịt gà, mè.. đều được ví như “thần dược” đối với gan.Lượng protein phong phú trong những thực phẩm này đóng vai trò như những người “thợ sửa chữa”, có chức năng phục hồi các tế bào gan, đồng thời thúc đẩy tái tạo những tế bào này.Theo lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng người bình thường mỗi ngày nên hấp thụ ít nhất 90g protein, người bệnh viêm gan cấp tính không ít hơn 80g và người bệnh xơ gan cần ít nhất 100g protein.

    -Vitamin E – “vệ sĩ” mới cho gan

    Một nghiên cứu khoa học mới đây đã khẳng định vitamin E có thể trở thành vũ khí mới chống bệnh gan nhiễm mỡ không bắt nguồn từ rượu.Mạch nha, đậu nành dầu thực vật, các loại quả hạch, các loại rau xanh.. đều là những thực phẩm giàu vitamin E.Người bình thường cần hấp thu 12mg vitamin E mỗi ngày. Người mắc bệnh gan cần bổ sung và hấp thu ít nhất 100mg sẽ giúp tăng cường sức khỏe lá gan.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...