Bồ Câu Hầm hạt sen và Cốm Món ngon Miền Bắc

Thảo luận trong 'Món ngon 365' bắt đầu bởi trantiencong, 29/3/15.

  1. trantiencong

    trantiencong Sống để hưởng thụ Thành viên BQT CEO/FOUNDER

    Bài viết:
    1,221
    Đã được thích:
    338
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Bồ Câu Hầm hạt sen và cốm Món ngon Miền Bắc
    Một trong những món ăn bổ dưỡng giàu đạm và tốt cho tất cả những người khỏe mạnh và đặc biệt những người đang ốm. Mẹ của bé xin hướng dẫn cách làm để gia đình mình cùng thưởng thức.

    bo-cau-ham-hat-sen.jpg
    Nguyên liệu:
    Chim bồ câu, nấm hương, hạt sen, mộc nhĩ, thịt xay, giò sống, cốm già, gừng, táo đỏ, hành tím, ngò, hành lá, hạt nêm, hạt tiêu, nước mắm, dầu ăn, tăm, nước dùng.

    Cách làm:
    Gừng chia đôi, 1/2 thái lát mỏng, 1/2 giã vỏ vắt lấy nước. Chim bồ câu sơ chế sạch, mổ moi, ướp gia vị hạt tiêu, bột nêm, nước dùng để riêng. Hạt sen hầm nhừ. Cốm già ngâm rửa qua. Hành tím băm nhỏ, nấm hướng ngâm nở, cắt bỏ chân, băm nhỏ. Mộc nhĩ ngâm nở, cắt bỏ chân, băm nhỏ. Ngò rửa sạch để ráo. Hành lá cắt phần củ trắng, lá thái nhỏ.
    Trộn 1/2 phần hạt sen với thịt xay, giò sống, cốm già, mộc nhĩ, nấm hương, hành tím băm, hạt nêm, tiêu, miết thật dẻo. Nhồi nhân vào bụng chim bồ câu cho đầy dùng tăm nhọn xiên kín bụng.
    Đung dầu nóng cho chim vào chiên vàng, để ráo dầu, cho chim vào nồi, chế nước dùng xăm xắp, sau đó cho chút hạt nêm và cho tiếp nấm hương, gừng thái lát, đun sôi nhỏ lửa đến khi thịt chim mềm, cho tiếp hạt sen, táo đỏ vào.
    Múc chim bồ câu ra tô, chan nước dùng vào, rắc hành thái nhỏ và gọng hành vào rồi thưởng thức.

    Ghi chú về thuật ngữ:

    * Ngò: Ngò hay còn gọi là rau mùi, rau mùi được gọi từ mạn Thanh Hóa đổ ra.

    Mẹ của bé chúc bạn ngon miệng!

    Ghi chú: Khi copy nguồn bài viết bạn vui lòng ghi rõ địa chỉ nguồn. Mọi thông tin được Mẹ của Bé Post lên đều có bản quyền trên hình ảnh.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...