Bị sưng vùng kín nguyên nhân là gì?

Thảo luận trong 'Giới tính' bắt đầu bởi phuongnt178, 15/7/19.

  1. phuongnt178

    phuongnt178 Đã đăng ký

    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Khi chất lỏng tích tụ trong các mô của cơ thể thì tình trạng sưng sẽ xảy ra. Sưng có thể được giới hạn ở một bộ phận cụ thể hoặc lan rộng khắp cơ thể.

    Dạng sưng cục bộ thường dễ xác định hơn vì phần da và mô bị sưng sẽ phình lên to hơn so với phần xung quanh nó. Tuy nhiên, trong trường hợp sưng âm đạo thì có thể khó nhận biết . Mặc dù vậy, có thể có các dấu hiệu và triệu chứng liên quan khác là “đầu mối” để giúp chị em nhận biết rõ hơn liệu vùng kín có đang bị sưng hay không.

    Các triệu chứng thường đi kèm với tình trạng sưng âm đạo bao gồm:

    • Vùng kín bị đau, chảy máu khi quan hệ tình dục
    • Dịch âm đạo tiết ra nhiều
    • Kích thích âm đạo và ngứa
    • Tần suất đi tiểu tăng
    • Rát buốt khi đi tiểu
    • Có thể xuất hiện cục cứng trong âm đạo
    Các triệu chứng sưng âm đạo có thể xảy ra không liên tục và biến mất mà không cần can thiệp y tế. Tuy nhiên, sưng âm đạo cũng có thể là một dấu hiệu của một vấn đề y tế tiềm ẩn. Do đó, việc đặt lịch hẹn với bác sĩ là rất quan trọng. Chăm sóc y tế kịp thời sẽ cho phép bạn nhận được chẩn đoán và đảm bảo điều trị thích hợp để nhanh chóng giải quyết các triệu chứng sưng âm đạo của bạn.

    Nguyên nhân sưng âm đạo

    Sưng âm đạo có thể là do viêm nhiễm

    Nhiễm trùng: Vi khuẩn và nấm thường sống trong âm đạo có thể phát triển quá mức và gây nhiễm trùng có thể gây ra các triệu chứng sưng âm đạo và đốt cháy toàn bộ khu vực âm đạo, đặc biệt là môi âm hộ. Hơn nữa, nhiều vi khuẩn lây truyền qua đường tình dục như trichomonas và chlamydia có thể gây ra các triệu chứng tương tự. Nhiễm virus như herpes cũng có thể gây ra các triệu chứng tương tự và dẫn đến các cụm mụn nước nhỏ, đau có thể sưng lên và xua tan chất lỏng.

    Kích ứng

    Một số loại thuốc xịt, xà phòng và chất tẩy rửa có mùi thơm cũng như thực hành vệ sinh, chẳng hạn như thụt rửa có thể phá vỡ sự cân bằng chất lỏng âm đạo, gây kích ứng và dẫn đến sưng các thành phần âm đạo.

    Tắc nghẽn tuyến bartholin

    Âm đạo cũng có các ống dẫn và các tuyến trong các bức tường của nó không thể nhìn thấy trực tiếp bằng mắt. Những cấu trúc này chịu trách nhiệm sản xuất chất lỏng tự nhiên và bôi trơn cho âm đạo, nhưng khi các tuyến này bị nhiễm trùng, chúng có thể hình thành các nang chứa đầy chất lỏng hoặc áp xe chứa mủ gây tắc nghẽn và sưng kết quả. Đôi khi các tuyến bị chặn này có thể trở nên rất lớn và đau đớn và nhiễm trùng có thể lan đến labia và mons pubis gây ra sưng, đau và đau.


    Tác động cơ học

    Tấn công tình dục là một sự kiện nghiêm trọng, chấn thương có thể gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho các thành phần của âm đạo. Các chấn thương kết quả không chỉ có thể dẫn đến sưng mà còn chảy máu và rách.

    Hãy nhớ rằng, chấn thương âm đạo không giới hạn trong tấn công tình dục. Quan hệ tình dục thô bạo hoặc quan hệ tình dục mà không được bôi trơn cũng có thể dẫn đến chấn thương dẫn đến chảy máu và sưng các thành phần âm đạo.

    Xem thêm:
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...