bị mụn rộp ở miệng khi mang thai

Thảo luận trong 'TÂM SỰ, CHIA SẺ' bắt đầu bởi kiennguyen00, 20/5/18.

  1. kiennguyen00

    kiennguyen00 Đã đăng ký

    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Herpes môi là một bệnh xã hội có tỉ lệ người bệnh mắc phải cao. Bệnh herpes môi nếu không được chữa trị sẽ gây nguy hại cho tất cả các đối tượng. Vậy herpes môi khi mang thai có nguy hiểm không? Bị mụn rộp ở miệng khi mang thai nguy hiểm như nào bạn đọc có thể tham khảo bài viết dưới đây.

    [​IMG]

    Bệnh mụn rộp sinh dục hay còn gọi là bệnh herpes sinh dục do virus Herpes Simplex (HSV) gây ra. Loại virus này được chia làm 2 chủng loại có hình thức gây bệnh khác nhau là:

    HSV-1: loại virus này gây bệnh mụn rộp sinh dục môi, mắt, họng.

    HSV-2: loại virus này gây bệnh ở bộ phận sinh dục người bệnh

    Như vậy có thể thấy thai phụ mắc bệnh mụn rộp sinh dục ở môi là do chủng loại virus HSV1 gây ra, loại virus này thường lây nhiễm qua đường âm đạo hoặc đường truyền miệng nên nếu chị em có chồng bị mắc bệnh mụn rộp sinh dục môi thì nguy cơ bị phơi nhiễm rất cao. Trường hợp đang có thai mà bị mắc bệnh thì do bị nhiễm qua đường truyền miệng.

    Chính vì những lý do trên nên phần nào có thể thống kê được nguyên nhân khiến phụ nữ bị mắc bệnh herpes môi khi mang thai thường là vì lây nhiễm từ chồng hoặc trước khi mang thai bị bệnh và khi mang thai thì bệnh tái phát.

    Dấu hiệu bị herpes ở môi khi mang thai

    – Xuất hiện các nốt mụn nước, lở loét ở vùng môi, má, hoặc trong họng.

    – Các mụn có đầu trắng, chứa dịch mủ, mềm, dễ vỡ. Nếu vỡ có thể gây lở loét.

    – Tiểu buốt, âm đạo chảy mủ, sốt nhẹ cho đến sốt cao, xuất hiện các hạch bạch huyết.

    – Các vết lở loét sẽ vỡ và đóng vảy cứng và lành lại sau từ 1 – 3 tuần.

    Bị herpes ở môi khi mang thai khiến mẹ bầu khó chịu, ngứa ngáy, mệt mỏi… Dù bị nhiễm herpes qua đường nào, mẹ bầu cũng có nguy cơ phải đối mặt với những biến chứng nguy hiểm, đặc biệt là thai nhi có khả năng bị viêm màng não, động kinh, viêm phổi, mù lòa…

    Rủi ro cho thai nhi

    Bệnh mụn rộp sinh dục gây ra bởi virus Herpes. Virus có thể lan truyền từ mẹ qua bé ngay khi ca sinh diễn ra. Nguy cơ lây truyền cao hơn khi người mẹ bị herpes lần đầu tiên (nhiễm trùng lần đầu) vào cuối thai kỳ.

    [​IMG]

    Trong trường hợp hiếm gặp, virus có thể lây lan cho bào thai ngay từ khi còn trong bụng mẹ. Ở trường hợp này, người mẹ có thể bị sảy thai hay bé sinh ra sẽ bị dị tật bẩm sinh nghiêm trọng.

    Xem thêm: miệng bị nổi hột

    Mẹ có thể cho con bú khi bị herpes?

    Mẹ có thể cho bé bú, ngay cả bạn có một ổ dịch herpes, miễn là không có bất cứ tổn thương nào trên ngực. Nếu các tổn thương chỉ xuất hiện trên một bên ngực, mẹ có thể cho bé bú ở bên ngực còn lại. Hãy chắc chắn vệ sinh vùng da tổn thương kĩ, băng bó tổn thương bằng băng gạc sạch sẽ.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...