Bệnh viêm khớp: Ăn gì và không nên ăn gì?

Thảo luận trong 'CHỦ ĐỀ NÓNG' bắt đầu bởi Vũ Nhung, 14/5/18.

  1. Vũ Nhung

    Vũ Nhung Đã đăng ký

    Bài viết:
    178
    Đã được thích:
    0
    Ngoài việc sử dụng thuốc để điều trị viêm khớp, thì một chế độ ăn uống khoa học cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng tới việc hạn chế các cơn đau và khả năng phục hồi bệnh. Nhiều nghiên dinh dưỡng đã nhận định điều trên. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ những thực phẩm nên ăn không nên ăn khi bị viêm khớp. Để giải đáp được những vướng mắc đó, Peacelife sẽ làm rõ vấn đề nay giúp bạn.


    [​IMG]
    Bệnh viêm khớp: Ăn gì và không nên ăn gì?


    Những thực phẩm không nên sử dụng cho bệnh nhân viêm khớp

    Muối

    Muối được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo là không nên dùng quá nhiều cho người bị viêm khớp. Để hạn chế tối đa muối trong bữa ăn, tốt nhất nên học nấu các món ăn mà không cần dùng muối hoặc học cách ăn nhạt. Ngoài ra đồ ăn nhanh, đóng hộp cũng không nên sử dụng. Bởi lẽ, trong đồ ăn nhanh sử dụng rất nhiều muối.


    Cà phê



    Người bị bệnh về viêm khớp hạn chế uống cà phê tốt nhất không nên sử dụng, vì chất cafein trong cà phê sẽ khiến cho chiều hướng bệnh viêm khớp của bạn trở nên tồi tệ hơn bằng các cơn đau kéo dài.


    Soda



    Nói không với soda, nếu bạn làm được những cơn đau nhức do viêm khớp gây ra không tăng nặng thêm.


    Bột mì



    [​IMG]
    Thực phẩm không nên ăn khi bị viêm khớp


    Bạn không nên sử dụng bột mì dưới hình thức bất kì nào, bởi bột mì sẽ làm tình trạng viêm khớp của bạn tăng lên.


    Sữa và các sản phẩm từ sữa như fomat



    Sữa và các sản phẩm từ sữa cũng được liệt vào danh sách không nên sử dụng cho các trường hợp viem khop.



    Rau quả


    Tránh xa các loại rau quả như cà chua, khoai tây.


    Ngoài những thực phẩm không nên ăn cho bệnh nhân viêm khớp thì các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyên bệnh nhân viêm khớp nên sử dụng các loại thực phẩm sau:


    Trà



    [​IMG]
    Trà rất tốt cho bệnh nhân viêm khớp


    Trà xanh hay các loại trà thảo dược có công dụng thanh lọc cơ thể, kháng viêm rất hiệu quả cho người bị viêm khớp. Có thể sử dụng chúng thay thế nước lọc hàng ngày. Nước cũng góp phần tái tạo lớp sụn giữa các khớp xương. 8 ly nước mỗi ngày tương đương với khoảng 2 lít nước là cần thiết cho người bị viêm khớp.


    Thịt



    Các loại thịt màu đỏ như nhiều người đã được biết không được khuyến khích cho người viêm khớp tuy nhiên hải sản, cá thu, cá hồi, cá ngừ… rất giàu chất omega 3, omega 6 tốt cho bệnh nhân viêm khớp giúp tạo mố sụn ở khớp. Tuy nhiên cái gì nhiều quá cũng không tốt, dẫn đến thừa chất mắc các bệnh gout, nên sử dụng hợp lý, 70g protein mỗi ngày là lượng cần thiết, vừa đủ đối với người bị viêm khớp.


    Trứng



    [​IMG]
    Trứng sản phẩm hoàn hảo cho người viêm khớp


    Trứng là một sản phẩm hoàn hảo tạo hóa ban tặng, chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt, được khuyên dùng cho bệnh nhân viêm khớp.

    Rau quả



    Kết bạn với những rau lá màu xanh thẫm như súp lơ xanh, và các loại củ có màu da cam như bí ngô, cà dốt..... Các loại gia vị như nghệ, hành, ngừng, tỏi và chanh tốt cho bệnh nhân viêm khớp.


    Trái cây



    Ăn nhiều trái cây là thói quen rất tốt tuy nhiên với người bệnh thoái hóa khớp, viêm khớp lại khác, không phải loại trái cây nào cũng là tốt. Nên ăn chọn các loại trái cây giàu vitamin C như: bưởi, chanh, kiwi, các loại quả mọng. Còn các loại quả như cam, dứa, lê, chuối, đào, dưa hấu là những loại trái cây có hàm lượng đường cao, vì thế không nên sử dụng quá nhiều.



    Hệ thống miễn dịch của người bệnh sẽ được chữa lành khi chúng ta biết kết hợp chế độ ăn uống và điều trị hợp lý. Sức khỏe của bạn nằm trong tay bạn.



    Công ty Cổ phần Peacelife Việt Nam.
    Địa chỉ: 262A Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
    Hotline: 0943.968.958/ 046.654.7733
     
  2. qwerty.seoer

    qwerty.seoer Đã đăng ký

    Bài viết:
    1,396
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Bom dien chim Tan Huynh Chau chuyên phân phối ban may bom chim dien chim Dongyin chúc công ty của bạn làm việc thành công và nhớ ủng hộ dịch vụ mình nha

    Tân Huỳnh Châu nhà sản xuất bơm nước hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực máy bơm nước điện chìm, bơm nước hỏa tiễn, máy bơm nước giếng khoan thả sâu :
    [​IMG]
    Địa chỉ : 31B Nguyễn Văn Bứa, Ấp 5, Xuân Thới Sơn, Hóc Môn, TP.HCM
    Điện thoại : 1900 066 667 Fax : (+84) 028 3713 9813
    Web site : http://www.tanhuynhchau.com
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...