bệnh viêm gan tự miễn nguy hiểm thế nào ?

Thảo luận trong 'KINH NGHIỆM - KIẾN THỨC' bắt đầu bởi sonminhle1998, 23/3/19.

  1. sonminhle1998

    sonminhle1998 Đã đăng ký

    Bài viết:
    131
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Tìm hiểu về bệnh viêm gan tự miễm trên sẽ cho bạn biết về triệu chứng, căn do, nguy cơ và cách thức điều trị bệnh hiệu quả.
    >> Xem thêm: https://www.vingle.net/posts/2587769
    Phân tích chung
    Viêm gan tự miễn là bệnh gì?
    Viêm gan tự miễn là một bệnh mạn tính, lúc mắc bệnh này hệ thống miễn dịch của bệnh nhân tấn công các tế bào thường nhật của gan, gây ra viêm nhiễm và khiến cho tổn thương gan.

    Viêm gan tự miễn là một bệnh lý nghiêm trọng, với thể dẫn đến xơ gan và suy gan nếu không được chữa trị kịp thời. Viêm gan tự miễn không lây nhiễm và vẫn chưa với cách thức phòng ngừa hữu hiệu.

    Triệu chứng thường gặp
    các dấu hiệu và triệu chứng của viêm gan tự miễn?
    Viêm gan tự miễn sở hữu thể gây ra đa dạng triệu chứng khác nhau ở mỗi người. Không những thế, mệt mỏi là triệu chứng phổ thông nhất. Các triệu chứng khác mang thể bao gồm:

    • Ngứa ngáy;
    • Phát ban;
    • Đau khớp;
    • Buồn nôn;
    • nước đái mang màu vàng đậm;
    • Phân mang màu nhạt;
    • Vàng da;
    • Gan phình lớn và gây cảm giác khó chịu.
    các triệu chứng có thể đổi thay trong khoảng nhẹ tới nặng. Mang các trường hợp, người bệnh khi đi khám thì không gặp triệu chứng gì, nhưng sau đó mới khởi đầu xuất hiện.

    những người bị bệnh nặng thì thường có những triệu chứng khác như bụng cất dịch lỏng (cổ trướng) và choáng váng. Khi này bệnh nhân cũng với thể sẽ có những triệu chứng của bệnh xơ gan và suy gan.

    Bạn với thể gặp các triệu chứng khác được đề cập. Nếu bạn có bất kỳ nghi vấn nào về các dấu hiệu bệnh, hãy tham khảo ý kiến thầy thuốc.

    lúc nào bạn cần gặp chưng sĩ?
    nếu bạn với những tín hiệu và triệu chứng được đề cập ở trên, hay với bất kỳ nghi vấn hoặc câu hỏi nào, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ. Cơ địa và hiện trạng bệnh lý với thể khác nhau ở phổ quát người. Hãy luôn đàm luận mang bác sĩ để được chỉ định phương pháp chẩn đoán, điều trị và xử lý thấp nhất dành cho bạn.

    cỗi nguồn gây bệnh
    nguồn gốc gây ra viêm gan tự miễn là gì?
    nguyên cớ gây ra bệnh viêm gan tự miễn sao do hệ thống miễn dịch của người bệnh chẳng thể phân biệt được các mô thân thể khỏe mạnh và có hại. Bây giờ những nhà kỹ thuật vẫn chưa mua ra câu trả lời chính xác của hiện tượng này, đấy có thể là do nhân tố di truyền hoặc do môi trường ảnh hưởng.

    Nguy cơ mắc phải
    những người nào thường mắc phải viêm gan tự miễn?
    Bất cứ ai cũng mang thể mắc bệnh viêm gan tự miễn, không những thế đàn bà sở hữu nguy cơ mắc bệnh cao hơn. Theo Con số, khoảng 70% người mắc bệnh viêm gan tự miễn sao nữ giới và đa số có độ tuổi từ 15 tới 40 tuổi.

    Bạn sở hữu thể tránh khả năng mắc bệnh bằng cách thức giảm thiểu những yếu tố nguy cơ. Hãy luôn tham khảo quan điểm thầy thuốc để biết thêm thông tin.

    những nguyên tố nào làm tăng nguy cơ mắc viêm gan tự miễn?
    những nguyên tố khiến cho tăng nguy cơ mắc bệnh viêm gan tự miễn bao gồm:

    • Giới tính: dù rằng cả nam giới và đàn bà sở hữu thể mắc bệnh viêm gan tự miễn, nhưng căn bệnh thường phổ biến phổ quát hơn ở phụ nữ;
    • Tiền sử mắc bệnh nhiễm trùng: bệnh viêm gan tự miễn với thể tăng trưởng sau lúc 1 số mẫu vi khuẩn xâm nhập cơ thể;
    • dùng một số dòng thuốc điều trị: thuốc điều trị như kháng sinh minocycline (Dynacin, Minocin, và những cái thuốc khác) và thuốc atorvastatin điều trị cholesterol (Lipitor), đều sở hữu thể can dự đến bệnh viêm gan tự miễn;
    • Trong gia đình sở hữu người bị viêm gan tự miễn: đã có một số chứng cớ cho thấy bệnh viêm gan tự miễn sở hữu thể di truyền trong gia đình. Bởi thế nếu như trong gia đình bạn có người mắc bệnh viêm gan tự miễn, nguy cơ mắc bệnh của bạn sẽ nâng cao lên;
    • Mắc 1 căn bệnh tự miễn khác: bệnh nhân đã từng hoặc đang mắc 1 căn bệnh tự miễn dị thường sở hữu khả năng bị viêm gan tự miễn cao hơn người thông thường.
    Điều trị hiệu quả
    những thông báo được cung ứng không thể thay thế cho lời khuyên của những chuyên viên y tế. Hãy luôn tham khảo ý kiến bác sĩ.

    các công nghệ y tế nào tiêu dùng để chẩn đoán viêm gan tự miễn?
    thầy thuốc với thể chuẩn đoán bệnh viêm gan tự miễn bằng các phương pháp:

    • Dựa trên triệu chứng và khám lâm sàng;
    • siêu âm hoặc chụp CT gan để dòng bỏ những nguồn cội khác;
    • Sinh thiết gan.
    Bệnh nhân cũng cần xét nghiệm máu để xem kết quả men gan và số lượng kháng thể do hệ thống miễn nhiễm sản sinh ra. Kết quả xét nghiệm sẽ giúp thầy thuốc phân biệt được viêm gan tự miễn với các loại bệnh viêm gan siêu vi (như viêm gan A, B, C) hoặc các bệnh về bàn bạc chất.

    các cách nào dùng để điều trị viêm gan tự miễn?
    bí quyết điều trị chính của bệnh viêm gan tự miễn sao dùng thuốc prednisone hoặc những loại thuốc corticosteroid để ngăn hệ thống miễn nhiễm hoạt động quá mức.

    Ở tất cả các bệnh nhân, bệnh sẽ thuyên giảm giả dụ được điều trị sớm và đúng cách thức, . Không những thế bệnh vẫn có thể tái phát, trong 1 số trường hợp, người bệnh phải được điều trị suốt đời.

    các bệnh nhân chẳng thể điều trị theo liệu pháp trên hoặc sở hữu những giận dữ phụ hiểm nguy với thể được điều trị bằng những loại thuốc ức chế miễn dịch khác như Azathioprine (azasan, Imuran) và 6-mercaptopurine.

    Trong 1 số trường hợp, bệnh viêm gan tự miễn ko được điều trị kịp thời mang thể dẫn tới xơ gan và suy gan công đoạn cuối. Lúc đó, bệnh nhân phải được thực hiện giải phẫu ghép gan kịp thời.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...