Bệnh suy nhược thần kinh và những hậu quả khó lường

Thảo luận trong 'KINH NGHIỆM - KIẾN THỨC' bắt đầu bởi lyly98, 11/11/19.

  1. lyly98

    lyly98 Đã đăng ký

    Bài viết:
    1,809
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nữ
    Suy nhược thần kinh hay hội chứng Da Cost, là một tình trạng liên quan đến sức khỏe tâm thần. Bệnh được đặt tên theo tên của bác sĩ đã nghiên cứu về hội chứng này là Mendes Da Costa. Suy nhược thần kinh còn được gọi bằng nhiều tên khác như là chứng loạn thần kinh tim, suy nhược mạn tính, hội chứng gắng sức, bệnh tim mạch chức năng, suy nhược thần kinh tim, suy nhược thần kinh nguyên phát, suy nhược thần kinh bán cấp và tim dễ kích thích.
    [​IMG]
    Đây là một hội chứng gồm các triệu chứng tương tự như bệnh tim nhưng khi khám thực thể không phát hiện bất thường gì về sinh lý. Ngày nay, các bác sĩ xem hội chứng này như là một biểu hiện của chứng rối loạn lo âu. Do đó, các phương pháp điều trị chủ yếu là thực hiện những thay đổi về hành vi như thay đổi lối sống tích cực, luyện tập thể dục.
    Dấu hiệu đặc trưng là người bị suy nhược thần kinh luôn có vẻ yếu đuối về tinh thần kèm theo các triệu chứng mệt mỏi, lo lắng, nhức đầu, tim đập nhanh, huyết áp cao, thiếu sức chịu đựng, có vẻ kiệt sức và tâm trạng chán nản…
    Ngoài ra, người bị suy nhược thần kinh có các triệu chứng tương tự như trầm cảm, bao gồm:

    • Mệt mỏi nhiều dù nghỉ ngơi cũng không có dấu hiệu hồi phục
    • Mất tập trung, suy giảm trí nhớ
    • Mất ngủ nghiêm trọng
    • Luôn có tâm trạng lo lắng thái quá…
    Tuy nhiên, khi tiến hành thăm khám thực thể, các bác sĩ không phát hiện ra các bất thường về sức khỏe gây ra các triệu chứng này. Do đó, việc điều trị chứng bệnh này gặp rất nhiều khó khăn.
    Tình trạng suy nhược thần kinh nếu không được phát hiện sớm và điều trị đúng cách có thể khiến người bệnh rơi vào trầm cảm với những biểu hiện nặng nề như suy giảm tinh thần, kiệt sức… Điều này làm cho việc điều trị tốn kém hơn, thời gian điều trị kéo dài hơn…
    Suy nhược thần kinh có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng gì cho người bệnh?
    Theo như chia sẻ của các chuyên gia, bệnh suy nhược thần kinh không ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng người bệnh. Thế nhưng, nó lại gián tiếp gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người bệnh.
    – Khi hệ thần kinh của chúng ta gặp vấn đề, chúng sẽ tác động lên hệ thần kinh giao cảm và hệ tim mạch. Các chức năng của tim mạch cũng bị ảnh hưởng lớn. Người bệnh có thể bị tăng huyết áp, co mạch, kích thích tiết mồ hôi.
    Ngoài ra, người bệnh cũng có thể có biểu hiện thở nông, thở dồn dập, khó thở, tăng tiết dịch và tăng co thắt rất nguy hiểm. Một số người bị suy nhược thần kinh có biểu hiện khó thở, loạn nhịp tim, đau ngực, đau nhói vùng tim… Tuy nhiên, khi thăm khám lại không phát hiện bệnh lý bất thường ở tim. Điều này lại càng khiến người bệnh lo lắng hơn và từ đó bệnh suy nhược thần kinh sẽ trở nên nặng hơn.
    – Suy nhược thần kinh cũng khiến người mắc bị mất ngủ trầm trọng: Người bệnh mặc dù rất buồn ngủ nhưng lại không thể ngủ ngon, khó ngủ, ngủ không sâu giấc, dễ thức giấc… Điều này tác động xấu đến tinh thần, sức khỏe và làm suy giảm chất lượng cuộc sống. Ngoài mất ngủ, người bệnh còn phải chịu đựng các cơn đau đầu từ nhẹ đến nặng, kéo dài, âm ỉ rất khó chịu gây suy giảm trí nhớ và mất khả năng tập trung.
    – Những người bị suy nhược thần kinh cũng dễ gặp phải sự rối loạn hành vi, cảm xúc. Họ rất dễ cáu gắt, bực bội và khó chịu. Dần dần người bệnh thu mình lại với cuộc sống, với xã hội và họ dễ rơi vào trầm cảm, tăng nguy cơ tự sát.
    – Đồng thời, những người bị suy nhược thần kinh cũng gặp một số ảnh hưởng như: cơ thể mệt mỏi, thiếu sức sống, trí nhớ suy giảm, hoa mắt, chóng mặt, mệt tim, rối loạn bài tiết….

    Giải pháp nào cho việc chăm sóc và quản lý sức khỏe?
    Con người đang phải đối mặt với một thực trạng suy giảm sức khỏe thời hiện đại khá nghiêm trọng. Vậy giải pháp nào cho việc chăm sóc và quản lý sức khỏe một cách hiệu quả và khoa học?
    [​IMG]
    Hãy sử dụng biện pháp chăm sóc và quản lý sức khỏe cho chính mình bằng HR247 – ứng dụng hỗ trợ người dùng lưu trữ các thông tin sức khỏe toàn diện và trọn đời dưới định dạng hình ảnh tài liệu. Bạn có thể dễ dàng truy cập để sử dụng HR247 ở bất kỳ vị trí và thời điểm nào. Điều này giúp tăng khả năng lưu trữ mọi lúc mọi nơi. Bên cạnh đó, các dữ liệu được lưu trữ sẽ luôn sẵn có và dễ dàng tiếp cận, chia sẻ khi cần thiết.
    Mọi chi tiết xin liên hệ: 024 66885102
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...