Bệnh nhân viêm khớp nên ăn những loại thực phẩm nào?

Thảo luận trong 'KINH NGHIỆM - KIẾN THỨC' bắt đầu bởi Luận Vũ, 13/7/18.

  1. Luận Vũ

    Luận Vũ Đã đăng ký

    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    0
    Viêm khớp là căn bệnh phổ biến hiện nay, thường gây ra những cơn đau nhức và sưng tấy ở các khớp tay chân, đầu gối, cột sống… khiến người bệnh vận động khó khăn và sức khỏe bị ảnh hưởng. Chế độ ăn uống phù hợp vô cùng quan trọng giúp người bệnh có được một quá trình điều trị được tốt nhất.

    Ngoài việc không nên sử dụng những thức ăn có thể làm tình trạng bệnh nặng thêm, người bệnh cần bổ sung các nhóm thực phẩm sau đây để ngăn ngừa và điều trị bệnh viêm khớp hiệu quả nhất:

    Những thực phẩm chứa omega 3

    Cá Hồi

    - Cá hồi: Đây là thực phẩm giàu axit béo omega 3 rất tốt cho cơ thể cũng như có tác dụng rất lớn đến việc ngăn chặn quá trình phát triển của bệnh viêm khớp. Không như các loại thịt cá khác, protein và amino acid trong cá hồi rất dễ hấp thụ, các vitamin A, D và khoáng chất như canxi, magiê, phốt pho, kẽm…góp phần giúp cho xương khỏe hơn, chắc chắn hơn.

    [​IMG]

    - Tôm: Chứa ít chất chất béo bão hòa nhưng lại dồi dào axit béo omega 3 và vitamin b12 cùng khoáng chất như sắt, selen, kẽm… có tác dụng là giảm các triệu chứng viêm khớp rất tốt.

    Thực phẩm rau củ

    - Cải bó xôi: Chứa nhiều canxi và vitamin K có ích cho sự chắc khỏe và khỏa mạnh của xương khớp. Ngoài ra, hợp chất flavonoid có tác dụng giảm đau và chống viêm hiệu quả, cực kỳ tốt đối với những người bị viêm khớp.

    - Ớt chuông: Rất giàu chất chống oxy hóa, có khả năng ngăn chặn các gốc tự do không tốt cho cơ thể. Bên cạnh đó, chất capsaicin trong ớt chuông còn hỗ trợ quá trình lưu thông máu đến các khớp xương. Vitamin C và collagen trong ớt chuông không những tốt cho da mà còn tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, giảm viêm và tăng cường sức khỏe của cơ bắp.

    [​IMG]

    - Củ cải đường: Chứa nhiều vitamin A, B và C, và các khoáng chất sắt, magiê, kali, phốt pho, chất xơ, a xít folic, beta – carotene… rất tốt cho sự phát triển của xương khớp.

    - Khoai lang: Vitamin C và chất anthocyanin trong khoai lang giúp cải thiện hệ miễn dịch cho xương khớp và giảm viêm hiệu quả cho các khớp xương.

    - Cà chua: Sẽ giúp người bệnh không bị những cơn đau khớp quấy rầy bởi chất lycopene trong cà chua có khả năng chống lại những cơn đau khớp.

    Những thực phẩm là hoa quả, trái cây

    - Chuối: Vitamin B6, vitamin C và folate tăng cường sức đề kháng cho cơ thể chống lại sự viêm nhiễm. Ngoài ra, hàm lượng kali cao trong chuối giúp các tế bào hoạt động hiệu quả, chống lại các triệu chứng của bệnh viêm khớp.

    [​IMG]

    - Táo: Chất sắt trong táo tham gia vào quá trình sản xuất máu, giúp oxy lưu thông trong máu, cải thiện cơn đau và giảm căng thẳng cho các khớp xương.

    - Xoài: Hàm lượng beta- carotene dồi dào trong xoài có khả năng ngăn ngừa tình trạng viêm khớp nặng ở nhiều người.

    Các loại hạt và ngũ cốc

    Các loại ngũ cốc nguyên hạt như đậu nành, đậu đen… có khả năng chống viêm và giảm đau hiệu quả, đồng thời tăng cường sự chắc khỏe cho xương khớp, giảm nguy cơ loãng xương. Các loại hạt hạt hướng dương, hạt lanh, hạnh nhân, óc chó… rất giàu omega3, vitamin E và chất chống oxy hóa cao không những có khả năng chống lại viêm khớp mà còn tăng cường sức khỏe cơ xương.

    [​IMG]

    Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Xương Khớp: Hyluflex


    [​IMG]
    Hyluflex có thành phần chính: Hydrolyzed Collagen Type II, Hyaluronic acid, Glucosamine HCL, Chondroitin sulfate, MSM, Vitamin B1 (Thiamine Mononitrate), Pyridoxine HCL, Vitamin D3, Boswellia Serrata, Chinese Skullcap, Bromelain, Black Catechu, Turmeric Extract, Chiết xuất rễ gừng (Ginger Root Extract), Tiêu đen (Bioperine).

    Công dụng:
    – Hỗ trợ phục hồi và tái tạo sụn, tăng tiết dịch nhờn cho khớp,
    – Hỗ trợ sự hoạt động linh hoạt của các khớp xương, giảm thoái hóa khớp.
    – Hỗ trợ giảm đau do khô khớp, viêm sưng khớp.

    Đối tượng sử dụng: Dùng cho người trưởng thành (trên 18 tuổi), người vận động nặng nhọc, người bị loãng xương, thoái hóa xương khớp, chấn thương xương khớp, viêm khớp.

    Sản phẩm được phân phối độc quyền tại Công ty Cổ phần Peacelife Việt Nam.
    Địa chỉ: 262A Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
    Hotline: 0943.968.958/ 046.654.7733

    (Tổng hợp)
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...