Bệnh lý tim mạch và những điều bạn cần biết

Thảo luận trong 'KINH NGHIỆM - KIẾN THỨC' bắt đầu bởi lyly98, 10/5/19.

  1. lyly98

    lyly98 Đã đăng ký

    Bài viết:
    1,809
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nữ
    Bệnh tim mạch là thuộc nhóm nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở hầu hết các nước. Theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới, hàng năm trên thế giới có khoảng 17,7 triệu người tử vong do các bệnh tim mạch, chiếm khoảng 31% tất cả các trường hợp tử vong do mọi nguyên nhân. Do đó trong bài viết này, HR247 sẽ cung cấp cho độc giả những thông tin cần thiết về bệnh tim mạch để các bạn có thêm kiến thức và phòng tránh được các căn bệnh liên quan đến tim mạch.
    [​IMG]
    1. Triệu chứng của bệnh tim mạch
    – Đau thắt ngực
    Đau thắt ngực là triệu chứng quan trọng và điển hình của bệnh mạch vành. Đây là hậu quả của tình trạng tích tụ cholesterol tạo thành các mảng xơ vữa ở trong lòng mạch gây hẹp, tắc tại một hoặc nhiều nhánh động mạch vành, làm giảm lượng máu mang oxy đến nuôi cơ tim. Tuy nhiên, biểu hiện và tính chất đau thắt ngực ở mỗi người có thể khác nhau. Cơn đau điển hình là cảm giác tức nặng ngực, đau thắt hoặc bóp nghẹt ngực khi gắng sức, lan lên vai trái hoặc lên cổ, đỡ hơn khi nghỉ ngơi. Tuy nhiên, một số người bệnh thậm chí hầu như không có triệu chứng gì (trường hợp này gọi là bệnh mạch vành thầm lặng, thường hay gặp ở những người có bệnh đái tháo đường hoặc đôi khi ở phụ nữ lớn tuổi).
    Suy tim
    Suy tim xảy ra khi tim không thể bơm đủ máu để đáp ứng nhu cầu của cơ thể. Suy tim có thể là hậu quả của nhiều bệnh lý tại tim như dị tật tim bẩm sinh, bệnh van tim, bệnh mạch vành hoặc bệnh cơ tim.

    – Nhồi máu cơ tim cấp
    Khi xuất hiện một cục máu đông ngăn chặn đột ngột sự lưu thông của dòng máu trong động mạch vành dẫn đến tình trạng một vùng cơ tim tương ứng không được cấp máu dẫn đến hoại tử cơ tim (cơ tim chết), biểu hiện bằng cơn đau thắt ngực dữ dội điển hình. Nguyên nhân chủ yếu của nhồi máu cơ tim là do xơ vữa động mạch vành.
    – Đột quỵ, nhồi máu não
    Khi động mạch não bị hẹp hoặc tắc, máu sẽ không thể lưu thông đến phần não tương ứng, dẫn đến cơn đột quỵ thiếu máu não cục bộ. Đột quỵ cần được xử trí cấp cứu khẩn trương, vì mô não bắt đầu chết chỉ sau 3 phút kể từ khi cơn đột quỵ bắt đầu.
    – Ngừng tim
    Ngừng tim là tình trạng tim đột ngột ngừng hoạt động, dẫn đến ngừng thở và mất ý thức, thường do rối loạn nhịp tim. Đây là một tình trạng tối cấp cứu cần được xử trí khẩn cấp vì có thể dẫn đến tử vong nếu không được điều trị kịp thời.

    2. Nguyên nhân gây bệnh tim
    Bệnh tim có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến, đặc biệt là do các thói quan sinh hoạt hàng ngày của bạn gây ra.
    – Do chế độ ăn uống không hợp lí khi bạn ăn quá nhiều các đồ ăn với hàm lượng chất béo cao.
    – Chưa có một chế độ luyện tập thể dục hợp lí
    – Hút nhiều thuốc lá
    – Bệnh béo phì: béo phì dẫn đến mỡ thừa, cholesterol tăng cao trong máu
    – Đái tháo đường: bệnh tim có thể là một trong những biến chứng của bệnh đái tháo đường.

    3. Cách phòng tránh bệnh tim mạch
    – Hoạt động thể lực nhiều hơn: Thời gian con người được khuyên tâp thể dục với mức gắng sức trung bình là 150 phút / tuần, gắng sức nặng 75 phút / tuần, hoặc phối hợp cả hai. Thể dục nhịp điệu có thể tập ít nhất 10 phút mỗi ngày.
    – Dừng ngay việc hút thuốc lá: Thuốc lá làm gia tăng tình trạng viêm và stress oxy hóa làm giảm mỡ tốt, tăng mỡ xấu nên làm động mạch yếu đi dễ tạo cục máu đông và tăng huyết áp. Do đó cần phải bỏ ngay việc hút thuốc lá để bảo vệ sức khỏe tim mạch.
    – Chỉ ăn vừa đủ, không ăn quá no: Nhiều người trong chúng ta vẫn tiếp tục ăn khi đã thấy no, điều này dẫn đến thừa cân và béo phì là những nguy cơ tim mạch lớn nhất vì nó thúc đẩy nhiều yếu tố nguy cơ khác như tăng huyết áp, tiểu đường và tăng LDL. Hãy ngưng ăn khi thấy no sẽ giúp bạn không thừa cân, trái tim bạn khỏe mạnh và còn giúp bạn giảm hẳn đau khớp háng, vai và gối mà người béo phì thường phải chịu đựng.
    – Bảo vệ sức khỏe răng miệng: Đánh răng đều đặn và dùng chỉ nha khoa nên có trong danh sách những việc phải làm hàng ngày của bạn. Theo hiệp hội nha chu Hoa Kỳ, những người lười đánh răng và có bệnh nha chu có bệnh mạch vành tăng gấp đôi so với số còn lại. Vi khuẩn từ nhiễm trùng răng miệng cũng đi vào máu và gắn vào các mảng xơ vữa trong tim hình thành các khối sùi nhiễm trùng.
    (Tổng hợp)

    Giải pháp nào cho việc chăm sóc và quản lý sức khỏe?
    Con người đang phải đối mặt với một thực trạng suy giảm sức khỏe thời hiện đại khá nghiêm trọng. Vậy giải pháp nào cho việc chăm sóc và quản lý sức khỏe một cách hiệu quả và khoa học?
    [​IMG]
    Hãy sử dụng biện pháp chăm sóc và quản lý sức khỏe cho chính mình bằng HR247 – ứng dụng hỗ trợ người dùng lưu trữ các thông tin sức khỏe toàn diện và trọn đời dưới định dạng hình ảnh tài liệu. Bạn có thể dễ dàng truy cập để sử dụng HR247 ở bất kỳ vị trí và thời điểm nào. Điều này giúp tăng khả năng lưu trữ mọi lúc mọi nơi. Bên cạnh đó, các dữ liệu được lưu trữ sẽ luôn sẵn có và dễ dàng tiếp cận, chia sẻ khi cần thiết.
    Mọi chi tiết xin liên hệ: 024 66885102
     
Tags:

Chia sẻ trang này

Đang tải...