Bệnh gout và gan có mối quan hệ như thế nào?

Thảo luận trong 'KINH NGHIỆM - KIẾN THỨC' bắt đầu bởi Luận Vũ, 14/7/18.

  1. Luận Vũ

    Luận Vũ Đã đăng ký

    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    0
    Bệnh gout là bệnh rối loạn chuyển hóa và có liên quan đến nhiều cơ quan trong cơ thể như: gan, thận, khớp, tim,... Trong đó, gan đóng một vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa axit uric trong cơ thể, trước khi được thận đào thải ra ngoài thông qua nước tiểu. Vì vậy, khi một trong hai cơ quan này có vấn đề đều có thể khiến cho việc đào thải axit uric dư thừa trong cơ thể bị gián đoạn qua đó làm tăng nguy cơ mắc gout.

    Mối liên hệ giữa gout và gan

    Vai trò của gan trong cơ thể người là lọc ra tất cả các chất độc hại từ máu lấy từ hệ thống tiêu hóa và đưa chúng ra ngoài. Gan cũng là cơ quan đảm nhiệm chức năng duy trì lượng đường trong máu và mức năng lượng bằng cách phá vỡ chất béo để cơ thể có năng lượng sử dụng. Không ngẫu nhiên mà bệnh gout, rượu bia và chức năng gan có liên hệ mật thiết với nhau.

    [​IMG]

    Rượu bia là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây nên bệnh gút. Việc sử dụng rượu bia quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến chức năng gan, từ đó khiến cho quá trình đào thải axit uric bị gián đoạn, góp phần vào việc hình thành nên bệnh gout.

    Có đến 30% người lớn của dân số Mỹ có chất béo trong gan được gọi là gan nhiễm mỡ không do rượu (non - alcoholic fatty liver disease hay NAFLD) và 5% viêm gan nhiễm mỡ không do rượu (non - alcoholic steatohepatitis hay NASH). Nguyên nhân gây ra NAFLD và NASH không được biết đến đầy đủ nhưng kháng insulin và stress oxy hóa trong gan là yếu tố quan trọng gây ra vấn đề trên.

    Một nghiên cứu tại Hoa Kỳ cho thấy có một mối liên kết mạnh mẽ giữa nồng độ axit uric máu và bệnh gút mạn tính. Nghiên cứu cho thấy rằng tăng axit uric máu, kháng insulin, stress oxy hóa, hội chứng trao đổi chất là những yếu tố nguy cơ đối với sự tiến triển của bệnh gan. Các nhà nghiên cứu sử dụng dữ liệu từ The first National Health and Nutrition Examination Survey (NHANES I) và xác định được nồng độ axit uric máu có liên quan đến tỷ lệ nhập viện hoặc tử vong do xơ gan.

    Như vậy, có thể thấy được nồng độ axit uric máu có liên quan với sự phát triển xơ gan sau khi đã điều chỉnh cho các nguyên nhân quan trọng và các yếu tố nguy cơ của bệnh gan mạn tính.

    Bệnh gout và gan có mối liên quan với nhau. Bệnh gout kèm theo nồng độ axit uric máu tăng cao sẽ dễ gây viêm gan và tình trạng chức năng gan suy giảm sẽ làm giảm khả năng đào thải axit uric ra ngoài từ đó làm tăng nguy cơ phát triển bệnh gút. Chính vì thế những người chưa mắc bệnh gút hãy bảo vệ gan khỏe mạnh và những người bệnh gút nên duy trì nồng độ axit uric máu trong cơ thể ở ngưỡng cho phép để giúp ngăn chặn những tác động xấu cho cơ thể.

    Để giúp bảo vệ gan khỏe mạnh, chúng ta nên có một chế độ ăn uống hợp lý, tránh việc sử dụng rượu bia, các chất kích thích, và bổ sung thêm các thực phẩm làm sạch gan bằng cách kích thích khả năng loại bỏ chất độc ra khỏi cơ thể như: tỏi, trà xanh, bưởi, củ cải đường, bơ, chanh…


    Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Xương Khớp: Hyluflex

    [​IMG]


    Hyluflex có thành phần chính: Hydrolyzed Collagen Type II, Hyaluronic acid, Glucosamine HCL, Chondroitin sulfate, MSM, Vitamin B1 (Thiamine Mononitrate), Pyridoxine HCL, Vitamin D3, Boswellia Serrata, Chinese Skullcap, Bromelain, Black Catechu, Turmeric Extract, Chiết xuất rễ gừng (Ginger Root Extract), Tiêu đen (Bioperine).

    Công dụng:
    – Hỗ trợ phục hồi và tái tạo sụn, tăng tiết dịch nhờn cho khớp,
    – Hỗ trợ sự hoạt động linh hoạt của các khớp xương, giảm thoái hóa khớp.
    – Hỗ trợ giảm đau do khô khớp, viêm sưng khớp.

    Đối tượng sử dụng: Dùng cho người trưởng thành (trên 18 tuổi), người vận động nặng nhọc, người bị loãng xương, thoái hóa xương khớp, chấn thương xương khớp, viêm khớp.

    Sản phẩm được phân phối độc quyền tại Công ty Cổ phần Peacelife Việt Nam.
    Địa chỉ: 262A Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
    Hotline: 0943.968.958/ 046.654.7733

    Hyluflex.com (Tổng hợp)
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...