Bật mí về Thoái hóa khớp gối nên ăn gì

Thảo luận trong 'TÂM SỰ, CHIA SẺ' bắt đầu bởi benhxuongkhoptak, 18/5/18.

  1. benhxuongkhoptak

    benhxuongkhoptak Đã đăng ký

    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Thoái hóa khớp gối nói riêng và nhữngbệnh xương khớp nói chung cần phải kết hợp chế độ ăn uống cùng với phương pháp điều trị phù hợp để chữa bệnh hiệu quả nhất. Để có được chế độ ăn uống phù hợp người bệnh cần biết bị thoái hóa khớp gối nên ăn gì, thoái hóa khớp gối kiêng ăn gì. Từ đó có được những khẩu phần ăn tốt nhất cho người bệnh.
    Bị thoái hóa khớp gối nên ăn gì?
    Bị thoái hóa khớp gối nên ăn gì là câu hỏi làm các bà nội trợ đau đầu, sau đây là những gợi ý về thực phẩm tốt cho người bị thoái hóa khớp gối chúng ta nên ghi nhớ:

    Hải sản
    [​IMG]

    Thoái hóa khớp gối nên ăn gì - nên ăn hải sản

    Các loại hải sản như tôm, cua, hàu, ốc, sò,...là những thực phẩm rất giàu canxi. Chúng giúp cho xương chắc khỏe, chống chọi lại bệnh tật một cách tốt hơn. Vì vậy, các hải sản này chính là thực phẩm tuyệt vời cho bệnh nhân thoái hóa khớp gối.


    Ngoài các hải sản kể trên thì các loài cá không chỉ chứa canxi mà còn có nhiều khoáng chất, Omega-3 giúp cơ thể khỏe mạnh, giảm triệu chứng sưng viêm hiệu quả cho người bị thoái hóa khớp gối. Vì vậy, nếu bạn chứ biết bị thoái hóa khớp gối ăn gì thì đừng quên cho cá vào thực đơn bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên cần tránh các loại cá chứa hàm lượng thủy ngân cao như cá ngừ, cá trích...

    Các loại rau xanh
    [​IMG]

    Thoái hóa khớp gối nên ăn gì - nên ăn các loại rau xanh

    Các loại rau xanh tốt cho người bệnh thoái hóa khớp gối đó là bó xôi, rau cải, súp lơ, rau cần...Chúng giàu vitamin B, K, D, C, can xi và các vi chất khác cần thiết cho cơ thể. Sử dụng các loại rau này mỗi ngày giúp cho bệnh nhân thoái hóa khớp gối giảm được tình trạng sưng viêm, cho xương khớp chắc khỏe.

    Tìm hiểu về nguyên nhân tràn dịch khớp gối

    Các loại hạt ngũ cốc

    Các hạt ngũ cốc như hạnh nhân, hạt chia, óc chó, hạt điều, các loại đậu đều là những thực phẩm giàu dinh dưỡng với các loại vitamin, acid béo có lợi Omega-3...Chúng là những thức ăn lý tưởng cho người bệnh thoái hóa khớp gối.

    Trái cây
    [​IMG]

    Thoái hóa khớp gối nên ăn gì - nên ăn trái cây

    Không thể bỏ qua các loại trái cây khi đi tìm câu trả lời cho câu hỏi bị thoái hóa khớp gối nên ăn gì. Các loại quả phù hợp cho người bệnh thoái hóa khớp gối đó là cam, nho, đu đủ, táo, dứa, chuối, bưởi...Chúng rất giàu vitamin C giúp kháng viêm, tăng cường sức đề kháng, giảm mệt mỏi, thanh lọc, giải độc và hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp gối hiệu quả.

    thoái hóa khớp gối kiêng ăn gì?
    Những thực phẩm được kể đến ở phần trên là câu trả lời để bạn biết bị thoái hóa khớp gối nên ăn gì. Bên cạnh đó, thoái hóa khớp gối kiêng ăn gì cũng là điều chúng ta cần quan tâm. Những thực phẩm người bệnh thoái hóa khớp gối nên tránh, hạn chế đó là:

    Thức ăn nhanh, nhiều dầu mỡ
    Các loại thức ăn nhanh, thức ăn đóng hộp thường nhiều dầu mỡ, muối mặc dù ngon nhưng lại mang đến nguy cơ tăng lipit trong máu. Những thức ăn này còn làm tăng nguy cơ thừa cân, béo phì khiến khớp gối phải chịu thêm áp lực từ trọng lượng cơ thể và làm bệnh thêm trầm trọng.

    Các loại đồ muối chua
    [​IMG]

    Thoái hóa khớp gối kiêng ăn gì - các loại đồ muối chua
    Các loại đồ muối chua như cà muối, dưa muối, thịt chua đều không tốt cho người bệnh thoái hóa khớp gối. Chúng chứa acid oxalic không có lợi cho xương khớp và sức khỏe người bệnh. Vì vậy cần loại bỏ những thực phẩm này ra khỏi thực đơn của người bị thoái hóa khớp gối.

    Tránh nội tạng động vật, các loại thịt đỏ
    Các thực phẩm này chứa quá nhiều đạm, phốt pho khi nạp vào cơ thể làm giảm canxi, khiến xương khớp yếu đi. Bên cạnh đó các thức ăn này cũng khiến tình trạng sưng viêm thêm phần nghiêm trọng. Nếu thắc mắc thoái hóa khớp gối kiêng ăn gì thì hãy nghĩ ngay đến những thực phẩm này.

    Thực phẩm tăng phản ứng viêm
    [​IMG]

    Thoái hóa khớp gối kiêng ăn gì - Thực phẩm tăng phản ứng viêm
    Người bệnh thoái háo khớp gối cần tránh nhức thực phẩm tăng phản ứng viêm như đồ nếp, bột mì, ngô, thịt gà...Ăn các thực phẩm này người bệnh sẽ dễ dàng cảm nhận tình trạng sưng viêm trầm trọng hơn.

    Chất kích thích
    Những chất kích thích như rượu bia, nước ngọt có ga, cà phê...luôn được khuyến cáo tránh sử dụng cho người bệnh xương khớp. Người bị thoái hóa khớp gối cũng cần tránh vì chúng sẽ khiến bệnh tiến triển nhanh, nâng cao nguy cơ đối mặt với những biến chứng nguy hiểm.

    Trên đây là lời khuyên để chúng ta biết bị thoái hóa khớp gối nên ăn gì và thoái hóa khớp gối kiêng ăn gì. Mong rằng dựa vào kiến thức này bạn sẽ có được chế độ ăn tốt nhất để hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp gối hiệu quả nhất.

    Nguồn:

    http://hoancotdan.com/thoai-hoa-khop-goi-nen-an-gi
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...