Bật mí cách hay để tăng chất lượng sữa mẹ

Thảo luận trong 'Sữa cho Bé' bắt đầu bởi ngũ cốc Phương Uyên, 29/5/18.

  1. ngũ cốc Phương Uyên

    ngũ cốc Phương Uyên Đã đăng ký

    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Thôn Dục Nội - Việt Hùng - Đông Anh - Hà Nội
    Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng thiết yếu đối với trẻ sơ sinh, vì vậy việc làm thế nào để tăng chất lượng sữa mẹ là điều khiến nhiều mẹ đau đầu nhất.
    Những nghiên cứu tại Đan Mạch đã chỉ ra rằng, trong quá trình nuôi con bằng sữa mẹ, khi mẹ ăn hoặc uống bất cứ thứ gì thì sữa mẹ sẽ bị ảnh hưởng bởi loại thực phẩm đó tận 8 giờ sau khi ăn. Đặc biệt là đối với các loại thực phẩm cay nóng sẽ làm cho bé trở nên lười bú hoặc gây khó chịu. Vậy các bà mẹ sau sinh nên có chế độ dinh dưỡng như thế nào để đảm bảo chất lượng sữa mẹ luôn thơm ngon? Bài viết sau đây sẽ gợi ý cho các mẹ một số thực phẩm rất tốt cho nguồn sữa.

    Cà rốt giúp sữa mẹ thơm ngon
    Trong cà rốt chứa vitamin A làm tăng chất lượng sữa mẹ, uống nước ép cà rốt vào buổi sáng hoặc buổi trưa sẽ giúp sữa mẹ thơm ngon hơn.Ngoài uống nước ép cà rốt, bạn có thể hấp hoặc nấu súp cà rốt để thay đổi bữa ăn hàng ngày.
    Còn mẹ nào muốn làm đẹp da sau sinh thì có thể xay nhuyễn cà rốt, trộn với sữa ấm và đường uống hàng ngày.

    Rau thì là
    Có lẽ bạn sẽ không ngờ tới rau thì là cũng có công dụng giúp sữa mẹ thơm ngon hơn. Ngoài ra, rau thì là còn giúp tăng tiết sữa cho mẹ. Bạn có thể sao khô rau thì là để đun nước uống hàng ngày, hay có thể sử dụng thì là để nêm nếm các món canh, cháo để đổi bữa.

    Rau đay giúp gọi sữa mẹ về
    Canh cua rau đay là một trong những món ăn giải nhiệt tốt nhất trong mùa hè, đồng thời đây được coi là loại thực phẩm giúp lợi sữa. Các bà mẹ đang cho con bú có thể đổi món với rau đay để giúp sữa mẹ thơm ngon hơn.

    Bột ngũ cốc lợi sữa
    Có lẽ sẽ không phải nói nhiều về công dụng của bột ngũ cốc lợi sữa, đây là thực phẩm giúp tăng tiết sữa mẹ, giúp sữa mẹ đặc và thơm ngon hơn rất nhiều. Được làm từ các loại hạt ngũ cốc nguyên chất, ngũ cốc lợi sữa kích thích tuyến sữa mẹ hoạt động tốt hơn. Với thành phần được bổ sung thêm quả óc chó và bột yến mạch, đây là thực phẩm giúp kích thích sự phát triển trí não của trẻ.

    Lá bồ công anh giúp sữa giàu dinh dưỡng
    Trong y học cổ truyền, lá bồ công anh có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, mát gan. Lá bồ công anh có chứa prote, các khoáng chất như: sắt, canxi, vitamn A, C. Ngoài ra, nó còn chứa vitamin B giúp sữa mẹ đặc hơn, chữa tắc sữa khá hiệu quả. Mẹ sao khô lá bồ công anh, sau đó sắc lấy nước uống hàng ngày.

    Hạt bí
    Lấy hạt bí đã bóc vỏ, giã nát hoặc xay thanh bột nhuyễn pha với nước uống mỗi ngày. Sau khi uống vài ngày, bạn sẽ thấy sữa về nhiều hơn, sữa thơm và đặc hơn.
    Sữa bí ngô Sữa bí ngô rất tốt cho sức khỏe con người, cung cấp năng lượng dồi dào. Nếu mẹ đã chán uống các loại sữa thì có thể chuyển sang uống sữa bí ngô, lúc này sữa mẹ sẽ thơm ngon hơn, đặc hơn, đồng thời bé còn dễ tăng cân nữa.

    Lá đinh lăng
    Lá đinh lăng có tác dụng gọi sữa về trong những ngày đầu sau khi sinh, làm giảm tình trạng cương sữa, chữa tắc tia sữa hiệu quả. Sử dụng lá đinh lăng tươi để nấu nước uống hoặc sao vàng hạ thổ rồi pha nước nóng uống hàng ngày sẽ giúp sữa mẹ về nhiều và thơm ngon hơn.
    Chú ý: lá đinh lăng không nên sử dụng quá nhiều trong thời gian dài, bởi nó sẽ làm giảm cương sữa và sau đó sẽ gây mất sữa.

    Nước gạo lứt
    Gạo lứt chứa nhiều vitamin nhóm B, các nguyên tố vi lượng: natri, magie,… Mẹ có thể uống nước gạo lứt để sữa đặc và thơm ngon hơn. Các mẹ có thể xay gạo lứt ra, sau đó mỗi bữa dùng khoảng 50gr bột gạo lứt xay nấu với 2 - 3 lít nước, uống khi còn ấm nóng, rất tốt cho sức khỏe của mẹ và bé.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...