Bật mí bí kíp giữ sức khỏe trong mùa đông

Thảo luận trong 'KINH NGHIỆM - KIẾN THỨC' bắt đầu bởi lyly98, 13/9/19 lúc 09:52.

  1. lyly98

    lyly98 Đã đăng ký

    Bài viết:
    1,018
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Mùa đông ngày ngắn đêm dài, ít nắng ấm, với gió lạnh giá băng và với nhiều vi sinh vật gây bệnh trong không gian thì sức khỏe cũng dễ dàng bị đe dọa. Do đó trong bài viết này HR247 sẽ giúp các bạn bảo vệ sức khỏe của chính mình và những người trong gia đình với một vài bí kíp nhỏ sau đây.

    [​IMG]

    1. Ăn no, uống đủ

    Với không khí lạnh buốt, chúng ta rất dễ bị tụt huyết áp nếu như không ăn đủ no, uống đủ nước. Điều này sẽ giúp cơ thể bạn đối phó với cái lạnh tốt hơn. Đây là điều rất quan trọng, để giúp lượng đường huyết đủ để cung cấp năng lượng cần cho việc giữ ấm khi trời lạnh. Việc uống nước cũng cần duy trì hoạt động hàng ngày của cơ thể. Đừng để thiếu nước nếu không cơ thể bạn sẽ uể oải cả ngày dài và không có sức tham gia vào những hoạt động ngoài trời.

    2. Không uống bia, rượu

    Thường mọi người hay nghĩ một ly rượu mạnh, nóng có thể giúp bạn giữ ấm trong thời tiết buốt giá, nhưng thực tế không phải vậy. Đúng là các thức uống ấm thực sự làm tăng thân nhiệt và giúp bạn chống đỡ cái lạnh, song rượu không nằm trong số này. Rượu hoàn toàn không có tác dụng gì tốt nếu bạn uống lúc lạnh. Nó sẽ làm giảm thân nhiệt và khiến bạn lạnh hơn bao giờ hết. Hãy lựa chọn đồ uống thông minh!

    3. Duy trì tâm trạng tích cực

    Trầm cảm mùa đông được gọi là rối loạn khí sắc theo mùa, có thể khiến bạn cảm thấy tâm trạng xuống dốc, trầm cảm, buồn ngủ cả ngày. Bạn sẽ cảm thấy cô đơn và thèm ăn tinh bột. Trường hợp nặng có thể cần thuốc chống trầm cảm, liệu pháp nhận thức hành vi và điều trị ánh sáng nhân tạo. Để tránh tình trạng này, hãy tạo ra những sở thích và theo đuổi, duy trì sự bận rộn và tập luyện cũng có thể có lợi. Điều này sẽ giúp nâng cao sức khỏe tinh thần của bạn và khiến bạn thoải mái, yêu đời.

    4. Phòng tránh dị ứng

    Thời tiết lạnh đi kèm với các tác nhân gây dị ứng có thể kích hoạt hoặc làm trầm trọng thêm bệnh hen và các bệnh hô hấp khác như cảm lạnh, ho, viêm phế quản hoặc những chất kích thích khó chịu như bụi, mạt bụi, lông vật nuôi, khói, khí ga… Hãy phòng tránh điều này bằng cách đơn giản, đó là súc miệng nước muối, viên ngậm họng, uống nước ấm đơn giản hoặc pha với mật ong và chanh… Bên cạnh đó bạn cũng có thể dùng vitamin C, chất chống oxy hóa có trong hoa quả họ cam, dâu tây, súp lơ xanh, ớt xanh, củ cải, táo, ổi, khoai tây…giúp tăng cường miễn dịch.

    5. Mặc nhiều lớp áo

    Có một sự thật rằng mặc nhiều áo mỏng bên trong sẽ mang lại hiệu quả ấm hơn so với việc mặc ít áo dày. Hãy mặc những chiếc áo giữ nhiệt bên trong, sau đó mặc những chiếc áo cotton, áo len ra bên ngoài. Lớp ngoài cùng nên mặc đồ chống gió và chống nước nhưng vẫn thoáng, để bảo vệ bạn khỏi sự mất nhiệt qua không khí, nước. Đừng quên chuẩn bị quần áo ấm, tất, găng tay, khăn len, khẩu trang… khi đi ra ngoài đường nhé!

    Giải pháp nào cho việc chăm sóc và quản lý sức khỏe?

    Con người đang phải đối mặt với một thực trạng suy giảm sức khỏe thời hiện đại khá nghiêm trọng. Vậy giải pháp nào cho việc chăm sóc và quản lý sức khỏe một cách hiệu quả và khoa học?

    [​IMG]

    Hãy sử dụng biện pháp chăm sóc và quản lý sức khỏe cho chính mình bằng HR247 – ứng dụng hỗ trợ người dùng lưu trữ các thông tin sức khỏe toàn diện và trọn đời dưới định dạng hình ảnh tài liệu. Bạn có thể dễ dàng truy cập để sử dụng HR247 ở bất kỳ vị trí và thời điểm nào. Điều này giúp tăng khả năng lưu trữ mọi lúc mọi nơi. Bên cạnh đó, các dữ liệu được lưu trữ sẽ luôn sẵn có và dễ dàng tiếp cận, chia sẻ khi cần thiết.

    Mọi chi tiết xin liên hệ: 024 66885102
     
Tags:

Chia sẻ trang này

Đang tải...