BẬT MÍ NHỮNG ĐIỀU CHƯA BIẾT VỀ LÀN DA CỦA TRẺ.

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc con' bắt đầu bởi ngoclan2312, 12/5/19.

?

chăm sóc da cho bé

  1. hay

    0 phiếu
    0.0%
  2. bổ ích

    0 phiếu
    0.0%
  1. ngoclan2312

    ngoclan2312 Đã đăng ký

    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    http://www.nanakids.vn/vn/bat-mi-nh...KCCY-FPryixe7I-rTHaV8QtoIP8SIBqUqT0nJi2Aghpz4
    Với làn da nhăn nheo, đỏ hỏ và khô ráp, sự xuất hiện của bé sơ sinh đôi khi không giống như những tưởng tượng lúc đầu của bố mẹ. Làn da sơ sinh của bé có thể xuất hiện những vết nhăn, khô, những sợ lông tơ màu trắng và đỏ hỏn. Tuy nhiên mẹ đừng lo lắng quá nhé, vì những hiện tượng trên da này sẽ hết sau vài tuần.

    Cuống rốn:


    Thông thường các cuống rốn sẽ bắt đầu rụng từ 5 đến 7 ngày, mẹ cố gắng giữ cuống rốn sao cho thật khô ráo, và sạch sẽ, vệ sinh cuống rốn bằng dung dịch oxi già hoặc cồn khử trùng, tránh đụng nước vào cuốn rốn.

    Cuống rốn có thể rỉ ra một ít máu tuy nhiên mẹ đừng quá lo ngại. Hãy giữ im đợi cuống rốn tự khô và rụng. Trường hợp cuống rốn chảy máy nhiều hoặc nhiễm trùng, bé khó chịu quấy khóc, mẹ cần phải đưa con đến bệnh viện để thăm khám.

    [​IMG]

    Tóc:

    Hầu như các bé sinh ra đều có tóc. Có bé tóc dày, những bé khác thì tóc thưa hơn. Mẹ để ý gội đầu cho trẻ từ 2 đến 3 lần/ ngày, tránh dầu gội và nước vào mắt và tai bé.

    Phát ban:

    Cần liên hệ với bác sĩ ngay lập tức khi thấy trẻ có những dấu hiệu nguy hiểm sau: xuất hiện mụn, lên ban, sốt cao, mẩm ngứa, nốt đỏ hoặc tím quanh vùng da bé.

    Khi phát hiện bé bị lên ban, bệnh đầu tiên mà mẹ cần nghĩ đến chính là Eczemac. Tuy nhiên, một số bệnh sau cũng có triệu chứng tương tự như thuỷ đậu, ghẻ lở và tay chân miệng khiến bé ngứa ngáy khó chịu.

    Tắm cho bé, cần tuân thủ những nguyên tắc sau:

    Để bảo vệ tối đa làn da non nớt của trẻ, mẹ nên pha nước sôi để nguôi với ngưới lạnh với nhiệt độ 37 độ c, đổ nước ấm khoảng 10 cm sau đó cho trẻ nằm trong thau nước ấm, đầu được kê lên 1 góc nghiêng 40 độ.

    Cho bé tắm trong khoảng thời gian từ 5 đến 7 phút để tránh bị cảm lạnh, sau khi tắm thấm thôi nước bằng khăn sữa, sau đó mặc quần áo cho con.

    [​IMG]

    Trong khoảng tháng đầu tiên sau sinh, mẹ chỉ nên tắm bé với khoảng thời gian 2 đến 3 ngày một lần, tắm quá nhiều sẽ làm da trẻ bị khô và bé dễ bị cảm lạnh. Những ngày không tắm, mẹ chỉ cần nhúng nước ấm, vắt khô và vệ sinh cơ thể cho bé, vệ sinh vùng kín trước khi thay tã mới.

    Giữ gìn vệ sinh không gian xung quanh trẻ:

    Quần áo trẻ sơ sinh nên luôn luôn lựa chọn bằng những loại quần áo với chất vải cotton, lanh thoáng mát,thấm hút mồ hôi tuyệt đó.

    Nôi cho trẻ nhỏ cũng phải đáp ứng được đầy đủ tiêu chí an toàn, sạch sẽ, không mối mọt, không bám bụi để tránh tối đa tác nhân ảnh hưởng đến làn da của bé.

    [​IMG]

    Không gian xung quanh trẻ phải cực kỳ thoáng mát, sạch sẽ, tránh tối đa nguy cơ lây nhiễm bệnh truyền nhiễm cho bé.

    Một không gian sống sạch sẽ, an toàn là điều kiện cần và đủ để làn da trẻ sơ sinh được chăm sóc một cách toàn diện nhất, các mẹ bỉm sửa nhà Nanakids hãy lưu ý điều này nhé.
    http://www.nanakids.vn/vn/bat-mi-nh...KCCY-FPryixe7I-rTHaV8QtoIP8SIBqUqT0nJi2Aghpz4
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...