Bảo vệ sức khỏe lá gan chính là bảo vệ sức khỏe của chính bạn

Thảo luận trong 'TÂM SỰ, CHIA SẺ' bắt đầu bởi peacelife, 18/3/19.

  1. peacelife

    peacelife Đã đăng ký

    Bài viết:
    646
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Cơ thể ta có thanh lọc hết độc tố hay không phụ thuộc vào gan và nếu như nó hoạt động tốt thì cơ thể chúng ta mới có được sức khỏe tốt nhất, còn ngược lại, nếu gan yếu, độc tố không bị loại bỏ thì nó sẽ là nguy cơ tiềm ẩn hàng loạt những căn bệnh nguy hiểm.

    Chính vì vậy, việc chúng ta có một biện pháp cụ thể nào đó để giúp gan tăng cường chức năng thanh lọc độc tố là một việc sống còn để bảo vệ sức khỏe của chính mình.

    Theo các bác sĩ thì việc chúng ta thay đổi thói quen sinh hoạt chính là một biện pháp hữu hiệu nhất. Hạn chế bia rượu, uống ở mức độ vừa phải là cách tốt nhất.

    Việc tránh tuyệt đối tiếp xúc với bia rượu là rất khó, nhưng chúng ta nên có sự điều độ, tránh việc uống quá nhiều sẽ khiến gan bị tổn thương.

    Mỗi người khi thức giấc vào buổi sáng, sau khi vệ sinh cá nhân hãy uống một cốc nước chanh khoảng chừng 0,5 lít. Lượng nước này cộng với các axit trong quả chanh sẽ giúp cho gan có thêm nước để thanh lọc.

    Cùng với việc tập luyện thì mọi người cũng nên có những chế độ ăn uống thật hợp lí. Tránh ăn quá no vì sẽ tổn hại đến bộ máy tiêu hóa và ảnh hưởng xấu đến hoạt động của gan, khiến cho gan phải hoạt động hết công suất.

    Cùng với đó là từ bỏ những thói quen xấu sẽ giúp lá gan của bạn khỏe mạnh hơn:

    - Không đi tiểu kịp thời sau khi thức dậy vào buổi sáng, điều này sẽ ảnh hưởng đến sự tích tụ chất độc trong cơ thể con người, có thể dẫn đến ngộ độc gan.

    - Bỏ bữa sáng thường xuyên. Điều này sẽ ảnh hưởng đến chức năng gan, dẫn đến các triệu chứng bệnh gan của cơ thể. Vì bữa sáng có thể giúp điều chỉnh lượng axit dạ dày để bảo vệ gan, từ đó giảm tỷ lệ mắc bệnh.

    - Ăn các loại thực phẩm béo ngậy buổi sáng, đặc biệt là các loại thực phẩm chiên, rán có thể gây ra những thay đổi trong gan và thậm chí có thể gây viêm gan. Vì dầu chiên có chứa một lượng lớn axit béo bão hòa, nó có thể dẫn đến sự tích tụ mỡ trong cơ thể, tạo thành bệnh gan nhiễm mỡ, cộng với việc dầu chiên không lành mạnh cũng có thể làm tăng nguy cơ gây các bệnh về gan của con người.

    - Ăn quá nhiều vào buổi sáng. Ăn quá nhiều có thể gây rối loạn chức năng đường tiêu hóa của cơ thể, sẽ ảnh hưởng đến tiêu hóa và hấp thu của cơ thể và sẽ ảnh hưởng đến việc đào thải độc tố gan.

    - Giảm cân đột ngột: Đừng vội mừng nếu giảm được một lượng cân ngoài sức mong đợi trong quá trình giảm cân hoặc ăn kiêng, bởi đó là cách giảm cân phản khoa học và thậm chí sẽ gây nên những hệ lụy xấu đến sức khỏe.Ngoài ra, nên dành 30 phút để tập aerobic mỗi ngày sẽ có thể cải thiện được tình hình, nếu có điều kiện khoảng thời gian luyện tập có thể tăng lên đến 1 tiếng thì càng tốt.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...