Bạn sẽ làm gì khi mắc các bệnh về gan

Thảo luận trong 'GIA ĐÌNH SỐ' bắt đầu bởi peacelife, 3/6/19.

  1. peacelife

    peacelife Đã đăng ký

    Bài viết:
    646
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Hàng ngày cơ thể chúng ta phải tiếp xúc với nhiều chất gây hại cho cơ thể, gan là bộ phận đầu tiên tiếp xúc với các chất gây hại đó và nhiệm vụ chính của bộ phận này là đào thải chất độc ra ngoài cơ thể. Tuy nhiên trong những năm gần đây các bệnh về gan gia tăng đáng kể, nguyên nhân chính cũng là do cơ quan này hoạt động quá mức dẫn đến suy giảm chức năng gan. Để đảm bảo có cơ thể khỏe mạnh thì bạn nên giữ cho lá gan của mình luôn trong tình trạng khỏe mạnh.

    Dưới đây là một số bài thuốc điều trị các bệnh về gan:

    - Điều trị xơ gan:

    Bài 1: Câu kỷ tử 50-100g, chè đen 0,5-1g. Luộc câu kỷ tử sôi trong 5 phút, rồi cho chè đen vào. Ngày uống 1 thang chia 2 lần, cần uống 7-10 thang.

    Bài 2: Quả mận tươi từ 100-150g, chè xanh một ít, mật ong vừa đủ.Mận gọt vỏ, bỏ hạt, sau đó cho vào 0,3 lít nước đun sôi trong 3 phút, rồi cho chè xanh và mật ong vào là được. Mỗi ngày uống 1 thang này, cần dùng mỗi đợt từ 7-10 ngày hoặc dài hơn cũng được.

    Bài 3: Vỏ dưa hấu 100g, gan lợn 30g. Sắc lấy nước uống trong ngày. Ngày cần uống 1 thang, kết hợp ăn gan lợn mỗi ngày 2 lần.

    - Điều trị viêm gan vàng da:

    Dược liệu gồm: Quả quýt to 1 quả, chè xanh 10g. Khoét một lỗ to ở quả quýt, sau đó nhét chè xanh vào lỗ khoét ở quả quýt, rồi bịt kín lại đem phơi nắng cho đến khô và cất đi sử dụng dần. Người lớn ngày 1 quả, trẻ em mỗi lần từ 1/3 đến 1/2 quả, cho vào sắc lấy nước uống, chia 2-3 lần trong ngày, cần uống trong 5-7 ngày liền.

    Tuyết lê 1 quả, giấm ăn đủ dùng. Rửa sạch tuyết lê, thái miếng, ngâm trong giấm. Mỗi ngày cần ăn 10 miếng lê ngâm giấm này, chia 3 lần trong ngày. Đây là phương thuốc có công hiệu khá tốt làm giảm vàng da.

    - Điều trị xơ gan cổ trướng:

    Phật thủ 10g, thương lục 10g, gan lợn 120g, dầu sơn tra vừa đủ dùng. Nghiền nhỏ phật thủ và thương lục, sau xào gan lợn thái miếng với dầu sơn tra. Mỗi ngày sử dụng 1 thang, lấy gan lợn xào chấm với bột phật thủ, thương lục ăn, ngày ăn 2 lần.

    - Viêm gan mạn tính:

    Táo tàu 15g, nhân trần 30g. Đổ 3 bát nước sắc nhỏ lửa đến khi cạn còn 1/3. Ngày uống 1 thang, chia 2-3 lần trong ngày. Uống thuốc khi còn nóng, trong thời gian uống thuốc cần kiêng dầu, mỡ và thịt. Cần uống 10 thang liền.

    - Điều trị viêm gan virut cấp:

    Bài 1: Vỏ bưởi (bóc bỏ phần cùi trắng) 30g, nhân trần 30g. Đem cả hai thứ nghiền nát vụn. Mỗi ngày uống 3 lần, mỗi lần uống 6g chiêu với nước sôi nguội.

    Bài 2: Phật thủ 9-27g, bại tương thảo (sử dụng theo tuổi: dưới 10 tuổi 1g, sau đó cứ 2 tuổi lại tăng 1g).

    Bài 3: Mã thầy 5 củ, lá tre non 6g, nứa 1 đoạn. Sắc kỹ lấy nước uống. Ngày uống 1 thang, chia 2 lần. Cần uống liền 1 tháng (30 ngày) cho mỗi đợt.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...