Bạn có biết cách uống trà xanh đúng cách để phòng ngừa ung thư?

Thảo luận trong 'Sức khỏe GIA ĐÌNH' bắt đầu bởi TrangLa, 5/5/18.

  1. TrangLa

    TrangLa Đã đăng ký

    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Trà xanh có tác dụng tuyệt vời trong phòng ngừa ung thư hiệu quả. Tuy nhiên, nhiều người uống sai cách dẫn tới giảm hiệu quả, để tránh được điều này dưới đây là một vài chú ý mọi người nên biết.

    Uống trà xanh sau khi ăn cơm xong 20 phút.

    Các quán ăn ở Việt Nam thường miễn phí 1 cốc trà xanh, mọi người hay có thói quen vừa ăn vừa uống nhâm nhi ly trà. Đây là một cách uống trà hoàn toàn sai bởi đây chính là nguyên nhân khiến các chất dinh dưỡng có trong thức ăn bị hao hụt.

    Thời điểm uống trà lý tưởng đó là sau khi ăn cơm xong khoảng 20 đến 30 phút. Như vậy, trà xanh vừa có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa tốt, hấp thu hiệu quả các vitamin và chất dinh dưỡng có trong thức ăn và phòng ngừa ung thư vú. Trong trường hợp bạn đang thực hiện chế độ giảm cân thì thời điểm uống trà lý tưởng là trước khi ăn 1 tiếng đồng hồ.

    Không nên uống quá nhiều.

    Bên cạnh tác dụng tuyệt vời phòng ngừa các bệnh ung thư nguy hiểm như ung thư tuyến tiền liệt, ung thư vú uống trà xanh có thể ảnh hưởng xấu tới hệ thần kinh. Giống như cà phê trong trà xanh có chứa hàm lượng cafein khá cao uống nhiều có thể gây mất ngủ, cơ thể mất nước.

    Với người mắc các bệnh liên quan tới dạ dày như trào ngược dạ dày hoặc loét dạ dày cũng không nên uống nhiều trà xanh. Các chất này có thể làm sức khỏe của những người mắc các bệnh trên bị ảnh hưởng trực tiếp.

    Không uống trà xanh để qua đêm.

    Trà nên nấu và uống trong ngày. Trà nấu qua đêm có thể bị thiu, ảnh hưởng tới sức khỏe. Ngoài ra nên lưu ý không nên uống trà quá nóng, nhiệt độ thích hợp là 50 độ C. Để nước trà ngon bạn cần biết cách ủ đúng cách sao cho nước trà còn xanh, giữ lại hương vị thơm của trà, phát huy hết hiệu quả đem lại.

    Trà không nên pha đường và không uống trà với thuốc.

    Pha đường với trà sẽ giảm tác dụng phần nào. Tuyệt đối không uống thuốc với nước trà xanh bởi như vậy có thể gây ra các phản ứng, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe. Những người có thói quen uống thuốc với nước trà cần bỏ thói quen này ngay.

    Các loại trà đều có tác dụng tuyệt vời trong phòng ngừa các bệnh ung thư hiệu quả. Cụ thể là ung thư trực tràng, ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt đó là kết quả nghiên cứu của Hiệp hội Ung thư Canada. Trong trà xanh có các chất polyphenol sẽ giảm khả năng hình thành các khối u, đồng thời giảm nguy cơ tái phát bệnh hiệu quả. Tuy nhiên, tác dụng tuyệt vời này chỉ có thể có khi uống trà xanh đúng cách.

    Ngoài trà xanh ra thì trà chùm ngây cũng là thức uống có tác dụng hỗ trợ phòng ngừa ung thư hiệu quả. Đặc biệt, nó còn có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe nữa. Click TẠI ĐÂY để tìm hiểu chi tiết về tác dụng của trà chùm ngây và cách pha trà chùm ngây đúng cách nhé.

    Chúc bạn sức khỏe!
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...