Bạn đã biết hết công dụng của nhân sâm

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM TỐT' bắt đầu bởi peacelife, 13/10/19.

  1. peacelife

    peacelife Đã đăng ký

    Bài viết:
    646
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Nhân sâm có những tác dụng thần kỳ tuy nhiên những thành phần của nó không phải ai cũng biết. Theo y học, nhân sâm chứa các thành phần hợp chất hữu cơ quan trọng như chất Germanium, Glycoside Panaxin cùng với các vitamin B1, vitamin B2, các axit béo như axit Panmitic, Streari, Linoleic vàcác axitamin. Những thành phần này lại đem đến những tác dụng cực tốt đối với sức khỏe.

    Kích thích hệ thống miễn dịch và thần kinh

    Nhân sâm có thể tăng cường khả năng miễn dịch. Một số chuyên gia cho rằng nhân sâm có thể cải thiện chất lượng cuộc sống. Đặc tính Adaptogenic có trong nhân sâm giúp kích thích trẻ hóa tế bào và có thể khôi phục các tế bào bị hư hại ở những người lớn tuổi. Nhân sâm cũng có thể giúp chống lại bệnh cúm và các bệnh truyền nhiễm khác.

    Ngăn chặn sự phát triển của bệnh ung thư

    Sự phát triển của một số loại tế bào ung thư có thể bị ức chế bởi nhân sâm. Theo báo cáo Y khoa Trung Quốc Journal, ginsenosides có tác dụng chống lại khối u và có thể gây tổn thương tế bào ung thư tuyến tiền liệt, các tế bào ung thư buồng trứng, ung thư phổi và các tế bào thần kinh. Ngoài ra, nhân sâm cũng có chức năng ức chế sự phát triển chu kỳ tế bào, làm chậm sự tăng trưởng của tế bào ung thư.

    Giảm mệt mỏi

    Vai trò của adaptogenic làm thay đổi sinh lý trong cơ thể để thích ứng với sự mệt mỏi do làm việc quá sức.

    Giảm cholesterol

    Trong một số nghiên cứu, nhân sâm đã được tìm thấy có khả năng làm giảm cholesterol LDL (cholesterol xấu). Các nhà khoa học tin rằng ginsenocides chứa trong nhân sâm hữu dụng cho việc giảm mức cholesterol trong cơ thể.

    Điều trị bệnh tiểu đường

    Lượng đường trong máu có thể giảm đáng kể bằng cách dùng các chế phẩm nhân sâm. Tuy nhiên, nếu bạn đang sử dụng thuốc điều trị đái tháo đường, không nên dùng cùng một lúc với nhân sâm để tránh có thể làm cho lượng đường trong máu quá thấp. Nên hỏi ý kiến bác sĩ.

    Tăng cường thể lực

    Nhân sâm được coi là thuốc bổ trong việc cải thiện khả năng chịu đựng và được dùng phổ biến ở vận động viên. Trong thực tế, một vận động viên cần phải duy trì được thể lực phù hợp ở mức cao và nhân sâm có thể trợ giúp hữu hiệu trong hoàn cảnh này.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...