Bước đột phá của liệu pháp miễn dịch trong điều trị ung thư vú

Thảo luận trong 'KINH NGHIỆM - KIẾN THỨC' bắt đầu bởi lyly98, 28/5/20.

  1. lyly98

    lyly98 Đã đăng ký

    Bài viết:
    1,809
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nữ
    Một liệu pháp thực nghiệm làm tăng sinh các tế bảo miễn dịch có chọn lọc trong khối u đã giúp 1 bệnh nhân ung thư vú đẩy lùi được căn bệnh ác tính này, nghiên cứu này đã giúp mở ra hướng điều trị mới cho những căn bệnh ác tính mà xưa nay y học vẫn chưa tìm ra phương pháp điều trị dứt điểm.
    Các nhà nghiên cứu tại Viện Ung thư Quốc gia Hoa Kỳ đã đưa ra phương pháp điều trị thử nghiệm và được cấp phép cho tổ chức Gilead Science, thử nghiệm được thực hiện trên một bệnh nhân là một người phụ nữ 49 tuổi bị ung thư tái phát sau 10 năm kể từ ngày trị xạ giúp kìm giữ căn bệnh của cô. Bệnh nhân có khối u lớn ( kích thước bằng quả bóng tennis) phát triển trong gan, di căn xuyên qua thành ngực. Mặc dù có bảy loại hóa trị và liệu pháp hormon, căn bệnh của cô vẫn đang phát triển ngày mội nặng.

    [​IMG]
    Ảnh minh hoạ.

    Phát hiện hệ thống miễn dịch bên trong khối u luôn sản sinh những tế bào miễn dịch chống lại khối u, các nhà khoa học đã sinh thiết và cắt lọc các tế bào hiếm do hệ thống miễn dịch này tạo ra từ bên trong các khối u, nhưng với số lượng quá nhỏ để có thể tự giúp bệnh nhân. Họ đã trồng các bản sao của các tế bào trong phòng thí nghiệm, nhân chúng thành hàng tỷ trong một vài tuần. Sau đó họ được truyền trở lại vào bệnh nhân.
    Theo Bác sĩ Steven Rosenberg, trưởng khoa phẫu thuật tại Viện Ung thư Quốc gia (nơi thực hiện nghiên cứu) cho biết: Sau hai năm rưỡi đưa các tế bào miễn dịch mới vào khối u, bệnh nhân được kiểm tra lại và phát hiện không còn khối u ung thư. Phương pháp này vẫn trong giai đoạn nghiên cứu, nó cũng giúp khối u khó điều trị ở sáu bệnh nhân khác bị ung thư ruột kết và ung thư cổ tử cung

    “Chúng đang tấn công chính những tế bào ung thư của mình”, ông Ros Rosberg nói trong một cuộc phỏng vấn. phương pháp điều trị này mang tính cá nhân hóa cao. Chúng tôi đang tạo ra một loại thuốc mới cho mọi bệnh nhân, nhắm đến các đột biến duy nhất trong cùng một bệnh nhân ung thư.

    Đơn vị Gilead’ Kite đã ký một thỏa thuận phát triển cho liệu pháp thử nghiệm điều trị ung thư này , Rosenberg nói. Công ty Foster City, có trụ sở tại California đang xây dựng một hệ thống các loại thuốc trị ung thư sau nhiều năm thành công với việc điều trị các bệnh nhiễm trùng do virus như viêm gan và HIV.
    Theo Rosenberg, cho đến nay, các nhà nghiên cứu đã điều trị cho 40 bệnh nhân, tất cả đều có các loại khối u chiếm tới 80% các ca tử vong do ung thư, bảy ca đã đáp ứng với liệu pháp.

    Mất khoảng tám tuần để liệu pháp có xuất hiện đáp ứng cho bệnh nhân ung thư vú. Sáu tuần sau khi nhận được nó, lượng ung thư trong cơ thể cô đã giảm một nửa. Hai năm rưỡi sau, mọi dấu hiệu về khối u ung thư của cô đã biến mất.

    Sau khi tách lấy tế bào lympho từ khối u, các nhà khoa học nhân bản chúng lên và đưa hàng tỉ tế bào miễn dịch trở lại bệnh nhân.

    (Tổng hợp)

    Giải pháp nào cho việc chăm sóc và quản lý sức khỏe?
    Con người đang phải đối mặt với một thực trạng suy giảm sức khỏe thời hiện đại khá nghiêm trọng. Vậy giải pháp nào cho việc chăm sóc và quản lý sức khỏe một cách hiệu quả và khoa học?
    [​IMG]
    Hãy sử dụng biện pháp chăm sóc và quản lý sức khỏe cho chính mình bằng HR247 – ứng dụng hỗ trợ người dùng lưu trữ các thông tin sức khỏe toàn diện và trọn đời dưới định dạng hình ảnh tài liệu. Bạn có thể dễ dàng truy cập để sử dụng HR247 ở bất kỳ vị trí và thời điểm nào. Điều này giúp tăng khả năng lưu trữ mọi lúc mọi nơi. Bên cạnh đó, các dữ liệu được lưu trữ sẽ luôn sẵn có và dễ dàng tiếp cận, chia sẻ khi cần thiết.
    Website: http://myhealth.com.vn/
    Mọi chi tiết xin liên hệ: 024 66885102
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...