Bơi lội - những lợi ích cho người bị thoát vị đĩa đệm

Thảo luận trong 'KINH NGHIỆM - KIẾN THỨC' bắt đầu bởi Luận Vũ, 21/7/18.

  1. Luận Vũ

    Luận Vũ Đã đăng ký

    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    0
    Bơi lội là môn thể thao được nhiều người lựa chọn để rèn luyện sức khỏe. Đây là môn thể thao được ưa chuộng nhất trong những ngày hè nắng nóng, vừa giải tỏa cái nóng lại vận động thể lực giúp xương khớp thêm vững chắc dẻo dai. Vì thế bơi lội rất phù hợp cho những người mắc các bệnh về xương khớp như đau lưng, đau nhức khớp gối, thoái hóa cột sống cổ, đặc biệt tốt cho những bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm.

    Tác dụng của bơi lội với người mắc bệnh xương khớp:


    Khi ta thả lỏng cơ thể trong nước, nhờ sự nâng đỡ của nước mà các khớp xương được thư giãn, cơ bắp thả lỏng, giảm áp lực của trọng lượng lên các khớp. Đối với cột sống trong môi trường nước các thân đốt sống như được giãn ra, giảm ma sát và áp lực đối với các nhân nhầy đĩa đệm, tạo áp suất âm giúp đĩa đệm trở về vị trí bình thường. Hơn nữa, nước được coi là môi trường khá an toàn, hạn chế chấn thương và ảnh hưởng trên các khớp giúp phục hồi các khớp tổn thương và sau phẫu thuật rất tốt.

    Cột sống cũng được vận động khá nhiều trong các động tác của môn thể thao bơi lội
    Khi bơi cơ thể hoạt động một cách toàn diện nhất phối hợp vận động tay chân, đầu cổ, cột sống cũng được vận động khá nhiều trong các động tác vươn người về phía trước, xoay người, nhoài người, … Khi bơi, cơ thể tiến về phía trước dù là kiểu bơi nào thì cơ thể cũng phải chống lại sức cản của nước vì thế có thể rèn luyện cho cơ bắp sự bền bỉ dẻo dai, linh hoạt hơn.



    [​IMG]


    Bơi lội giúp tăng thể tích khoang phổi, tăng trao đổi khí, nhờ đó mà oxy được cung cấp nhiều hơn. Tuần hoàn cũng tăng cường hoạt động, tim tăng cường co bóp đẩy máu đến các chi giúp cho việc vận động dễ dàng hơn. Ngoài ra, cơ thể còn ưu tiên máu đến các khu vực bị viêm đau để giảm triệu chứng thoát vị đĩa đệm và giảm cảm giác đau nhức. Đĩa đệm là nơi rất ít mạch máu nuôi dưỡng, vì thế việc tăng cường tuần hoàn đưa máu nhiều hơn đến với đĩa đệm cũng giúp giảm triệu chứng đau nhức do đĩa đệm chèn ép vào các thành phần xung quanh.

    Bơi lội còn có nhiều lợi ích khác như: làm đẹp da, tiêu hao năng lượng, đốt cháy mỡ thừa giúp cơ thể thon gọn. Bơi giúp thư giãn đầu óc, hạn chế căng thẳng mệt mỏi. Thời điểm bơi tốt nhất vào buổi sáng và chiều tối, không nên bơi lúc giữa trưa, không bơi ngay sau khi ăn no. Khởi động kỹ càng trước khi xuống hồ bơi để hạn chế bị chuột rút co cơ. Người bị thoát vị đĩa đệm nên tập luyện với các kiểu bơi ếch, bơi sải và bơi ngửa. Nếu bơi vào buổi chiều tối có thể ăn nhẹ trước khi xuống bơi.

    Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Xương Khớp:Hyluflex


    [​IMG]
    Hyluflex có thành phần chính: Hydrolyzed Collagen Type II, Hyaluronic acid, Glucosamine HCL, Chondroitin sulfate, MSM, Vitamin B1 (Thiamine Mononitrate), Pyridoxine HCL, Vitamin D3, Boswellia Serrata, Chinese Skullcap, Bromelain, Black Catechu, Turmeric Extract, Chiết xuất rễ gừng (Ginger Root Extract), Tiêu đen (Bioperine).

    Công dụng:
    - Hỗ trợ phục hồi và tái tạo sụn, tăng tiết dịch nhờn cho khớp,
    - Hỗ trợ sự hoạt động linh hoạt của các khớp xương, giảm thoái hóa khớp.
    - Hỗ trợ giảm đau do khô khớp, viêm sưng khớp.

    Đối tượng sử dụng: Dùng cho người trưởng thành (trên 18 tuổi), người vận động nặng nhọc, người bị loãng xương, thoái hóa xương khớp, chấn thương xương khớp, viêm khớp.

    Sản phẩm được phân phối độc quyền tại Công ty Cổ phần Peacelife Việt Nam.
    Địa chỉ: 262A Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
    Hotline: 0943.968.958/ 046.654.7733

    Hyluflex.com (Tổng hợp)
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...