Đánh giá Bí quyết sử dụng nhân sâm khô hàn quốc phát huy hết tác dụng của sản phẩm

Thảo luận trong 'ẨM THỰC' bắt đầu bởi thangbka92, 20/2/19.

  1. thangbka92

    thangbka92 Đã đăng ký

    Bài viết:
    1,788
    Đã được thích:
    0
    cách sử dụng nhân sâm khô hàn quốc phát huy hết tác dụng của sản phẩm


    các năm cách đây không lâu, vì lợi nhuận, 1 số hãng thảo dược đã quảng bá khuếch trương quá mức, khiến ko ít người ngộ nhận về tác dụng, dẫn đến tình trạng lạm dụng nhân sâm khô và thực tại đã có các trường hợp phát sinh tai biến, do dùng nhân sâm bừa bãi.
    Theo Đông y, nhân sâm có tác dụng đại bổ nguyên khí và cũng là vị thuốc quý hiếm, đứng đầu bộ thuốc quý “Sâm - Nhung - Quế - Phụ”.
    kỹ thuật hiện nay cũng đã chứng nhận các tác dụng kỳ diệu, đồng thời còn phát hiện thêm phổ quát tác dụng mới của nhân sâm, mà trước hiện tại con người xưa chưa biết.
    không những thế, suy cho cùng: nhân sâm vẫn là một vị thuốc. Mà đã là thuốc, khăng khăng phải dùng đúng bí quyết, mới có thể phát huy được tác dụng thấp và tránh được hậu quả đáng nuối tiếc.
    Vậy, trong điều kiện gia đình, có thể sử dụng nhân sâm phía trong những trường hợp nào, cách sử công cụ thể ra sao? Và cân lưu ý chú ý, ỉ eo những trắc trở gì?

    1. Sử dụng để bồi dưỡng thân thể
    Pha Sản phẩm trà uống: Nhân sâm thái thành lát mỏng, mỗi lần dùng 1-2g, cho vào ấm, đổ nước uống linh chi sôi vào như là pha trà. Sau 5 phút có thể rót ra uống dần như trà. Có thể *** vài lần như vậy, sau khi thấy mùi vị đã nhạt thì lấy bã ra nhai và nuốt dần.
    [​IMG]
    Sâm tán bột: Sâm sấy khô, tán mịn, mỗi lần dùng 1-2g, có thể dùng bột sâm pha nước uống linh chi uống hoặc uống trực tiếp bột sâm và chiêu bằng nước uống cao cấp đã đun sôi.
    2 cách đề cập trên thường vận dụng đối với chứng “khí hư” phía trong Đông y, với những thể hiện chính: người mỏi mệt, hoặc vã mồ hôi, thở yếu, chuyển hoá cơ bản kém.
    Ngậm tan: Sâm thái thành thái lát thật mỏng, mỗi lần ngậm một thái lát, cho tới lúc mềm nát thì nuốt dần, ngày nuốt 3-4 lát.
    bí quyết dùng này thường ứng dụng đối với người bệnh lâu ngày, mệt mỏi, kém ăn, cùng chứng “phế hư”- chức năng hô hấp suy giảm, phổi yếu, thở gấp, ho suyễn.
    Sắc uống: Nhân sâm thái lát, mỗi ngày sử dụng 5-10g, sắc kỹ với nước uống linh chi, pha thêm 20-30g con đường vào, chia thành phổ quát lần uống và ăn cả chiếc. Trường hợp sử dụng để cấp cứu: nâng cao sâm lên 30-60g, sắc uống hết ngay bên trong một lần.
    bí quyết này thường dùng phía trong trường hợp thân thể suy yếu nặng, sau phẫu thuật bị mất phổ thông hồng cầu, cấp cứu khi lâm nguy.
    Nấu cháo ăn: Nhân sâm 3g, lát, sắc kỹ 1 khi với linh chi nước, sau đấy cho thêm gạo và nước vào nấu thành cháo ăn.
    bí quyết sử dụng này có tác dụng bổ dưỡng, phù hợp với các người mắc các chứng mắc bệnh mạn tính tuyến đường tiêu hoá và người già cơ thể suy yếu, răng hỏng phổ biến.
    Sâm hấp trứng gà: Trứng gà 1 quả, khoét 1 lỗ nhỏ ở đỉnh, cho 1-2g bột nhân sâm vào, trộn đều. Lấy 1 miếng khăn giấy chặm nước uống linh chi cho ướt để dán kín lại rồi đem hấp chín. Mỗi ngày dùng 1 lần.
    ko nên lạm dụng
    Nhân sâm là một vị thuốc quý, song đó chẳng phải là thứ “vạn nấm linh chi giá rẻ dược”. Hơn nữa, giả dụ dùng ko có lí, còn có thể dẫn đến mẫu hoạ “sát thân phá gia”, như con người xưa đã cảnh báo.
    từ xưa, bên trong giới Đông y đã lưu truyền 1 câu thành ngữ: “Đại hoàng cứu nhân vô công, nhân sâm sát nhân vô quá”. Nghĩa là: Đại hoàng (vị thuốc thông dụng, hơi rẻ) có cứu được bệnh tật cũng không thể ghi công, trong khi đấy nhân sâm làm thịt chết con người vẫn không bị kết tội.
    bên trong sách “Y học nguyên lưu luận”, lương y từ Linh Thai còn nói đến 1 ngộ nhận rất đáng tiếc, ấy là: khi đã sử dụng đến nhân sâm mà mắc bệnh nhân vẫn chết, người đời thường lầm tưởng rằng, thầy thuốc đã nỗ lực tột độ, còn con cháu cũng đã rất đỗi hiếu nghĩa...
    Chính vì vậy, trong khoảng xưa nhân sâm còn là thứ bị 1 số thầy thuốc thiếu lương tâm lợi dụng để tưng công, giảm thiểu tội.
    Kết quả thực nghiệm dược lí đương đại cho biết, độc tính của nhân sâm tương đối tốt. Không những thế, giả dụ không có bệnh tật mà lạm dụng, hoặc là dùng liều quá cao, thời gian dùng quá dài, vẫn có thể xuất hiện những bức xúc trúng độc.
    lúc bị ngộ độc nhân sâm khô hàn quốc, thường thấy các thể hiện như mất ngủ, đau đầu, chóng mặt, tâm thần hưng phấn liên tiếp, hiện trạng khoái cảm, áp huyết tăng mạnh, cơ thể phù thũng, iả chảy lúc sáng sớm, da mẩn đỏ, mũi chảy hồng cầu v.v... Con người phương Tây alo đó là “Hội chứng lạm dụng nhân sâm”.
    [​IMG]
    1 thông tin cho biết, có đôi bạn trẻ giới tính khoẻ mạnh, đã dùng 30 gam hồng sâm, sắc lấy 800 ml cùng nhau uống; sau 10 phút cả 2 con người đều thấy đầu choáng, phiền táo, mắt nhìn ko rõ vật, tiếng nói rối loàn, thần trí mơ hồ v.v... May được cấp cứu kịp thời nên mới thoát nạn.
    1 thông báo khác cho biết, 1 trẻ sơ sinh, ngay bên trong buổi sáng trước tiên đã “được” bác mẹ cho uống nươc linh chi sắc của gần một gam sâm Cao Ly. Sau đấy liền thấy đứa trẻ kêu khóc liên tiếp, ko ngủ, chân tay co giật, thở gấp cộng với các biểu hiện nhiễm độc cấp tính khác; sau đem đi cấp cứu cũng ko cứu nổi.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...