Bí quyết nấu cháo ngon chuẩn vị nhà hàng

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng cho bé' bắt đầu bởi dungbetion, 12/12/17.

  1. dungbetion

    dungbetion Đã đăng ký

    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Đa số người ta nấu cháo thường có thói quen cho tất cả thịt, cá, rau cải vào nấu chung. Tiệm cháo chuyên nghiệp không làm vậy. Dưới đây là bí quyết nấu cháo ngon chuẩn vị nhà hàng.| bau cua bip

    [​IMG]

    Ngâm gạo nước lạnh trước khi nấu khoảng 30 phút, để cho hạt gạo nở ra, vừa tiết kiệm thời gian, hạt gạo lại mau nở.

    Nấu cháo bằng nước sôi tránh tình trạng bị dính nồi mà còn tiết kiệm thời gian hơn nấu bằng nước lạnh.

    Vặn lửa lớn để nấu cho sôi, rồi vặn lửa nhỏ nấu khoảng 30 phút. Nhớ vặn đúng lửa thì cháo mới thơm ngon.

    Vì sợ cháo bị dính nồi, chúng ta thường quậy nồi cháo. Dùng nước nóng nấu cháo thì không còn lo chuyện dính nồi nữa, sao chúng ta vẫn phải quậy đều? Quậy nồi cháo là mục đích cho nó keo lại, từng hạt gạo trông thật no tròn và dẻo lại

    Cách quậy

    Lúc đổ gạo vào nước sôi, phải quậy vài vòng rồi đậy nắp nồi, cho đến khi chuyển lửa nhỏ nấu khoảng 20 phút, bắt đầu quậy liên tục không ngừng khoảng 10 phút, và khi thấy sệt lại thì mới ngừng.

    Sau khi vặn lửa nhỏ khoảng 10 phút thì nhỏ vào một ít dầu mè hoặc dầu cải, bạn sẽ phát hiện chẳng những nhìn thấy cháo bóng láng, mà khi ăn vào miệng nó trơn hơn mà còn tránh tình trạng nồi cháo bị trào ngược ra ngoài.

    [​IMG]

    Cháo và nguyên liệu chia riêng ra nấu. Đa số người ta nấu cháo thường có thói quen cho tất cả thịt, cá, rau cải vào nấu chung một nồi. Tiệm cháo chuyên nghiệp thì không làm vậy. Cháo là cháo, nguyên liệu là nguyên liệu, chia ra, phần nào nấu thì nấu, luộc thì luộc, cuối cùng bỏ chung trước 10 phút sau khi tắt bếp.

    [​IMG]



    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...