Bí quyết nói tiếng anh thành thạo trong ba tháng

Thảo luận trong 'Speaking' bắt đầu bởi trinhtam, 17/8/16.

  1. trinhtam

    trinhtam Đã đăng ký

    Bài viết:
    140
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Chỉ cần có cách học phù hợp và thực hành đều đặn, bất cứ ai cũng có thể nói thông thạo ngoại ngữ chỉ trong vòng 3 tháng. Chia sẻ của Benny Lewis, người nói thông thạo 6 ngoại ngữ gồm Anh, Pháp, Đức, Brasil, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, tác giả của cuốn sách Fluent in 3 Months có thể sẽ giúp ích cho nhiều người đang băn khoăn về phương pháp học ngoại ngữ hiệu quả.

    [​IMG]

    Anh Benny Lewis tác giả của cuốn sách Fluent in 3 Months, có thể nói thông thạo 6 ngoại ngữ

    Nếu bạn đang thuộc một trong số những người nghĩ rằng mình không có năng khiếu học ngoại ngữ và thường lâm vào tình cảnh học nhưng không nói thành thạo được ngoại ngữ, hãy tham khảo một số bí quyết học ngoại ngữ sau của anh Benny Lewis:



    • Học các cụm từ gần gũi trong thực tế. Người học ngoại ngữ nên chú ý những câu nói kiểu như “nhà tắm ở đâu?”. Điều này sẽ giúp bạn có thể giao tiếp về các nhu cầu cơ bản. Bạn cần nói những câu dạng dễ hiểu chứ không phải câu kiểu như hùng biện.


    • Không nên quá chú trọng ngữ pháp. Hãy bắt tay vào học từ vựng và các nhóm từ mà không nên quá lo lắng về việc học các quy tắc ngữ pháp. Những quy tắc đó bạn có thể bổ sung dần trong quá trình học.




    • Nghe đài. Một cách hữu ích khác để cải thiện khả năng học ngoại ngữ là nghe đài của quốc gia nói ngôn ngữ đó. Bạn nên vào TuneIn, kho lưu trữ trực tuyến về các đài phát thanh trên khắp thế giới.


    • Thực hành giới thiệu về bản thân trong một phút. Một mách nước thú vị của Jenny Lewis cho những người mới học ngoại ngữ là viết lời giới thiệu ngắn về mình, sau đó thực hành với một người nước ngoài. Việc này giúp bạn cải thiện rất nhiều cụm từ và từ vựng cơ bản.


    • Không nên tham gia các khóa học ngoại ngữ quá chung chung. Các khóa học quá tổng quát không mang lại hiệu quả với những người mới học ngoại ngữ. Ở giai đoạn này, điều quan trọng nhất là người học phải có khả năng phản xạ ngôn ngữ.


    • Đăng ký các trang học ngoại ngữ trực tuyến miễn phí. Đây là một phương pháp học rất hiệu quả và thú vị. Bạn có thể đăng nhập vào các trang học ngoại ngữ trực tuyến như duolingo.com, italki.com để tham gia những bài học ngôn ngữ với người bản xứ.


    • Đầu tư nhiều thời gian để học và thực hành. Những người dành nhiều thời gian học ngoại ngữ sẽ có hiệu quả rõ rệt. Anh Jenny Lewis khẳng định, nếu học ngoại ngữ nhiều giờ trong ngày, bạn có thể đạt đến trình độ B2 chỉ trong một vài tháng. Nhưng nếu chỉ học trong một hoặc hai giờ, bạn có thể phải mất 1 hoặc 2 năm mới đạt đến trình độ này.


    • Không kỳ vọng vào sự hoàn hảo. Vấn đề mà hầu hết những người mới học ngoại ngữ gặp phải là luôn nghĩ rằng phải đạt được một kết quả hoàn hảo sau cùng nên họ thường lâm vào cảnh chán nản và không vượt qua những giai đoạn học đầu tiên. Cách tốt nhất để giải quyết vấn đề này là không tỏ ra chán nản khi mắc lỗi cũng như không kỳ vọng vào sự hoàn hảo trong quá trình học.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...