Bí quyết gọi sữa về trong vòng 1 nốt nhạc

Thảo luận trong 'Vấn đề sau sinh' bắt đầu bởi ngũ cốc Phương Uyên, 13/4/18.

  1. ngũ cốc Phương Uyên

    ngũ cốc Phương Uyên Đã đăng ký

    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Thôn Dục Nội - Việt Hùng - Đông Anh - Hà Nội
    Sữa mẹ luôn là thực phẩm giàu dinh dưỡng nhất cho trẻ dưới 1 tuổi vì thế mẹ nên tìm hiểu cách làm thế nào để gọi sữa về nhanh nhất.

    1. Cho bé bú
    Cách làm thế nào để gọi sữa về cho mẹ không chỉ được các bà mẹ quan tâm mà còn được nhiều ông bố tìm hiểu. Bởi ai cũng mong muốn con mình được cung cấp bằng sữa mẹ trong những tháng đầu đời.
    Vì thế nếu có thể thì bạn hãy cho bé bú ngay sau khi sinh trong vòng 30 phút đến 1 giờ nhé. Lúc này có thể mẹ chưa có sữa nhưng hành động mút ti mẹ sẽ kích thích mẹ sản sinh ra sữa nhiều hơn.
    Sau sinh bạn sẽ thấy sữa có màu vàng. Đó chính là lượng sữa non cực kỳ tốt cho trẻ vì trong sữa non chứa nhiều kháng thể giúp tăng sức đề kháng cho bé và đầy lùi một số vi khuẩn có hại. Bạn không nên bỏ qua lượng sữa non quý hiếm này.
    Nhiều người quan niệm đó là sữa bị dơ nhưng đó là quan niệm hoàn toàn sai lầm vì nếu bỏ qua thì bé nhà bạn sẽ mất một nguồn dinh dưỡng khá quan trọng đó.
    Ngoài ra khi bạn bế em bé trên tay, nhìn bé yêu bú hẳn sẽ hình thành cho bạn và trẻ một sợi dây gắn kết bền chặt, sữa sẽ về nhanh và ồ ạt cho mẹ.

    2. Luôn ưu tiên sữa mẹ

    Trong những ngày đầu sau sinh thì sữa mẹ sẽ khá ít, nhưng đừng vì thế mà bạn cho bé bú bình. Hãy ưu tiên sữa mẹ hàng đầu cho bé vì nếu bạn cứ cho bé bú sữa bình thì bé sẽ không còn muốn bú sữa mẹ nữa.
    Chính vì thế cách tốt nhất khi bạn chưa đủ sữa cho bé thì vẫn cứ cho bé bú cạn kiệt 2 bầu sữa rồi mới cho bé bú bình. Làm như vậy sẽ kích thích được tia sữa và giúp sữa về nhanh.

    3. Ăn uống hợp lý kết hợp nghỉ ngơi đầy đủ

    Bạn đừng mãi hỏi làm thế nào để gọi sữa về mà hãy bắt tay vào công cuộc nghỉ ngơi đầy đủ sau sinh. Đừng quá bận tâm vào nhan sắc mà quên đi công đoạn nghỉ ngơi, điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến bạn và bé yêu đâu.
    Kết hợp với nghỉ ngơi là tinh thần phải thoải mái. Bạn không nên tức giận khi cho bé bú, cũng như căng thẳng trong quá trình bé ti. Như thế thì chất độc hại sẽ theo sữa mẹ vào người bé và gây ảnh hưởng đến tính tình của bé sau này.
    Đặc biệt hơn với chế độ ăn uống đảm bảo dưỡng chất sẽ giúp tăng lượng sữa mẹ. Đồng thời cho sữa mẹ thơm ngon và đặc sánh hơn rất nhiều. Bạn chỉ nên để ý một số thực phẩm gây mất sữa như lá lốt, măng, rau mùi tây, mỳ tôm, bắp cải...để tránh tình trạng chất lượng sữa không đảm bảo. Còn lại thì những thực phẩm khác bạn có thể bổ sung với lượng vừa phải, tránh ăn nhiều quá sẽ gây nặng bụng và táo bón.
    Với những cách gọi sữa về như trên thì chắc chắn các mẹ đã trả lời được câu hỏi làm thế nào để gọi sữa về nhanh nhất cho mẹ rồi chứ. Hi vọng bạn sẽ có thể nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...