Đánh giá Bí quyết dùng nhân sâm và bí quyết sử dụng nhằm mục đích gì?

Thảo luận trong 'ẨM THỰC' bắt đầu bởi thangbka92, 23/6/18.

  1. thangbka92

    thangbka92 Đã đăng ký

    Bài viết:
    1,788
    Đã được thích:
    0
    Bí quyết dùng nhân sâm và bí quyết sử dụng ngừng thi côngĐây nhằm mục đích gì?
    Nhân sâm là 1 dòng cây lâu năm giàu dinh dưỡng thường được mua thấy ở Bắc Mỹ và Đông Á. Nhân sâm giàu axit amin, khoáng chất, vitamin B, vitamin C và vitamin E, rễ sâm khô được dùng như bột và viên nang. Nhân sâm có chứa phổ quát hoạt chất, các ginsenosides quan trọng nhất hay là panaxosides. Nhân sâm và những sản phẩm của nó đã được dùng trong các cái thuốc thảo dược truyền thống trong khoảng thời cổ đại để cải thiện sức khỏe và giúp con người vượt qua bệnh tật. Đây được coi là thuốc bổ để khôi phục lại sức khỏe. Sâm đã được sử dụng trong điều trị 1 số vấn đề sức khỏe như nhiễm trùng, rụng tóc, găng, rối loạn chức năng cương dương ở nam giới, và thậm chí cả ung thư.

    Theo Đông y, củ nhân sâm có tác dụng đại bổ nguyên khí và cũng là vị thuốc quý thi thoảng, đứng đầu bộ thuốc quý “Sâm - Nhung - Quế - Phụ”.

    [​IMG]

    khoa học ngày nay cũng đã chứng nhận các tác dụng kỳ diệu, cùng lúc còn phát hiện thêm phổ thông tác dụng mới của nhân sâm, mà trước đây người xưa chưa biết.

    không những thế, suy cho cùng: nhân sâm vẫn là một vị thuốc. Mà đã là thuốc, nhất mực phải sử dụng đúng cách, mới có thể phát huy được tác dụng phải chăng và tránh được hậu quả đáng tiếc.

    Vậy, trong điều kiện gia đình, có thể dùng nhân sâm trong những trường hợp nào, cách sử phương tiện thể ra sao? Và cần chú ý, kiêng kỵ những vấn đề gì?

    Về cách dùng nhân sâm thì thường có một số cách sau:

    Pha trà uống: Nhân sâm thái thành lát mỏng, mỗi lần sử dụng 1-2g, cho vào ấm, đổ nước sôi vào như là pha trà. Sau 5 phút có thể rót ra uống dần như trà. Có thể *** vài lần tương tự, sau khi thấy mùi vị đã nhạt thì lấy bã ra nhai và nuốt dần.

    Sâm tán bột: Sâm sấy khô, tán mịn, mỗi lần dùng 1-2g, có thể sử dụng bột sâm pha nước uống hoặc uống trực tiếp bột sâm và chiêu bằng nước đã đun sôi.

    hai bí quyết nói trên thường ứng dụng đối với chứng “khí hư” trong Đông y, với những miêu tả chính: Người mệt mỏi, hay vã mồ hôi, thở yếu, chuyển hoá cơ bản kém.

    Ngậm tan: Sâm thái thành lát thật mỏng, mỗi lần ngậm một lát, cho tới khi mềm nát thì nuốt dần, ngày nuốt 3-4 lát.

    phương pháp dùng này thường vận dụng đối với người mắc bệnh lâu ngày, mệt mỏi, kém ăn, cộng chứng “phế hư”- chức năng hô hấp suy giảm, phổi yếu, thở gấp, ho suyễn.

    Sắc uống: Nhân sâm thái lát, mỗi ngày sử dụng 5-10g, sắc kỹ với nước, pha thêm 20-30g tuyến phố vào, chia thành nhiều lần uống và ăn cả chiếc. Trường hợp dùng để cấp cứu: nâng cao sâm lên 30-60g, sắc uống hết ngay trong 1 lần.

    cách này thường dùng trong trường hợp thân thể suy yếu nặng, sau giải phẫu bị mất phổ quát máu, cấp cứu lúc lâm nguy.

    Nấu cháo ăn: Nhân sâm 3g, thái lát, sắc kỹ 1 khi với nước, sau Đó cho thêm gạo và nước vào nấu thành cháo ăn.

    [​IMG]

    bí quyết dùng này có tác dụng bồi dưỡng, phù hợp với các người mắc các chứng bệnh mạn tính trục đường tiêu hoá và người già cơ thể suy yếu, răng hỏng phổ thông.

    Sâm hấp trứng gà: Trứng gà 1 quả, khoét 1 lỗ nhỏ ở đỉnh, cho 1-2g bột nhân sâm vào, trộn đều. Lấy 1 miếng khăn giấy chặm nước cho ướt để dán kín lại rồi đem hấp chín. Mỗi ngày sử dụng một lần.

    cách thức sử dụng này thường áp dụng để tẩm bổ cơ thể đối với những người mắc các bệnh mãn tính.



    Sâm hầm giết mổ gà: dùng gà mái một con (gà chân đen càng tốt), khiến cho sạch lông và tạp chất, mổ bụng cho 5-10g sâm thái lát vào rồi khâu kín lại; Hầm chín, ăn giết thịt, sâm và nước; mỗi tuần 1-2 lần.

    bí quyết sử dụng này thường vận dụng để tẩm bổ cơ thể đàn bà sau thời kỳ sinh nở.

    Lưu ý: Trong các trường hợp trên, nếu như ko có nhân sâm, có thể thay thế bằng đẳng sâm, hoặc sâm bố chính, chỉ cần nâng cao liều lượng lên khoảng 2-3 lần.

    số đông các bạn sâm đều chọn sâm Hàn Quốc. Lý do sâm hàn quốc có tác dụng phải chăng nhưng chi phí lại phù hợp. Nhưng sâm hàn quốc có tất cả nhãn hàng vậy chúng ta nên sắm nhân sâm nhãn hiệu nào.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...