Bí quyết cho phòng tắm lúc nào cũng gọn gàng

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm thực tế' bắt đầu bởi eobanhmi, 29/10/15.

  1. eobanhmi

    eobanhmi Đã đăng ký

    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Các thiết bị vệ sinh trong phóng tắm thường đã cố định, nhưng các phục kiện khác thì chúng dường như có thể bị vứt hoặc xô khắp nơi trong phòng tắm. Bài toán đặt ra là làm sao sắp xếp chúng ở một vị trí hợp lý khiến phòng tắm nhà bạn luôn gọn gàng. Sau đây là một số mẹo giúp phòng tắm nhà bạn lúc nào cũng gọn gàng và sạch sẽ.

    1. Đừng giấu những cuộn giấy vệ sinh

    Bạn hãy lưu trữ các cuộn giấy trong phạm vi nhà vệ sinh hay trong tầm với của bạn. Để đảm bảo thẩm mỹ, bạn có thể lưu trữ chúng trong các giỏ nan tre hoặc bình thủy tinh lớn.

    2. Hãy để bông tai trong tầm nhìn

    Bạn hãy để bông tai luôn nằm trong tầm nhìn của mình, chọn vật dụng chứa trong suốt để bạn dễ dàng tìm kiếm và quan sát khi chúng sắp hết.

    Ngoài ra bạn cũng có thể lưu trữ bàn chải trong một ống thẳng đứng để sau khi sử dụng, không phải xóa hết những bột mỹ phẩm còn lại. Chỉ cần thỉnh thoảng vệ sinh lại những món đồ thường dùng là bạn đã có sự tiện lợi hơn rồi.

    3. Để các vật dụng vào từng túi nhỏ


    [​IMG]
    Phân loại từng nhóm vật dụng

    Các thiết bị vệ sinh bạn đang sử dụng trong nhà không thể gom vào một góc cho gọn bởi chúng đã có những vị trí hợp lý rồi, vậy những phụ kiện khác cần phải gom chúng lại để không gian được thoáng hơn.

    Những vật dụng làm tóc cần phải được tổ chức đúng cách, chỉ cần một chiếc túi nhiều ngăn là bạn có thể đáp ứng sức chứa cho vô số những đồ dùng lỉnh kỉnh như máy sấy, bàn chải, lược, thuốc xịt, keo giữ nếp... Điểm cần chú ý duy nhất là chiếc túi ấy có nhiều ngăn và dễ treo. Bạn thậm chí có thể treo chúng ngay trên tay nắm cửa một cách tiện lợi hoặc di chuyển sang phòng khác bằng cách xách theo rất nhanh chóng, dễ dàng. Nếu có nhiều diện tích bạn có thể chi ngăn tủ và cất chúng riêng theo từng loại.

    4. Đặt kem dưỡng ở nơi tiện dùng

    Phương tiện cho việc chăm sóc da hằng ngày nên được đặt ở những nơi tiện dùng, ví dụ như ở ngay cạnh bồn rửa hoặc sau chiếc tủ gương... Nếu phòng tắm của bạn rộng rãi một chút thì gợi ý thứ hai là giải pháp tuyệt vời cho bạn vì ngoài ra, bạn có thể lưu trữ thêm nhiều thứ khác như kem dưỡng da, kem chống nắng, băng vệ sinh, bàn chải đánh răng cho khách... Mà không gây mất trực quan.

    5. Tận dụng không gian trần và tường

    Khi không gian phòng tắm chật hẹp, các thiet bi ve sinh như bồn cầu,m hay bồn rửa tay cũng được lựa chọn làm sao để tiết kiệm diện tích tối đa và mỗi centimet sử dụng đều phải được cân nhắc kỹ lưỡng thì tại sao bạn không nghĩ đến khoảng trống trên trần nhà. Giỏ treo phân lớp là lựa chọn hoàn hảo cho nhu cầu gia tăng lưu trữ. Nó có thể được treo ở một góc của vòi sen hoặc bồn tắm. Bạn hãy đặt trên nó các vật dụng vệ sinh thường dùng như dầu gội, gel, bông tắm... Ngoài ra, cấu trúc mạng của nó cho phép bạn để khô đồ chơi và khăn lau mặt của mình.

    Bạn có thể tham khảo mẫu bồn cầu và bồn rửa kết hợp dành cho những không gian phòng tắm hẹp

    [​IMG]
    Tận dụng không gian trần và tường phòng tắm

    6. Vứt mỹ phẩm và sản phẩm chăm sóc da quá hạn vào thùng rác

    Bạn hãy kiểm tra hạn sử dụng và loại bỏ những thứ đã quên không dùng hoặc quá hạn. Thông thường mỹ phẩm trang điểm cho khu vực mắt nhạy cảm chỉ được dùng trong vòng 6 tháng, mỹ phẩm cho vùng da lớn hơn thì trong khoảng một năm. Bạn cần lưu ý thêm là một số sản phẩm không chứa chất bảo quản thì tuổi thọ sẽ ngắn hơn.

    7. Tạo nhãn mới cho sản phẩm

    Để theo dõi quá trình sử dụng một sản phẩm mỹ phẩm cụ thể bạn nên gắn nhãn lên chai hoặc đáy lọ, ghi lại thời điểm bạn bắt đầu sử dụng. Điều này còn giúp bạn dễ dàng kiểm soát và loại bỏ mỹ phẩm không phù hợp với mình dễ dàng.

    8. Chia ô trong ngăn kéo

    [​IMG]
    Chia ô để đồ trong ngăn kéo

    Thường thì bạn chỉ cần 10 phút mỗi sáng để vệ sinh, trang điểm và nhảy ra khỏi nhà. Để tiết kiệm thời gian, bạn cần sắp xếp một ngăn kéo lưu trữ có chia ô để tiện phân loại và quan sát. Đặt các vật dụng theo từng nhóm riêng biệt trong từng ô không chỉ tiện dùng mà còn bảo quản mỹ phẩm khá tốt.

    Nếu bạn là một người khá lười trong việc vệ sinh và dọn dẹp các thiet bi ve sinh cũng như các vật dụng khác trong phòng tắm thì bạn nên học thói quen vệ sinh định kỳ hàng tuần chẳng hạn, không nhất thiết phải vệ sinh hàng ngày. Nếu muốn có một phòng tắm luôn gọn gàng và sạch sẽ thì những việc nhỏ như trên sẽ không chiếm quá nhiều thời gian của bạn. Bạn chỉ cần sắp xếp chúng 1 lần bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt trong không gian, lần sau có lẽ không cần nhắc nhở bạn cũng sẽ tự tạo một thói quen tốt cho mình đấy. Một phòng tắm thoáng mát, gọn gàng, sạch sẽ ai mà không thích chứ.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...