Bí quyết để có Slogan hiệu quả

Thảo luận trong 'Sức khỏe GIA ĐÌNH' bắt đầu bởi truonganvi, 15/5/19.

  1. truonganvi

    truonganvi Đã đăng ký

    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Slogan là ấn phẩm truyền thông được nhắc đi nhắc lại nhiều nhất và chiếm được chỗ đứng trong lòng khách hàng thứ 2 so với logo. Phải chăng - nhắc đến BigC người ta thường nghĩ đến "giá rẻ".. có phải vậy không? Hay đó chính là lợi ích của câu Slogan mà thương hiệu này đã nằm lòng trong tâm trí người tiêu dùng. Giống như một hương vị không thể thiếu, khách hàng tìm hiểu về doanh nghiệp thường quan tâm tìm kiếm giá trị ở hai yếu tố nổi bật nhất là logo thương hiệu và slogan thương hiệu. Do vậy, slogan không thể bị bỏ quên.

    Như thế nào là một slogan hiệu quả?
    Slogan hiệu quả trước hết phải thể hiện thành công giá trị thương hiệu.
    Điều này tưởng là dễ dàng nhưng lại chẳng hề dễ dàng khi bắt tay vào thực hiện. Những điều thương hiệu thể hiện là rất nhiều và vai trò của slogan là phải tóm gọn những gì tinh túy nhất để đúc kết thành một châm ngôn giá trị nhất về thương hiệu. Sự thành công được nhắc đến ở đâu không chỉ dừng lại ở khái niệm đủ mà còn phải “mở”. Slogan muốn lâu bền cùng thời gian không thể được viết dưới dạng “đóng”, sứ mệnh của slogan bên cạnh truyền tải là khơi gợi, là kêu gọi và duy trì cảm xúc và ham muốn. Không thể có một slogan thành công nếu bản thân slogan ấy không chứa đựng bất kỳ dấu hiệu nào về giá trị cốt lõi của thương hiệu.


    [​IMG]

    Đơn giản, dễ nhớ là những gì công chúng cần nhất về slogan
    Nhiều slogan hiện nay được viết bằng những lời lẽ hoa mỹ, khoa trương nhằm gây ấn tượng đối với khách hàng. Khách hàng có thể bị ấn tượng lần đầu bởi những câu slogan với nội dung như vậy nhưng sự ấn tượng này thường là ác cảm nhiều hơn là thiện cảm bởi chúng thực sự không tạo được lòng tin và thậm chí còn bị xem thường ý nghĩa. Những gì đơn giản lại khắc sâu trong tâm trí khách hàng nhất. Điều công chúng cần biết là mô tả về thương hiệu, cá tính nổi trội và tính cạnh tranh của thương hiệu. Do vậy, slogan nên tập trung truyền tải những gì khách hàng cần thay vì quá quan tâm đến những thứ bạn tưởng là sẽ khiến hình ảnh thương hiệu được quan tâm nhưng trong mắt khách hàng lại là những thứ dư thừa.


    [​IMG]

    Thay vì miêu tả chung chung, slogan nên nhấn mạnh vào yếu tố cạnh tranh
    Đối với khách hàng, hình ảnh bắt mắt chưa chắc khiến họ hài lòng nhưng một slogan ý nghĩa lại có thể. Đánh vào tâm lý khách hàng, cho họ thấy thứ họ cần là bí quyết giúp slogan luôn được công nhận. Trên thực tế không ít doanh nghiệp thành công với cách thiết kế slogan này. Big C bắt đầu sự nghiệp với slogan rất đơn giản “Giá rẻ cho mọi nhà, hãng hàng không jetstar khẳng định lợi thế cạnh tranh qua sloag “Giá rẻ hằng ngày mọi người cùng bay”. Như vậy, thu hút sự chú ý của khách hàng bằng các tạo ra lợi ích tiết kiệm đáp ứng đúng những gì phần đông công chúng cần và đó là lý do tại sao những thương hiệu đó lại được yêu mến như vậy.

    >>> Tham khảo: Thiết kế logo chuyên nghiệp

    3 bí quyết cốt lõi để slogan thương hiệu luôn thu hút khách hàng
    Nhiều người cho rằng, slogan phải khoa trương, khuếch đại lên thì mới thu hút khách hàng. Điều này không sai bởi khách hàng thường bị ấn tượng bởi những gì khác thường. Tuy nhiên, về lâu dài thì đây không phải là sự lựa chọn hay. Nói được làm được. Đó mới chính là những gì doanh nghiệp cần thể hiện để chiếm lấy và gìn giữ lòng tin của khách hàng vốn khó để nắm bắt.

    1. Luôn luôn thành thật
    Đa số các slogan hiện nay đều dùng những từ ngữ như tốt nhất”, “luôn là số 1 nhưng để thể hiện cụ thể ra bằng hành động lại rất ít doanh nghiệp làm được. Không chỉ gây cảm giác không chân thực về chất lượng mà thậm chí còn khiến khách hàng nảy sinh nghi ngờ về chất lượng. Vì vậy, hãy cứ là chính mình. Đó mới là cách gây ấn tượng thành công nhất.

    Big C là một trong những thương hiệu nổi tiếng ở Việt Nam về lĩnh vực mua sắm tiêu dùng. Slogan của hãng cũng chẳng cầu kỳ màu mè “ Big C - Giá rẻ cho mọi nhà”. Sự đơn giản nhưng thành thật ở slogan giúp doanh nghiệp chiếm trọn lòng tin của khách hàng và duy trì ổn định giá trị của thương hiệu trên thị trường hiện nay.


    [​IMG]

    2. Nhấn mạnh vào lợi ích cốt lõi
    Điều cốt lõi mà câu slogan muốn truyền tải đến khách hàng đó là phải tạo nên sự khác biệt giữa sản phẩm của thương hiệu bạn và các thương hiệu khác, đồng thời đưa vào đó tinh thần, sứ mệnh chung của công ty. Khách hàng sẽ chọn sản phẩm của bạn nếu slogan nêu lên được những giá trị nổi bật của thương hiệu so với đối thủ. Nếu không có dấu ấn riêng hoặc ít nhất là dấu hiệu cho thấy doanh nghiệp bạn đang sở hữu một tiềm năng phát triển mạnh mẽ thì quả thực rất khó để thương hiệu có sức cạnh tranh trên thị trường vốn nhiều sự phức tạp và ganh đua hiện nay.

    >> Xem thêm: Dịch vụ đặt tên thương hiệu chuyên nghiệp

    Đó là cách mà Aqua - hãng điện tử Nhật Bản thể hiện trong slogan thương hiệu mình. “Aqua - Công nghệ Nhật, do người Việt, cho người Việt”. Aqua đã khẳng định sứ mệnh của mình khi đem lợi ích cho con người bằng câu slogan đầy cảm xúc như thế. Đó cũng là những gì mà doanh nghiệp này đã và đang thể hiện trong suốt 20 năm qua. Bên cạnh slogan, Aqua còn gây ấn tượng bởi lời giới thiệu như câu chuyện có thể chạm đến trái tim của mọi người Việt:

    “Từ xứ sở mặt trời mọc

    Chúng tôi đến với Việt Nam

    Đất nước của sự hiếu khách

    Những con người thân thiện, cởi mở

    Và nhà máy được dựng xây.”


    [​IMG]

    3. Bắt kịp xu hướng
    Không thể phủ nhận rằng, xu hướng hay trào lưu thời đại ảnh hưởng rất nhiều đến thiết kế, đặc biệt là những thiết kế đòi hỏi tính thực tế cao như slogan. Bởi slogan ra đời đến cùng là để thực hiện mục đích truyền thông thương hiệu. Sẽ chẳng có giá trị gì nếu sản phẩm ra đời lại không đáp ứng được những đòi hỏi từ thời đại mà nó cần tồn tại và chính thị hiếu luôn thay đổi từ công chúng.

    Vậy - Một câu slogan đủ chất và thu hút khách hàng là gì các bạn đã hiểu chưa? Đừng nghĩ slogan cứ hay cứ vần là được - chúng cần phải có ý nghĩa tích cực và gắn bó được với thương hiệu trong một thời gian dài. Hãy là những coppywriting đích thực. Đem cái hồn vào từng câu chữ để giúp thương hiệu bay cao - bay xa.

    Nguồn: http://goldidea.com.vn/blog/slogan-hieu-qua-va-bi-quyet-thu-hut-khach-hang.htm
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...