Bí kíp giúp con học tốt Ngoại Ngữ

Thảo luận trong 'Dạy con ngoại ngữ' bắt đầu bởi thubui, 25/4/15.

  1. thubui

    thubui Đã đăng ký

    Bài viết:
    291
    Đã được thích:
    23
    Giới tính:
    Nữ
    Trong môi trường học tập và làm việc hiện nay, tiếng Anh được coi là chìa khóa của sự thành công. Để giúp con học tiếng Anh hiệu quả, bố mẹ chỉ cần nắm 11 bí kíp đơn giản dưới đây mà không cần phải đưa con đến các trường Anh ngữ quốc tế.

    1. Tạo một góc học tập riêng

    Một góc học tập riêng giúp con tập trung hơn trong việc học.
    Một góc học tập yên tĩnh trong nhà có thể giúp con bạn nghiêm túc và tập trung hơn trong việc học. Đó còn là nơi để trẻ tự sắp xếp các tài liệu tiếng Anh theo nhu cầu một cách thuận tiện nhất.
    [​IMG]

    2. Chuẩn bị cho trẻ những tệp đựng tài liệu tiếng Anh

    Các bài tập tiếng Anh của trẻ ở lớp hoặc những tập tài liệu trẻ sưu tầm được nên cho vào một tệp riêng để trẻ tự quản lý. Khi cần tham khảo vấn đề gì, trẻ sẽ biết được mình cần tìm chúng ở đâu.

    3. Cho trẻ dùng từ điển bằng hình ảnh

    Hình ảnh sẽ đi vào trí nhớ dễ dàng hơn. Vì thế, bạn có thể mua cho trẻ một cuốn từ điển tiếng Anh bằng tranh để trẻ dùng ở nhà. Bằng cách này, bé có thể tự ngồi vào bàn học mà không cần bố mẹ phải nhắc nhở.

    4. Nắm được các tiến trình học tập của con

    Bằng cách “nhờ vả” con dạy cho mình một số từ vựng con học được trong ngày, bạn có thể giúp con củng cố thêm bài học của mình. Đó cũng là cách bạn nắm được các giáo trình học tập của con để theo dõi sự tiến bộ của trẻ qua từng ngày.

    5. Cho con học tiếng Anh bằng trò chơi

    Bạn có thể tham khảo thêm các cách học tiếng Anh thông qua trò chơi để biết cách tổ chức một cuộc vui giữa mẹ con sao cho sinh động nhất. Sự kết hợp âm nhạc trong các trò chơi cũng sẽ là một ý tưởng tuyệt vời để giúp con có được sự ấn tượng với bài học. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chuẩn bị sẵn một chiếc hộp hình họa để trẻ chơi trò bốc thăm những lúc rảnh rỗi. Chẳng hạn, nếu trẻ bốc trúng hình con mèo, trẻ sẽ phải “vận động” trí nhớ để hình dung ra từ vựng tương ứng “cat”.
    [​IMG]

    6. Cho con nghe tiếng Anh

    Nghe là một bước đi quan trọng để làm quen với một ngôn ngữ mới. Bạn có thể hướng dẫn con nghe dù con không hiểu đoạn băng đó nói gì. Sẽ phải mất thời gian để bé có thể nghe hiểu nhưng nếu không có bước đi này, con bạn sẽ khó khăn hơn rất nhiều trong việc hình thành kỹ năng nghe.

    7. Có sẵn một tấm bảng ghi chép

    Muốn nhớ từ vựng lâu, trẻ phải thường xuyên viết các từ đó ra bằng trí nhớ của mình. Bạn có thể giúp con bằng cách sắm cho chúng một chiếc bảng treo tường lớn. Trẻ có thể sử dụng chúng để thực hành các bài tập tiếng Anh hoặc các trò chơi có liên quan để làm phong phú thêm vốn kiến thức của mình. Cách học này có tính kích thích sự ham học hỏi đối với nhiều trẻ em.

    8. Cho con học tiếng Anh từ cuộc sống

    Những vật dụng gia đình, các đồ chơi, mọi loài vật… trẻ thường xuyên tiếp xúc hoặc nhìn ngắm có thể trở thành một kho từ điển tranh đầy sống động để trẻ ghi nhớ các từ vựng. Do đó, bố mẹ hãy hướng cho trẻ tận dụng các nguồn “tài liệu” này. Thậm chí, khi ra đường, trẻ có thể học tiếng Anh bằng mọi thứ có ở xung quanh và trong tầm nhìn của trẻ.

    9. Thực hành một “bài tập lớn” trong tuần

    Các bài tập lớn đã nói có thể là một bộ phim tiếng Anh dành cho thiếu nhi, một câu chuyện kể bằng tiếng Anh, một bài hát tiếng Anh. Chúng có thể trở nên những bài học đầy khơi gợi cho trí nhớ của con. Tất nhiên, bạn không thể ép con hiểu hết tất cả những gì có trong “bài học lớn” này. Chỉ cần một vài từ vựng liên kết với nội dung bài học cũng đã đủ để cho trẻ kiến thức vững vàng.

    10. Cho trẻ đọc truyện bằng tiếng Anh

    Bạn có thể mượn hoặc mua tùy ý. Tuy nhiên, vì trẻ nhỏ nên bạn cố gắng tìm những truyện tranh có màu sắc sinh động. Bạn có thể đọc cùng con và cố gắng hỏi xem các nhân vật trong truyện gồm những ai? Họ làm gì? Họ gắn với vật gì?... Bằng cách này, bạn có thể giúp trẻ nâng cao vốn từ vựng hơn nữa cho mình.

    11. Tập cho trẻ giao tiếp bằng tiếng Anh

    Đã là ngôn ngữ thì phải có sự giao tiếp. Chính vì thế, muốn con có thể nói được tiếng Anh, bạn phải giúp con trao đổi chúng. Hãy dành ra ít phút trong tuần để con có cơ hội nói chuyện với bố mẹ bằng tiếng Anh. Nếu trẻ có nói sai, bạn cũng đừng bao giờ chê bai vội khiến trẻ cảm thấy mặc cảm và tự ti. Sự phân tích đúng sai sẽ giúp trẻ thấy mình là người có năng lực học tập hơn là những lời nói tiêu cực.

    Thu Bùi tổng hợp
     
  2. knddnk

    knddnk Đã đăng ký

    Bài viết:
    104
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Lưu ý dạy tiếng anh cho trẻ em

    1. Cho bé làm quen với tiếng Anh từ sớm
    Nhiều nghiên cứu khoa học đã khẳng định: Cho bé tiếp xúc với ngoại ngữ ngay từ sớm (khoảng 18 tháng) giúp bé có thể ghi nhớ, học hỏi tốt nhất. Hơn nữa, học tiếng Anh cũng sẽ dần tạo lập sự tự tin, khả năng giao tiếp, tinh thần trách nhiệm… và gây hứng thú học tập cho các bé. Tuy vậy, cha mẹ không nên xem đây là một môn học màđ ặt ra những yêu cầu quá cao cho bé.
    2. Phải dạy bé chuẩn ngay từ đầu
    Dạy bé tiếng Anh ở thuở đầu đời có ý nghĩa vô cùng quan trọng vì nó là nền tảng sau này cho bé. Nếu cha mẹ dạy sai, bé cũng sẽ học sai, nói sai… rất khó sửa và cóảnh hưởng không tốt tới bé. Vì vậy, cha mẹ cần lưu ý cách dạy con học ngoại ngữ thật khoa học và chuẩn. Đừng nghĩ kiểu gì sau này bé cũng được học tiếng Anh nên giờ chỉ chỉ cần dạy bé nói tiếng Anh “bồi”, không chính xác một chút cũng chẳng sao. Nếu không tự tin vào khả năng phát âm của mình, cha mẹ nên mua những bộ đĩa học tiếng Anh cho bé tại nhà. Qua đó, bé sẽ học được cách phát âm chuẩn, tránh được lỗi phát âm “bừa” mà nhiều phụ huynh hay mắc.
    3. Hiểu bằng khái niệm
    Khi cho bé làm quen với tiếng Anh, cha mẹ nên tránh việc dịch nghĩa từ ra tiếng Việt, thay vào đó hãy giúp bé hiểu bằng khái niệm. Bạn có thể cầm quả táo hoặc chỉ vào bức tranh quả táo và nói với bé: “Apple” nhưng tuyệt đối không nên dịch từng từ kiểu: “Apple là quả táo, banana là quả chuối, orange là quả cam”. Cách dịch như vậy sẽ khiến bé học như một con vẹt chứ không thực sự hiểu bản chất và tư duy đúng cách.
    4. Học qua bài hát
    Hãy cho bé tiếp xúc với môi trường tiếng Anh qua các bài hát: Nghe đĩa nhạc tiếng Anh, vận động theo các bài hát. Khi bé vừa hát vừa vận động thì ngôn ngữ sẽ thấm vào bé một cách tự nhiên nhất. Bé sẽ học được các câu lệnh qua động tác, ví dụ: “Clap your hand” (vỗ tay), “turn around” (đi vòng tròn) hay “sit down” (ngồi xuống). Cha mẹ nên chúý chọn các bài hát có từ ngữđơn giản, tiết tấu vừa phải để bé có thể nghe rõ lời và hát theo được.
    5. Học qua tranh ảnh
    Học tiếng Anh bằng hình ảnh sẽ giúp giảm bớt những khó khăn trong việc ghi nhớ những cụm từ của bé. Đồng thời, trên cơ sở đó bé sẽ hiểu được một số câu hỏi đáp đơn giản vềđồ vật, một số màu cơ bản… giúp bé phát triển khả năng tư duy và nhận thức trong tiếng Anh. Điều này cũng sẽ tạo tiền đề một cách tự nhiên cho việc phát triển các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết phục vụ cho việc học tốt tiếng Anh cho bé sau này.


    dạy tiếng anh trẻ em tại thanh xuân
     
  3. nhocah1

    nhocah1 Đã đăng ký

    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Phương pháp học tiếng Anh hiệu quả nhất thế giới


    Hiện nay có rất nhiều lựa chọn cho bạn để có thế học tốt tiếng Anh. Với Internet, bạn sẽ dễ dàng tiếp cận với những phương pháp học tập mới và hiệu quả cho mỗi người. Nhưng cho dù là phương pháp nào đi chăng nữa thì tiếng Anh giao tiếp là một ngôn ngữ chứ không phải một ngành khoa học. Bạn chỉ thực sự giỏi thông qua quá trình luyện tập và sử dụng nó. Do đó dưới đây sẽ là:


    · Hãy nói ngay lập tức bất cứ đâu, bất cứ khi nào đừng chờ tới khi giỏi tiếng Anh rồi mới nói, bởi đơn giản nếu bạn không nói thì bạn sẽ không bao giờ giỏi chẳng lẻ bạn cứ đợi miết sao.


    · Sử dụng Internet để tạo ra cho mình một môi trường học tiếng Anh hiệu quả, SKYPE, HANG OUT và các mạng xã hội là nơi để bạn thực hành tiếng Anh với các bạn bè trên thế giới tốt nhất


    · Đặc biệt hãy thực hành tiếng Anh mỗi ngày ít nhất 1 giờ đồng hồ( đừng học mà là thực hành với bạn bè, xem phim, nghe nhạc…) làm từ dễ đến khó ví dụ như xem phim hoạt hình trước rồi sau đó mới đến phim truyền hình, và nhớ là chỉ xem những phim không có phụ đề tiếng Việt nhé.


    · Khi bắt gặp một từ mới hãy cố gắng lặp đi lặp lại nó và tìm cách để sử dụng nó.

    dạy tiếng anh trẻ em tại thanh xuân
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...