Bí đỏ- thực phẩm giàu dưỡng chất tốt cho sức khỏe

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM TỐT' bắt đầu bởi peacelife, 12/2/19.

  1. peacelife

    peacelife Đã đăng ký

    Bài viết:
    646
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Nhờ sự dồi dào các dưỡng chất như như magie, đồng, mangan, protein… nên tác dụng của bí đỏ đối với sức khỏe con người luôn được đánh giá cao vì có thể giúp phòng tránh nhiều bệnh như: bệnh trĩ, tim mạch, đái tháo đường, ung thư….Dưới dây là những công dụng chính của bí đỏ.

    Bí đỏ tốt cho sự phát triển não bộ

    Vitamin A trong bí đỏ giúp cải thiện thị giác. Ruột và hạt bí đỏ có chứa nhiều vitamin E - một loại antioxidant tự nhiên giúp củng cố hệ miễm nhiễm, ngăn ngừa sự xuất hiện những nếp nhăn sớm, bảo vệ da khỏi lão hóa và cải thiện chức năng hệ tim mạch.

    Còn 2 loại vitamin khác trong bí đỏ là vitamin K và T. Đây là những loại vitamin hiếm, có rất ít trong các thực phẩm. Vitamin K cần thiết để tổng hợp protit của máu và mô xương. Vitamin T giúp làm đông máu và tạo các tế bào máu. Nhờ đó vitamin T rất quan trọng trong việc ngăn ngừa một số dạng thiếu máu.

    Vitamin T cũng giúp cho quá trình tăng trao đổi chất trong cơ thể. Nhờ hàm lượng cao loại vitamin T hiếm hoi này trong bí đỏ nên nó được coi là chất độn tốt nhất cho các món ăn từ thịt bò, heo và các món có nhiều mỡ khác, bởi vì vitamin T giúp tiêu hóa các thức ăn khó tiêu và ngăn ngừa béo phì. Chính do tính chất này nên những người muốn giảm cân rất thích bí đỏ.

    Công dụng của bí đỏ tăng cường sức đề kháng

    Bí đỏ chứa các chất dinh dưỡng có thể tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn. Bí đỏ chứa hàm lượng beta-carotene cao, chất này được chuyển hóa trong cơ thể thành vitamin A. Vitamin A có thể tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn và giúp chống lại nhiễm trùng. Ngược lại, những người bị thiếu vitamin A có thể có hệ thống miễn dịch yếu hơn.

    Bí đỏ cũng chứa nhiều vitamin C, được chứng minh có khả năng làm tăng sản xuất tế bào bạch cầu, giúp các tế bào miễn dịch hoạt động hiệu quả hơn và làm vết thương nhanh lành hơn. Ngoài ra, bí đỏ cũng là một nguồn chứa vitamin E, sắt và folate tốt được chứng minh có tác dụng hỗ trợ hệ miễn dịch.

    Công dụng của bí đỏ giúp bảo vệ thị lực

    Tình trạng thị lực giảm dần theo tuổi tác xảy ra khá phổ biến ở bất cứ ai. Bí đỏ là thực phẩm rất dồi dào các chất dinh dưỡng có liên quan đến bảo vệ thị lực khi bạn lớn tuổi hơn. Thiếu vitamin A là nguyên nhân rất phổ biến gây mù lòa. Bí đỏ chứa hàm lượng cao beta-carotene giúp cung cấp cho cơ thể bạn vitamin A. Các nhà khoa học phát hiện ra rằng người có lượng beta-carotene cao có nguy cơ thấp mắc phải đục thủy tinh thể.

    Bí đỏ cũng là một trong những nguồn thực phẩm chứa nhiều lutein và zeaxanthin, hai hợp chất có liên quan đến nguy cơ thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác (AMD) và đục thủy tinh thể. Ngoài ra, bí đỏ còn chứa một lượng vitamin C và E tốt, có chức năng như chất chống ôxy hóa và có thể ngăn chặn các gốc tự do gây tổn hại cho các tế bào mắt của bạn.

    Bí đỏ là thực phẩm chứa hàm lượng vitamin A, lutein và zeaxanthin cao. Công dụng của bí đỏ có thể bảo vệ mắt bạn khỏi tình trạng thị lực giảm dần theo tuổi tác.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...