Bác sỹ chuyên khoa chia sẻ kinh nghiệm trị chàm sữa

Thảo luận trong 'Sức khỏe của Bé' bắt đầu bởi Luan96, 17/1/19.

  1. Luan96

    Luan96 Đã đăng ký

    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Chàm sữa hay lác sữa là bệnh mãn tính phổ biến ở trẻ nhỏ. Bệnh chàm sữa thường gặp ở trẻ lọt lòng vào thời tiết hanh hao khô, lạnh đột ngột, vị trí xuất hiện của bệnh thường ở 2 bên má, khuỷu tay, chân và các chỗ từ trần khác… dấu hiệu ban sơ của bệnh là nổi mẩn đỏ, sau đó hình thành những mụn nước nhỏ lí tí, ban đỏ, nếu như để nặng hơn cùng thời tiết hanh khô thì bé sẽ bị nứt da, nhỉ nước từ vùng da bị tổn thương, sau ấy đóng mài và sau một thời gian thì mang hiện tượng tróc vảy.

    [​IMG]

    Tùy vào cơ địa của các bé mà bệnh sẽ thuyên giảm dần hay vững mạnh và gây biến chứng nặng, giả dụ bị nhẹ thì trẻ sở hữu thể tự khỏi sau 4 tuổi. Giả dụ sau 4 tuổi trẻ vẫn bị tái đi tái lại phổ biến lần mà không chữa trị, bệnh sẽ tiến triển kéo dài và với thể biến chứng, hay tái phát khi trở trời hay thời tiết hanh hao khô và phát triển thành chàm thể tạng.

    nếu như bệnh bé chuyển biến xấu các mẹ muốn sửu dụng thuốc trị chàm sữa, những mẹ sở hữu thể dùng các chiếc thuôc sở hữu tính tiệt trùng nhẹ như milian, eosin khi vùng da bị tổn thương đang nổi đỏ hoặc chảy dịch. Khi vùng da bé bị thương tổn nặng, vùng da bị nổi mẩn sưng đỏ, tróc vẩy, nứt nẻ thì mẹ nên đưa bé tới các trọng điểm y tế và tiêu dùng thuốc theo chỉ định của chưng sỹ chuyên khoa, tuyệt đối không tự tiện mua thuốc điều trị cho trẻ vì các chiếc thuốc đựng corticosteroid rất dễ gây biến chứng và tác động đến sức khỏe của trẻ. Bên cạnh đó, những mẹ hạn chế sử dụng kháng sinh để điều trị chàm sữa, trừ lúc trẻ bị bội nhiễm và mang chỉ định của thầy thuốc chuyên khoa.

    [​IMG]

    Để đảm bảo an toàn cho trẻ, dù bé bị nặng hay nhẹ thì những mẹ cũng nên tham khảo quan niệm của các thầy thuốc để tiêu dùng thuốc và cách thức bôi phù hợp và an toàn cho bé. Việc tự tiện tìm thuốc, điều trị không đúng cách hay sử dụng những cách chữa chàm sữa như đắp lá theo dân gian sẽ chỉ làm bệnh bé nặng thêm và sở hữu thể gây ảnh hượng nặng đến làn da của bé. Thực tiễn, đã với 1 số bà mẹ tự ý ra nhà thuốc tìm đa dạng cái thuốc bôi khác nhau, đều là những chiếc thuốc sở hữu cất corticosteroid, chất này thường gây các tác dụng phụ sau thời gian dài dùng cùng việc tiêu dùng quá liều lượng làm cho trẻ có thể bị nhiễm nấm, teo da, màu da bị sẫm lại. Ngoài ra, chất corticosteroid nếu như tiêu dùng ko đúng phương pháp sở hữu thể làm chàm lan rộng, nặng thêm, dẫn tới vùng da bị tổn thương, nứt nẻ chảy nước gây ra nhiễm trùng, nếu dùng thuốc kéo dài với thể gây suy yếu tuyến thượng thận.

    [​IMG]

    tuy nhiên, sau lúc bé lành bệnh thì những mẹ cũng cần chăm sóc bé kỹ càng, vì chàm sữa là bệnh mãn tính và với thể tái phát bất cứ khi nào, nên việc trị chàm sữa cho trẻ ko đơn giản là việc điều trị khi trẻ bị mắc bệnh mà còn là thời kỳ coi ngó trẻ trong và sau lúc trẻ bị bệnh, hạn chế để trẻ tái phát. Những điểm các mẹ cần lưu ý trong thời gian trông nom bé bị bệnh là không nên để trẻ lâu trong nước, nên tắm bằng nước ấm, ko để xà phòng hay sữa tắm dính vào vùng da bị thương tổn, tránh hiện trạng bệnh lý tuần hoàn ngứa - gãi - ngứa gây tổn thường da và rất dễ gây nhiễm khuẩn da.

    [​IMG]

    những mẹ cũng nên giảm thiểu các chất liệu len hay sợi tổng hợp gây bí tắc da bé. Dành đầu tiên chọn lựa các loại vải được khiến trong khoảng 100% chất liệu corton để đảm bảo an toàn cho da của bé. Không nên để bé xúc tiếp với động vật, các dòng lông động vật dễ gây dị ứng, vệ sinh ko gian tiếp giáp với bé, đồng thời những mẹ cũng nên giảm thiểu các đồ ăn dễ gây dị ứng như trứng, gà, 1 số dòng cá,.. Các mẹ có thể xem thêm thông tin tại trichamsuachotre.com
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...