Bác sĩ chuẩn đoán em bị dọa sảy,phải làm sao giờ?

Thảo luận trong 'Bầu Bí, Mang Thai' bắt đầu bởi phuongtun9293, 11/12/18.

  1. phuongtun9293

    phuongtun9293 Đã đăng ký

    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    dọa sảy là hiện tượng vô cùng rất nhiều trong ba tháng đầu của chu kỳ mang thai! Lúc này cơ thể mẹ vẫn đang phải làm quen với việc “có vật thể lạ” xâm nhập và cư trú. Đồng thời, thai nhi chưa làm tổ chắc chắn trong bụng mẹ nên thời kỳ này luôn được xem là thời kỳ “nhạy cảm” nhất trong chu kỳ mang thai, vì nguy cơ dọa sảy thai và sảy thai là vô cùng cao. Vậy làm sao mới cơ thể giữ gìn bé yêu tránh khỏi hiện tượng dọa sảy thai thai?

    dọa sảy là gì?


    dọa sảy là giai đoạn “mở đường” cho sự xuất hiện của vấn đề sảy thai. Ở thời điểm này, trứng còn sống chưa bị bong khỏi niêm mạc tử cung, nếu được chỉ định sớm thì có thể giữ lại được con.

    Theo y học hiện đại, mang thai dưới 3 tháng đau bụng chảy máu, hoặc mang thai từ 4-6 tháng, đau bụng chuyển dạ, cổ tử cung chưa mở là dọa sảy. Nếu có bầu trên 6 tháng đau bụng chuyển dạ mà cổ tử cung chưa mở là dọa đẻ non.

    lý do của dọa sảy
    – Bất thường về nhiễm sắc thể (nhe), bất đồng nhóm máu mẹ con.

    – Thai phụ gặp vấn đề về sức khỏe. mẹ bầu bị sốt cao, suy tim, bệnh thận mạn tính, mất cân bằng nội tiết, các bệnh về tử cung cũng sẽ gây ra hiện tượng dọa sảy thai.

    – Thai phụ bị suy nhược, vận động quá sức, chế độ nghỉ ngơi không hợp lí, ăn uống thiếu dưỡng chất,..

    [​IMG]

    Mẹ rất lớn tuổi dẫn đến rất có thể dọa sảy thai


    triệu trứng dọa sảy
    [​IMG]

    những cơn đau bụng xuất huyết là biểu hiện của dọa sảy


    • ra máu âm đạo số lượng ít, màu đỏ hay đen, thường lẫn với dịch nhầy.

    • Có thể kèm theo triệu chứng nặng bụng dưới hay đau lưng.

    • Âm đạo có ít máu( đỏ tươi hoặc đỏ thẫm).
    • Cổ dạ con còn dài, đóng kín. Thân dạ con to, mềm, tương ứng tuổi thai.
    Nên làm gì khi có triệu trứng dọa sảy thai thai?
    – Điều cần thiết lúc này là bà bầu nên tập trung nghỉ ngơi, thư giãn tránh di chuyển xa hoặc hoạt động nhiều. Đồng thời, tuân theo những chỉ đinh của bác sĩ.

    – Khi đau, tránh xoa bụng

    – Tuyệt đối không quan hệ trong thời kỳ nhạy cảm này.

    – Không tự ý thăm khám âm đạo, điều này có thể kích thích cổ dạ con và gây ra sảy thai.

    – Thực đơn của bạn phải đủ chất, nhưng phải là những loại thức ăn dễ tiêu, ít dầu mỡ, nhiều rau xanh và trái cây. Không được uống rượu, bia hoặc hút thuốc trong bất cứ tình huống nào.

    – Không ăn các loại thức ăn tái, sống.

    – Theo ông bà ta, một vài món ăn an thai như món cháo cá chép, chè hạt sen… rất bổ cho mẹ bầu.

    Phải làm gì để ngăn chặn và phòng ngừa dọa sảy
    1. Khám thai thường xuyên
    Ngay khi tranh luận mình mang bầu, chị em cần đến gặp bác sĩ để được khám thai và hướng dẫn cách giữ gìn chu kỳ mang bầu. Và sau khi bác sĩ thông báo chắc chắn rằng bạn đang có em bé thì bạn cần phải thay đổi một số thói quen và cách ăn uống, nhất là trong 3 tháng đầu.

    Bên cạnh đó, nếu gia đình hoặc bản thân bạn đã từng có tiền sử sảy thai, sinh non hoặc bất cứ hiện tượng gì liên quan đến thai kỳ thì hãy luôn nói với bác sĩ.

    2. Uống thuốc tốt sung
    Axit folic là dưỡng chất cực kỳ quan trọng để hỗ trợ “đắc lực” cho sự phát triển trí não của thai nhi. Chính vì vậy, bà bầu luôn luôn hữu hiệu sung axit folic nhé. Các bác sĩ khuyên chị em cần hiệu quả sung đủ 400mg axit folic trong tam cá nguyệt đầu để phòng chống khuyết tật ống thần kinh cho bé.

    Đồng thời, khi bà bầu uống bất cứ loại thuốc hoặc viên uống tốt sung nào, mẹ cần hỏi ý kiến bác sĩ về việc này.



    3. chế độ dinh dưỡng lành mạnh
    Do thai nhi vẫn còn khá nhỏ nên mẹ không cần phải ép mình ăn quá nhiều, nhưng bữa ăn hàng ngày của mẹ vẫn cần phải đủ chất và có thể cung cấp đủ cho mẹ khoảng 300calo/ngày. Nếu mẹ bầu bị ốm nghén trầm trọng, hãy chia nhỏ bữa ăn thành nhiều bữa trong ngày thay vì 3 bữa chính.

    Ngoài ra, bà bầu cũng nên “nạp” thêm những món chứa nhiều vitamin E như giá đỗ (tốt nhất là giá đỗ tự làm, để đảm bảo an toàn, không có hóa chất sau đó chần hoặc xào qua không nên để chín quá, sẽ mất chất), cháo cá chép…Bởi vitamin E có thể làm giảm nguy cơ dọa sảy thai.



    4. Tránh các chất kích thích
    Để giảm thiểu rủi ro trong ba tháng đầu cũng như trong cả chu kỳ mang thai, mẹ bầu nên tránh các chất gây kích thích như rượu, bia, thuốc lá và những thực phẩm không lành mạnh như thịt tái sống, trứng tái, sống, rau quả chưa rửa sạch và chưa được chế biến.

    [​IMG]

    Mẹ tuyệt đối không dùng chất kích thích



    5. Uống nhiều nước
    Mỗi ngày mẹ bầu nên uống khoảng hai lít nước, việc này sẽ giúp cho chất lỏng dễ dàng di chuyển khắp cơ thể. Đồng thời, uống nhiều nước cũng sẽ làm giảm các triệu chứng nguy hiểm khi có em bé như phù, táo bón và mệt mỏi.



    6. Tập luyện thường xuyên
    Hãy dành ra khoảng 30 phút mỗi ngày để đi bộ hoặc tập luyện các bài thể dục nhẹ nhàng. Tập luyện thường xuyên sẽ giúp mẹ khỏe mạnh, giữ được tâm trạng hiệu quả và sinh nở dễ dàng hơn vào cuối chu kỳ mang thai.
    7. Nghỉ ngơi
    Dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi và đi ngủ sớm vào buổi tối. mẹ bầu nên ngủ đủ 8 giờ mỗi ngày và dành 30 phút để ngủ trưa.
    8. Cẩn thận khi bị chảy máu
    phổ biến bà bầu bị xuất huyết trong 3 tháng đầu với rộng rãi nguyên do. một số trường hợp không đáng lo, nhưng số khác lại là biểu hiện nguy hiểm. Vì thế, mẹ nên đến bệnh viện kiểm tra để đảm bảo bé yêu vẫn khỏe mạnh.



    9. Đối phó với những triệu chứng chu kỳ mang bầu
    Ốm nghén, ợ hơi, khó tiêu, tâm trạngthất thường và hàng tá những vấn đề khác sẽđến với mẹ trong chu kỳ thai vì thế mẹ nên chuẩn bị tâm lý “sẵn sàng tác chiến”. Trong trường hợp, các triệu chứng trở nên tồi tệ thì bà bầu cần đến gặp bác sĩ ngay



    hy vọng với những chia sẻ hữu ích và những lời khuyên của chuyên gia trên đây mẹ sẽ biết phải làm gì hiệu quả nhất để phòng tránh cũng như có các biện pháp ứng phó để chăm sóc con cưng tốt nhất nhé! Chúc chị em mẹ tròn,con vuông!
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...