Bài Thi tiếng anh B1

Thảo luận trong 'Tài liệu tiếng Anh' bắt đầu bởi shadykene, 5/5/16.

  1. shadykene

    shadykene Đã đăng ký

    Bài viết:
    127
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Bài Thi tiếng anh B1
    Trước khi đi vào học từng kĩ năng cụ thể, chúng mình cùng dành chút thời gian tìm hiểu về cấu trúc của một bài thi VSTEP nhé!
    Giống như nhiều bài thi ngoại ngữ khác, bài thi Tiếng Anh B1 bao gồm 4 bài thi Nghe, Đọc, Viết, Nói.
    Phần Nghe:
    Bài thi Nghe của Tiếng Anh B1 có tổng thời gian là 40 phút, với 3 phần kiểm tra các tiểu kĩ năng nghe khác nhau. Trong ba phần này, các bạn sẽ lần lượt được nghe năm đoạn trao đổi ngắn, một đoạn hội thoại và một bài giảng/bài nói chuyện, sau đó trả lời các câu hỏi liên quan đến nội dung vừa nghe. Chú ý rằng, đối với phần thi nghe của VSTEP, các bạn sẽ chỉ được nghe duy nhất một lần thôi nhé!
    Phần Đọc:
    Ở phần thi Đọc, trong vòng 60 phút, các bạn sẽ làm thử sức với 40 câu hỏi đọc – hiểu dưới dạng câu hỏi đa lựa chọn, được phân bố trong 4 bài đọc (1900 – 2050 từ) với các chủ đề đa dạng.
    Phần Viết:
    Phần thi Viết của Tiếng Anh B1 kéo dài trong 60 phút và yêu cầu thí sinh trình bày hai bài viết: một bức thư (khoảng 120 từ) và một bài luận (250 từ) theo chủ đề.
    Phần Nói:
    Đề thi Nói của Tiếng Anh B1 bao gồm 3 phần: Tương tác xã hội, Thảo luận giải pháp và Phát triển chủ đề.
    Ở phần Tương tác xã hội, các bạn sẽ lần lượt trả lời ba câu hỏi với nội dung xoay quanh những chủ đề gần gũi, gắn với đời sống hàng ngày (VD: thói quen sinh hoạt, nơi ở…).
    Trong phần Thảo luận biện pháp, các bạn sẽ được yêu cầu lựa chọn ra hướng giải quyết tối ưu nhất cho một tình huống cụ thể từ ba giải pháp được gợi ý trong đề bài.
    Section 2: Problem solving
    Candidates have 1 minute to prepare and 2 minutes to speak.
    Your family is planning on an oversea trip this Christmas. However, you and your family are still concerning about how long the trip would last. Between 3 days, 5 days and 1 week, which one might be the best selection?

    Đối với phần Phát triển chủ đề, đầu tiên mỗi thí sinh sẽ được nhận một Topic Card ghi chủ đề và một số gợi ý. Dựa vào các gợi ý này, các bạn sẽ trình bày vấn đề được ghi trên Topic Card, và sau đó trả lời một số câu hỏi của người phỏng vấn liên quan đến vấn đề trên.
    Đối với hai phần sau, mỗi phần các bạn sẽ có 1 phút để chuẩn bị trước khi nói. Phần thi Nói sẽ kéo dài trong khoảng 12 phút.
    Để giúp các bạn hình dung rõ hơn, dưới đây là đề thi Tiếng Anh B1 mẫu do trường Đại học Ngoại ngữ cung cấp. Chúc các bạn nắm thật vững cấu trúc đề thi, từ đó có thể ôn tập đúng hướng và khoa học cho kì thi sắp tới nhé.

    Nguồn: Tiếng Anh B1
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...