Bài tập đi bộ dành cho người bị thoát vị đĩa đệm

Thảo luận trong 'KINH NGHIỆM - KIẾN THỨC' bắt đầu bởi Luận Vũ, 20/7/18.

  1. Luận Vũ

    Luận Vũ Đã đăng ký

    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    0
    Các động tác đi bộ nhẹ nhàng có tác dụng giúp gân cốt được hoạt động, phần cơ thắt lưng, đùi, chân được mạnh hơn từ đó giúp giảm thiểu các cơn đau nhức. Phần cơ thắt lưng, cơ bụng mạnh hơn sẽ phần nào làm giảm bớt những áp lực của cơ thể đè lên phần cột sống bị thoát vị từ đó các cơn đau sẽ nhẹ nhàng hơn.

    Đi bộ không chỉ tốt cho xương khớp mà còn rất tốt đối với người bệnh bị tim mạch, huyết áp…Do đó, bạn nên dành thời gian mỗi ngày khoảng 30-45 phút để tập thể dục, thể thao nhằm nâng cao sức khỏe.

    Một trong những ưu điểm của môn đi bộ đó là bạn có thể luyện tập ở bất kỳ nơi đâu có môi trường không khí trong lành như công viên, đường phố, vỉa hè và hoàn toàn không bó buộc về thời gian do đó bạn có thể chủ động hơn.

    Ngoài bài tập này, những bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm có thể tham khảo thêm các bài tập khác như đi xe đạp, tập yoga hay bơi lội. Đó đều là những bài tập dễ dàng mà mang lại hiệu quả cao, hỗ trợ rất tốt trong quá trình điều trị bệnh. Mỗi ngày chỉ cần khoảng 30-45 phút, mới đầu tập có thể rút ngắn thời gian, sau mỗi ngày tập thời gian tăng thêm một chút, đoạn đường cũng dài hơn một chút giúp cơ thể dẻo dai hơn, khỏe mạnh hơn.

    [​IMG]


    Chế độ vận động và luyện tập thể dục thể thao hợp lý đóng vai trò quan trọng trong việc rút ngắn thời gian hồi phục của người bệnh. Một trong những loại hình thể dục đơn giản và không tốn quá nhiều sức chính là đi bộ. Đi bộ đúng cách sẽ giúp tăng cường mật độ xương, tăng độ dẻo dai và rắn chắc của gân cốt, cơ bắp.
    Tác dụng của đi bộ với thoát vị đĩa đệm
    + Luyện sức mạnh, sự ổn định của cơ lưng dưới. Một bộ cơ bắp khỏe sẽ gánh bớt trọng lượng và áp lực từ các hoạt động đang đặt lên cột sống.
    + Giảm cân và tăng tính linh hoạt của gân, cơ, khớp
    + Đi bộ là hình thức tập luyện nhẹ nhàng, dễ thực hiện
    + Bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi thực hiện bất kỳ hoạt động thể chất nào kể cả đi bộ.
    Khi được cho phép, ngày đầu tiên chỉ nên đi bộ từ 5-10 phút. Tăng dần thêm một vài phút mỗi ngày, cuối cùng tiến tới 30-40 phút mỗi ngày. Bắt đầu mỗi phiên đi bộ bằng cách giãn cơ khởi động. Có thể nghiêng người sang bên và cúi về trước. Ban đầu bạn nên tránh các hoạt động có thể tăng nén cột sống, làm trầm trọng thêm tình trạng của bạn. Ngoài ra, không sử dụng máy chạy bộ trên một mặt phẳng nghiêng vì nó có thể dồn áp lực lên cơ lưng dưới, điều này khá rủi ro khi bạn đang ở giai đoạn đầu của quá trình phục hồi.

    Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Xương Khớp: Hyluflex


    [​IMG]
    Hyluflex có thành phần chính: Hydrolyzed Collagen Type II, Hyaluronic acid, Glucosamine HCL, Chondroitin sulfate, MSM, Vitamin B1 (Thiamine Mononitrate), Pyridoxine HCL, Vitamin D3, Boswellia Serrata, Chinese Skullcap, Bromelain, Black Catechu, Turmeric Extract, Chiết xuất rễ gừng (Ginger Root Extract), Tiêu đen (Bioperine).

    Công dụng:
    – Hỗ trợ phục hồi và tái tạo sụn, tăng tiết dịch nhờn cho khớp,
    – Hỗ trợ sự hoạt động linh hoạt của các khớp xương, giảm thoái hóa khớp.
    – Hỗ trợ giảm đau do khô khớp, viêm sưng khớp.

    Đối tượng sử dụng: Dùng cho người trưởng thành (trên 18 tuổi), người vận động nặng nhọc, người bị loãng xương, thoái hóa xương khớp, chấn thương xương khớp, viêm khớp.

    Sản phẩm được phân phối độc quyền tại Công ty Cổ phần Peacelife Việt Nam.
    Địa chỉ: 262A Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
    Hotline: 0943.968.958/ 046.654.7733
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...