Ăn rau chùm ngây để ngăn chặn 4 loại ung thư thường gặp

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM TỐT' bắt đầu bởi khanhha123, 21/2/17.

  1. khanhha123

    khanhha123 Đã đăng ký

    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Trong nhiều thế kỷ qua, lá chùm ngây đã được nhiều nước trên thế giới sử dụng để chữa và ngăn ngừa khoảng 300 loại bệnh. Đáng chú ý hơn nữa, các nhà khoa học còn chứng minh lá chùm ngây có khả năng ngăn chặn 4 loại ung thư hay gặp bao gồm ung thư gan, ung thư buồng trứng, ung thư tụy, ung thư phổi và khối u ác tính khác.
    Theo y văn cổ, rau chùm ngây có tên là Cổ chùy vị cay (tân), tính ấm (ôn), không độc, được dùng làm thuốc, làm rau, vừa chữa được ốm đau, lại làm vừa lòng nỗi niềm ăn uống.
    Thực ra, Cổ chùy chính là cây Lạt mộc dân gian dùng làm thực phẩm cũng đã lâu, vừa đưa đến ngang mũi đã thấy hương thơm cay cay nồng hậu, tựa chút như gừng, tựa chút như cải, lại có vị cay cay tê tê như lá ớt chỉ thiên, ngon kì lạ. Thứ rau ấy, đem về tuốt như rau ngót, rửa sạch để ráo chế biến thành các món xào, nấu với tôm, ngao, hay chút mọc giò, thịt băm… hãy thử một lần thôi, nhớ mãi đến già.
    Giờ ra đường, thấy mọi người kháo nhau về một loại rau thuốc bổ hơn thịt bò, chữa bách bệnh, con trai ăn vào thì nảy nở bắp thịt, con gái thì ăn vào má thắm môi hồng, nước da trắng trẻo như nàng Bạch Tuyết, trẻ em ăn vào thì mau lớn khỏe mạnh, người già ăn vào thì bách bệnh tiêu tan.

    1. Lá chùm cây chứa thành phần chống lại các khối u và ung thư
    Cây chùm ngây có nguồn gốc từ vùng Nam Á với nhiều tên gọi khác nhau như cây cải ngựa (do rễ cây có vị cải ngựa), cây dùi trống (do thân giống dùi trống hay còn gọi là cổ chùy). Chùm ngây được nhiều nước trồng để lấy lá làm rau ăn. Loại cây thân mộc này có thể cao hàng chục mét, thân không có gai. Lá chùm ngây thuộc loại lá chét dài hình trứng, lá kép dài từ 30 đến 60cm, mọc đối xứng từ 6 – 9 đôi. Hoa màu trắng có dạng giống hoa đậu, có lông tơ, nhiều mật, thường trổ vào đầu năm. Hạt chùm ngây hình tròn, có 3 cạnh lớn và to bằng kích cỡ hạt đậu Hà Lan.
    Chùm ngây được sử dụng trong y học và được coi là nguồn thực phẩm cách đây ít nhất 4000 năm. Về giá trị dinh dưỡng: Chùm ngây chứa rất nhiều dưỡng chất như sắt, canxi, protein, beta-carotene, vitamin A, C, kali, các axit amin, khoáng chất,… Cụ thể: Trung bình, 100g lá chùm ngây khô chứa:
    - Sắt nhiều hơn rau bó xôi 25 lần.
    - Vitamin C nhiều hơn cam 12 lần.
    - Canxi nhiều hơn sữa 17 lần.
    - Lượng kali cao hơn chuối 15 lần.
    - Lượng vitamin A cao hơn cà rốt 10 lần.
    - Lượng protein cao hơn sữa chua gấp 9 lần.
    Lá chùm ngây chứa thành phần chống lại ung thư và các khối u. Một nghiên cứu chỉ ra rằng: Những người phụ nữ sử dụng 7g bột lá chùm ngây mỗi ngày trong vòng 3 tháng, đã giảm đường huyết nhanh 13,5%. Các nghiên cứu khác cũng tìm thấy lá chùm ngây có thành phần niaziminin - một thành phần có khả năng chống lại ung thư và các khối u. Chùm ngây có chứa rất nhiều chất xơ. Đáng chú ý hơn nữa, isothiocyanates trong chùm ngây có chứa các thành phần kháng khuẩn giúp loại bỏ H. Pylory (một loại vi khuẩn liên quan đến viêm loét và ung thư dạ dày). Các bộ phận khác của cây chùm ngây còn được biết đến với tác dụng lọc nước tốt hơn bất kỳ thành phần nào khác mà chúng ta đang sử dụng hàng ngày. Chính vì vậy mà cả cây bao gồm lá, vỏ, hoa, rễ, hạt chùm ngây đều có giá trị làm thuốc.
    Với những tác dụng đó, chùm ngây đã được nhân giống trồng rộng rãi khắp các nước châu Á, châu Phi, vùng Ca-ri-bê, vùng Trung Mỹ và Ấn Độ. Đây cũng là lý do dễ hiểu tại sao tỷ lệ tử vong do ung thư tuyến tụy ở những đất nước này thấp hơn Mỹ 84%.

    2. Một số công dụng trị bệnh tuyệt vời khác của cây chùm ngây
    Phòng bệnh ung thư, xơ nang và thoái hóa điểm vàng: Lá chùm ngây chứa 46 loại chất chống oxy hóa, đặc biệt là các loại vitamin A và vitamin C. Những chất chống oxy hóa này vô cùng quan trọng đối với sức khỏe con người. Nó bảo vệ chúng ta khỏi bệnh ung thư, bệnh xơ nang, các bệnh thoái hóa như điểm vàng bằng cách trung hòa các tác động tàn phá của các gốc tự do.
    Tại các vùng nông thôn nghèo bị ô nhiễm trầm trọng ở châu Á, châu Phi, người ta lấy hạt chùm ngây nghiền nát hòa vào nước, để lắng, nhằm loại bỏ hoàn toàn các chất cặn bẩn. Hạt chùm ngây có chứa các hợp chất “đa điện giải” tự nhiên có thể dùng làm chất kết tủa để làm trong nước. Bên cạnh đó, loại hạt này còn giúp trị táo bón, mụn cóc và giun sán.
    Rau chùm ngây là nguồn thức ăn tốt cho bà mẹ vừa mới sinh con và trẻ sơ sinh. Các quốc gia đang phát triển sử dụng chùm ngây như một loại thực phẩm chức năng chống còi xương, suy dinh dưỡng ở trẻ em. Bên cạnh đó, họ còn sử dụng chùm ngây như dược liệu kết hợp chữa bệnh và phòng trị ung thư, đái tháo đường, bệnh tim mạch, mỡ máu, đau dạ dày, suy nhược thần kinh, suy nhược cơ thể, trị chứng bất lực và tăng cường khả năng ham muốn tình dục ở nam giới.
    Phòng ngừa loãng xương, tốt cho da: Với hàm lượng magie và canxi phong phú, cây chùm ngây trở thành một trong những loại thực vật có công dụng tốt cho xương. Rau chùm ngây chứa cytokinin (Moringa YSP) - một loại kích thích tố thực vật tạo ra phân chia tế bào, tăng trưởng, và làm chậm quá trình lão hóa của các tế bào.
    Lưu ý: Trong chùm ngây có alpha - sitosterol gây co cơ trơn tử cung và làm sảy thai, vì thế, phụ nữ có thai không nên dùng.
    Để bảo tồn tốt nhất dưỡng chất trong rau chùm ngây thì khi nấu canh chỉ cần vừa chín tới. Không cần nấu nhiều rau vì lượng dinh dưỡng trong rau rất cao. Không cần nêm nhiều gia vị vì rau có vị đậm tự nhiên.
    Sản phẩm giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư Anti-u100

    [​IMG]

    Thành phần chính: Sâm Ngọc Linh, Curcumin, Cao khô Trinh nữ hoàng cung, Cao tam thất rừng, Cao khô Bạch hoa xà thiệt thảo, Tinh chất thông đỏ, Cao thất diệp nhất chi hoa.
    Công dụng: Giúp bổ sung các chất có tác dụng giải độc, đào thải các gốc tự do, giúp ngăn ngừa và hỗ trợ các liệu pháp điều trị u bướu, ung thư, Hỗ trợ giảm độc tính và tác dụng phụ của hóa trị, xạ trị trong điều trị ung thư.
    Đối tượng sử dụng: (người lớn) bệnh nhân bị mắc bệnh ung thư, ung bướu; bệnh nhân sau phẫu thuật khối u; bệnh nhân đang và sau điều trị ung thư bằng tia xạ, hóa chất; người thường xuyên tiếp xúc môi trường độc hại có nguy cơ mắc ung thư.

    Sản phẩm được phân phối độc quyền tại Công ty Cổ phần Peacelife Việt Nam.
    Địa chỉ: 262A Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
    Hotline: 0943.968.958/ 046.654.7733
    Chi tiết tại: http://anti-u100.com/
    MIỄN PHÍ GIAO HÀNG TOÀN QUỐC
     
  2. Nguyễn giang1

    Nguyễn giang1 Đã đăng ký

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Mình cũng mới đọc được một bài về công dụng hạt dẻ rất hay. mình sẽ chia sẻ cho mọi người cùng tham khảo:
    -Nhờ thành phần dinh dưỡng cao mà loại hạt này đem lại rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Các nghiên cứu đã chứng minh, hạt dẻ có tác dụng trong việc bảo vệ tim mạch. Loại axit béo thuộc họ Omega-3 trong hạt dẻ có tác dụng giúp kháng viêm và bảo vệ tim. Ngoài ra, chất phytosterol được coi là chất giúp giảm sự hấp thu cholesterol vào trong máu.

    -Hạt dẻ còn có thể được coi là một loại “vũ khí” giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường. Những chế phẩm từ hạt dẻ không những an toàn mà còn tốt cho người huyết áp cao, bệnh nhân đã được thay van tim nhân tạo và những người mắc bệnh tiểu đường.
    [​IMG]
    Chất DINH DƯỠNG có trong hạt dẻ :
    -Nhờ thành phần dinh dưỡng cao mà loại hạt này đem lại rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Các nghiên cứu đã chứng minh, hạt dẻ có tác dụng trong việc bảo vệ tim mạch. Loại axit béo thuộc họ Omega-3 trong hạt dẻ có tác dụng giúp kháng viêm và bảo vệ tim. Ngoài ra, chất phytosterol được coi là chất giúp giảm sự hấp thu cholesterol vào trong máu.

    -Hạt dẻ còn có thể được coi là một loại “vũ khí” giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường. Những chế phẩm từ hạt dẻ không những an toàn mà còn tốt cho người huyết áp cao, bệnh nhân đã được thay van tim nhân tạo và những người mắc bệnh tiểu đường.
    [​IMG]
    -Ngoài các loại vitamin phổ biến, hạt dẻ còn chứa nhiều loại khoáng chất có tác dụng tăng cường sức khỏe, phòng ngừa bệnh tật rất hữu ích. Hạt dẻ có chứa hàm lượng mangan cao. Mangan là một trong các chất chống oxy hóa và làm giảm nguy cơ ung thư, bệnh tim.

    -Theo Trung tâm Y tế Maryland (Mỹ): mangan cũng đóng một vai trò quan trọng trong quá trình lão hóa. Một khẩu phần ăn gần 100 g hạt dẻ chỉ chứa hơn 1 microgram mangan nhưng chiếm tới 50% lượng mangan được khuyến cáo cho cơ thể mỗi ngày. Mangan cũng giúp sản xuất liên kết mô và đông máu.

    ——->>>Công dụng của hạt dẻ đối với thận, viêm khớp như thế nào ?
    Theo Đông y :hạt dẻ có vị ngọt, tính ấm đi vào 3 kinh tỳ, vị và thận. Có công năng bổ thận ích tinh, làm mạnh gân cốt, tăng cường chức năng tiêu hóa, nuôi dưỡng dạ dày, cầm máu, chữa trị tiêu chảy do tỳ, vị hư hàn hay lưng gối do thận hư…

    Ngoài tác dụng bổ dương, cải thiện chức năng sinh dục ở nam giới, hạt dẻ là thức ăn có lợi cho tim mạch, tiểu đường, huyết áp. Vì vậy trong Đông y có câu:....còn nữa.vì bị giới hạn từ nên mọi người cùng vào link này để đọc bài viết đầy đủ nhé.http://nguyengiang.org/nhung-cong-dung-tuyet-voi-cua-hat-de-sapa-ai-ngo-toi/
    chúc mọi người có một sức khỏe dồi dào
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...