Ăn nhiều mà không sợ béo với 15 loại quả chưa tới 52 Calo

Thảo luận trong 'Giảm Cân' bắt đầu bởi Hải Anh, 9/3/16.

  1. Hải Anh

    Hải Anh Đã đăng ký

    Bài viết:
    222
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    [​IMG]
    Ăn hoa quả để bổ sung thêm nước, vitamin và khoáng chất cho cơ thể, giúp hỗ trợ giảm cân là những cách làm từ lâu được rất nhiều chị em ưa chuộng. Hoa quả với lượng calo thấp, nhiều nước gây cảm giác no nhanh hơn cho dạ dày, vừa cung cấp cho cơ thể nguồn năng lượng cần thiết, vừa giúp cắt giảm lượng calo đầu vào - nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân. Cách làm này khiến cơ thể cảm thấy ít mệt hơn, giảm mỡ nhanh và tránh được các nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe.
    Tuy nhiên, nhiều loại hoa quả với thành phần đường tự nhiên khá cao vô tình lại cung cấp nhiều Calo hơn mức cần thiết, đe dọa tới cân nặng mà bạn đang gìn giữ. Hiểu biết về calo của các loại hoa quả sẽ giúp bạn lựa chọn những thực phẩm giảm cân phù hợp với chế độ ăn kiêng của mình, cơ thể vẫn đủ nước và năng lượng cho một ngày dài hoạt động. 15 loại hoa quả được chúng tôi liệt kê dưới đây đều chứa ít hơn 52 Calo/100 gram mà chị em có thể ăn thoải mái mỗi ngày mà không sợ béo.
    1. Dưa leo: 16 Calo
    Đứng đầu bảng danh sách là loại hoa quả rất quen thuộc hàng ngày: dưa leo. Ngoài công dụng giảm cân vì chứa lượng calo rất thấp, dưa leo còn biết đến như một loại hoa quả làm đẹp không thể thiếu của phụ nữ: giúp làn da trắng, mịn màng, trị nám, trị thâm, mụn…hiệu quả.
    [​IMG]
    2. Cần tây: 16 Calo
    Rau cần tây với hàm lượng chất xơ dồi dào làm dạ dày nhanh no, chống lại cảm giác thèm ăn từ đó giảm béo bụng thần tốc. Thành phần vitamin C, E, K và các chất chống ôxy hóa mạnh trong cần tây còn giúp đánh tan mỡ thừa, trả lại cho bạn một vóc dáng thon gọn như ý, xóa nhăn, trẻ hóa da hiệu quả.
    3. Cà chua: 17 Calo
    Giảm cân bằng cà chua được chị em hết sức ưa chuộng vì đây là loại thực phẩm phổ biến trong cuộc sống. Cà chua chứa nhiều vitamin C và các loại khoáng chất cần thiết làm giảm lượng cholesterol trong máu, giảm mỡ thừa và làm chậm quá trình lão hóa da.
    [​IMG]
    4. Quả bầu: 17 Calo
    Quả bầu rất dễ chế biến thành các món ăn: luộc, xào, hấp, nấu canh…hỗ trợ giảm cân cực tốt. Trong 100gr bầu chỉ chứa 17 Kcalo, ít năng lượng nhưng lại nhiều canxi, mangan, vitamin C, sắt…nên hạn chế được việc tích tụ mỡ thừa, giải độc gan, thanh nhiệt cơ thể.
    5. Măng tây: 20 Calo
    Măng tây chỉ chứa 20 Calo trong 100 gr nhưng lại có giá trị dinh dưỡng rất cao, nhiều vitamin A, C, B tổng hợp, kẽm, axit folic…không chỉ giảm cân hiệu quả mà còn có thể phòng ngừa được bệnh tim.
    [​IMG]
    6. Súp lơ: 25 Calo
    Súp lơ chứa nhiều vitamin A và C hơn rất nhiều các loại hoa quả khác. Khi ăn súp lơ, bạn nhanh chóng có cảm giác no bụng, bớt thèm ăn nên cơ thể không còn nhu cầu nạp quá nhiều thức ăn gây béo phì.
    7. Cải bắp: 25 Calo
    Bắp cải là loại rau quả được rất nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích người giảm cân nên đưa vào thực đơn vì chứa ít năng lượng, ít đạm và chất béo nhưng giàu chất xơ, nhanh chóng tạo cảm giác no. Các chuyên gia dinh dưỡng cũng cho biết, hàm lượng cao chất xơ trong bắp cải sẽ giúp cơ quan tiêu hóa hoạt động tốt hơn, đào thải mỡ thừa, hạn chế tích tụ chất béo.
    [​IMG]
    8. Củ cải: 28 Calo
    Nhiều nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra rằng, củ cải trắng có mặt trong hầu hết những thực đơn ăn kiêng giảm cân hiệu quả. Củ cải giàu chất xơ, ít calo thúc đẩy nhanh quá trình tiêu hóa và chuyển hóa chất béo, đồng thời ngăn ngừa tình trạng cơ thể tích tụ mỡ thừa.
    9. Chanh: 29 Calo
    Chanh chứa rất nhiều axit citric giúp cơ thể hấp thụ canxi từ các loại thực phẩm khác, sau đó canxi được lưu trữ trong các tế bào làm tăng khả năng đốt cháy chất béo trong cơ thể. Hơn nữa, chanh cũng là loại quả dễ tìm và có nhiều phương pháp giảm cân từ loại quả này.
    [​IMG]
    10. Dưa hấu: 30 Calo
    Thành phần chủ yếu của dưa hấu là nước, ít calo nên bạn bạn có thể ăn dưa hấu cả ngày mà không sợ thừa năng lượng. Hơn nữa, dưa hấu cũng khiến dạ dày no lâu làm giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể. Các vitamin A, C, sắt, phốt pho, canxi,..trong dưa hấu giúp loại bớt cholesterol thừa ra khỏi cơ thể, làm cho cơ rắn chắc, da mềm mại, giải độc và làm mát gan.
    11. Nấm: 38 Calo
    Nấm chứa rất ít chất béo, đường, calo nhưng lượng nước trong nấm cao (80-90%), giàu vitamin và chất khoáng giúp cơ thể cân bằng dinh dưỡng trong quá trình giảm béo.
    [​IMG]
    12. Cà rốt: 41 Calo
    Cà rốt chứa tới 10 vitamin, giàu chất xơ có tác dụng ngăn cản cảm giác thèm ăn của dạ dày, tăng cường quá trình trao đổi chất, thúc đẩy việc đốt cháy mỡ thừa và năng lượng, giảm cân, bổ mắt, tăng đề kháng và làm da căng mịn.
    13. Bưởi: 42 Calo
    Nếu muốn giảm cân nhanh, bạn nên đưa bưởi vào chế độ ăn uống hàng ngày. Bưởi chứa nhiều vitamin C, nước và chất chống oxy hóa giúp đốt cháy mỡ thừa và giảm cân hiệu quả, an toàn.
    [​IMG]
    14. Cam: 48 Calo
    Cam giàu vitamin C, chất xơ, canxi, phốt pho… góp phần làm tinh thần sảng khoái, giải độc tố trong cơ thể. Đây là một yếu tố quan trọng để giảm cân thành công.
    15. Táo: 52 Calo
    Các nhà khoa học cho biết, một quả táo chỉ chứa từ 50-60 Kcalo, không chất béo , không natri, giàu vitamin A, C, E, kali, canxi…cung cấp những dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Táo được coi là một trong những loại thần dược của sắc đẹp, bạn có thể ăn táo thoải mái mà không lo bị mập.

    Thùy Linh (Tổng hợp)


    Xem thêm


    Cách giảm cân nhanh nhất trong 3 ngày


    Cô gái Mỹ gảm 27kg nhờ phương pháp ăn kiêng giàu tinh bột


    Ăn chay giảm cân để có 3 vòng tuyệt mỹ như người đẹp Việt
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...