Ăn hồng xiêm đúng cách có lợi cho sức khỏe

Thảo luận trong 'KINH NGHIỆM - KIẾN THỨC' bắt đầu bởi tuyetnhungnapa, 19/2/18.

  1. tuyetnhungnapa

    tuyetnhungnapa Đã đăng ký

    Bài viết:
    215
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Hồng xiêm (tên gọi khác là sa-pô-chê), là loại trái cây có mùi thơm hấp dẫn, chứa nhiều vitamin, khoáng chất đem lại giá trị dinh dưỡng rất cao.
    [​IMG]
    Hồng xiêm chín rộ vào 2 đợt từ tháng 2-3 và tháng 8-9 hàng năm. Ngoài vai trò là trái cây thơm ngon, hấp dẫn, hồng xiêm còn có khá nhiều tác dụng dược lý.
    - Vị ngọt tự nhiên của hồng xiêm rất ít chất sodium nên người bị bệnh huyết áp, tim mạch, bệnh thận có thể thoải mái thưởng thức loại trái cây này mà không lo bị dư thừa đường trong cơ thể.
    - Với lượng canxi, photpho, các vitamin và khoáng chất giàu có, hồng xiêm cũng là lựa chọn tốt cho bà bầu và trẻ nhỏ. Bà bầu và trẻ nhỏ ăn hồng xiêm thường xuyên giúp phòng tránh được bệnh thiếu máu, thiếu canxi cùng các khoáng chất khác. Ngoài ra, lượng vitamin B5, B6, B3, B1... có trong hồng xiêm giúp cho hệ thần kinh phát triển, chống mỏi mệt và giúp giác ngủ được sâu hơn.
    - Tuy nhiên, hồng xiêm khi chưa chín kỹ chứa nhiều chất tanin nên có vị rất chát. Người bị táo bón, trĩ tiêu hóa kém… lưu ý tuyệt đối không nên ăn, vì nếu ăn hồng còn nhựa, tình trạng táo bón của bạn sẽ ngày một nặng hơn.



    Nguồn: http://nhathuocnghiahung.com/an-hong-xiem-dung-cach-detail.htm
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...