8 Cách lấy lại hưng phấn sau một ngày mệt mỏi

Thảo luận trong 'Sức khỏe GIA ĐÌNH' bắt đầu bởi trantiencong, 31/3/15.

  1. trantiencong

    trantiencong Sống để hưởng thụ Thành viên BQT CEO/FOUNDER

    Bài viết:
    1,221
    Đã được thích:
    338
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Lấy lại hưng phấn sau một ngày mệt mỏi
    Bạn cảm thấy mệt mỏi, mất hứng thú sau một ngày làm việc mệt mỏi, mẹ của bé xin chia sẻ một số phương pháp sẽ làm bạn lấy lại khí thế sau một ngày làm việc mệt mỏi xua tan ức chế.

    [​IMG]
    1. Hãy Cười


    Không thể phủ nhận rằng cười có thể làm cho bạn cảm thấy tốt hơn. Vì vậy, trong khi giải lao 10 phút, hãy tìm kiếm một cái gì đó mà bạn biết sẽ làm cho bạn cười - xem một clip trên YouTube hoặc đọc một blog yêu thích, đọc mục truyện cười... Nếu có thể, bạn hãy trò chuyện với một người bạn: Nghiên cứu cho thấy mọi người cười nhiều hơn khi họ tán gẫu vui vẻ với những người khác.

    2. Sử dụng nước lạnh

    Người La Mã tiếp thêm sinh lực bằng cách chui vào phòng tắm nước lạnh, hay ngâm mình dưới hồ bơi nước lạnh. Tất nhiên đang ở công sở thì khó thực hiện việc này nhưng bạn có thể tăng năng lượng một cách nhanh chóng bằng cách vào toilet vốc nước lạnh lên mặt.

    [​IMG]
    3. Một cốc trà xanh

    Một ly trà xanhrất hiệu quả nếu bạn bị say cà phê và trà đen. Trà xanh có chất chống oxy hóa mạnh như EGCG, có thể hỗ trợ sức khỏe, làm giảm nguy cơ bệnh tim mạch và một số bệnh ung thư. Nó cũng có caffeine, nhưng không quá nhiều.

    4. Hương tinh dầu

    Một số người tin rằng mùi của các loại dầu như bạc hà, chanh, bưởi có thể tăng năng lượng. Vì vậy, bạn hãy dùng 10 phút để nhắm mắt lại và hít thở mùi hương từ chai tinh dầu.

    [​IMG]
    5. Nghe nhạc

    Âm nhạc thực sự có thể thay đổi tâm trạng của bạn. Hãy tìm các bài hát khiến bạn yêu đời rồi tạo một list nhạc trên máy tính của bạn hoặc máy nghe nhạc MP3 và bật nghe những lúc uể oải.

    6. Ăn một chút sôcôla

    Sôcôla là một chất kích thích nhẹ và có rất nhiều lợi ích sức khỏe khác từ việc tăng khả năng ghi nhớ đến giảm nguy cơ tim mạch.

    7. Sắp xếp lại bàn làm việc

    Làm việc trên một mặt bàn lộn xộn với các loại giấy tờ, miếng bánh sandwich ăn dở, và ly cà phê uống hết… có thể hút hết sinh lực của bạn. Dành 10 phút để sắp xếp mọi thứ ngay có thể giúp bạn làm việc hiệu quả hơn và có năng lượng cho phần còn lại của ngày.

    [​IMG]
    8. Hít thở thật sâu

    Hít thở sâu có thể làm giảm căng thẳng khi bạn đang cảm thấy bốc hỏa. Hãy ngồi xuống, giữ lưng thẳng. Hít vào bằng mũi trong khi bạn đếm từ 1 đến 4. Giữ hơi thở của bạn trong khi bạn đếm từ 1 đến 7. Sau đó, thở sâu qua miệng, đếm từ 1 đến 8. Lặp lại chu kỳ trên.

    Gatsby tổng hợp
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...