8 điều cần chú ý khi lắp đặt máy bơm nước công nghiệp

Thảo luận trong 'DỊCH VỤ' bắt đầu bởi rickyson280287, 19/11/18.

  1. rickyson280287

    rickyson280287 Đã đăng ký

    Bài viết:
    2,695
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế quốc dân hiện nay, các khu công nghiệp , công ty sản xuất hoặc các nhà máy , xí nghiệp “mọc lên như nấm sau mưa” kéo theo đó là nhu cầu sử dụng các dòng sản phẩm máy bơm nước công nghiệp tăng cao. Lý do vì những nơi trên thường là những đối tượng có nhu cầu sử dụng nước rất lớn, không chỉ sử dụng cho sinh hoat của công nhân mà còn sử dụng trực tiếp cho công việc sản xuất bởi họ cần được cung cấp một lượng nước lớn trong một giờ hay một ngày …. và chỉ có các sản phẩm máy bơm nước công nghiệp mới đáp ứng được nhu cầu cùng cấp nước lớn như vậy.
    [​IMG]
    Đặc trưng của các dòng máy bơm nước công nghiệp là có lưu lượng và cột áp cao và lại có thiết kế nhỏ gọn, dễ lắp đặt, dễ sử dụng và có thể lắp đặt song song cho hệ thống chữa cháy và hệ thống cấp nước sinh hoạt hoặc sản xuất nên tiết kiệm chi phí.

    Tham khảo thêm : may bom hoa tien GALAXY

    Dưới đây là 8 điều cần chú ý khi lắp đặt máy bơm nước công nghiệp để mang lại hiệu quả cao nhất cho trạm bơm.

    1. Lắp đặt máy bơm nước công nghiệp càng gần nguồn nước càng tốt. Thông thường trong các nhà máy hoặc khu công nghiệp thường xây dựng một trạm bơm điều nước cho toàn khuân viên nên sẽ có bể chứa nước được xây dựng ngầm. Vì vậy máy bơm nước sẽ được lắp đặt ngay trên mặt bể.

    2. Nên lắp chắc chắn, tránh máy bị rung khi vận hành. Chân máy bơm nước công nghiệp thường có vị trí đặt bắt ốc. Hãy xây dựng một bệ đỡ chắc chắn và bắt bu lông ốc vào và siết chặt để đảm bảo độ chắc chắn khí máy hoạt động.

    Tham khảo thêm : may bom nuoc gieng GALAXY

    3. Khi đặt ống dẫn nước vào máy, phải lưu ý gắn rúp-pê ở đầu vào trước ống. Ống vào thì đường kính phải đúng đường kính của lỗ gắn nước vào và cũng không được đặt sát ngang lỗ vào.

    4. Phải gắn hệ thống nước mồi đúng theo sự chỉ dẫn của máy.

    5. Rup pê của bơm phải đặt cách đáy và thành bể một khoảng an toàn để tránh va chạm hoặc bơm hút cả cặn ở đáy bể khoảng cách này thường đặt cách đáy 30cm trở lên. Nên có lưới để tránh rác, cặn bị hút vào gây vỡ cánh quạt hoặc hỏng động cơ của máy.

    6. Lắp đường ống ra phải đúng đường kính họng xả của máy bơm, giảm tối đa các khúc gấp, không dẫn đường ống ra lòng vòng làm giảm áp lực trong đường ống. Ở đầu ra của bơm thường gắn thêm một khóa để tiện việc điều chỉnh hoặc sửa chữa máy.

    7. Các đường ống dẫn vào và ra phải thật kín, mọi sự rò rỉ đều có thể làm hại cho máy khi vận hành.

    8. Điện thế nối vào máy phải đúng với điện áp tiêu chuẩn do nhà sản xuất đưa ra. Thông thường các dòng máy bơm công nghiệp thường sử dụng điện áp 3phase 380v với tần số 50Hz. Nên lắp một cầu dao tự động, công suất dây điện phải đúng với công suất tải của máy và máy nối đất tốt.

    Tham khảo : máy bơm nước giếng khoan GALAXY
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...