7 Sự Thật Về Corona (covid-19) Mà Bạn Cần Và Nên Biết

Thảo luận trong 'Mỹ phẩm làm đẹp' bắt đầu bởi MaiHanGroup2, 25/2/20.

  1. MaiHanGroup2

    MaiHanGroup2 Đã đăng ký

    Bài viết:
    490
    Đã được thích:
    3
    Giới tính:
    Nam
    Corona (COVID-19) - Nỗi ám ảnh nhất đầu năm 2020 đối với Châu Á với tốc độ lây lan cực kì nhanh làm thế giới hoang mang và hiện tại vẫn chưa có vaccine phòng loại Virus này. 7 sự thật về Corona (COVID-19) dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn chuẩn hơn về đại dịch này, từ đó có biện pháp phòng ngừa sao cho hiệu quả nhé!

    [​IMG]

    COVID-19 - Nỗi đáng sợ của toàn nhân loại


    Như đã biết, Coronavirus 2019 (COVID-19) là một loại virus đường hô hấp mới gây bệnh viêm đường hô hấp cấp ở người và cho thấy có sự lây lan từ người sang người. Virus này được xác định trong một cuộc điều tra ổ dịch bắt nguồn từ khu chợ lớn chuyên bán hải sản và động vật ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tuyên bố sự bùng phát chủng mới coronavirus (hay tiếng Việt còn gọi là virus corona) là "tình trạng khẩn cấp toàn cầu" (global emergency). Hiện nay chưa có vacxin phòng ngừa dịch bệnh nên phương án tốt nhất để bảo vệ bản thân và gia đình đó chính là nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, phòng bệnh.

    [​IMG]


    Nhưng liệu đeo khẩu trang, sử dụng nước vệ sinh tay đã đầy đủ và an toàn hay đó chỉ là giải pháp tạm thời và chưa toàn diện. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 7 sự thật về Corona (COIVID-19) và hoàn thiện những mảnh ghép của tấm lá chắn quyền năng đẩy lùi virus corona nhé, thêm một tấm lá chắn trước Virus, có hội đầy lùi chúng càng lớn!



    Sự thật Thứ nhất: Theo bạn, COVID-19 đáng sợ hơn cả SARS ???

    Nếu xét về độ lây lan, quả thật COVID-19 là kẻ đáng sợ hơn. SARS bùng phát vào năm 2003 và sau 8 tháng đã lây nhiễm hơn 8000, việc mà COVID-19 làm được vỏn vẹn trong vài tuần, và đến hiện tại con số đã là hơn 75000 người trên 30 quốc gia bị lây nhiễm COVID-19. Nhưng xét về khả năng gây tử vong thì là một chiều hướng khác, Theo tổ chức y tế thế giới WHO, khả năng gây tử vong của SARS là 10%, còn khả năng gây tử vong hiện tại của COVID-19 là 2,3% và được ước tính sẽ giảm thành 1% trong thời gian tới. Chúng ta có thể thấy rằng, COVID-19 có khả năng lây lan thần tốc nhưng đổi lại tỉ lệ tử vong được gây nên bởi loại virus này là khá thấp so với SARS.

    “ Ngay từ đầu, các nghiên cứu đã thấy khi vào cơ thể người, nCoV gắn với một thụ thể đặc hiệu có trong mô phổi. Cơ chế này giống hệt như "chìa khóa gặp ổ khóa", cho phép virus chui thẳng vào tế bào. Virus "cướp" luôn bộ máy hoạt động của tế bào chủ, khiến tế bào chủ phải làm thêm nhiều bản sao virus. Đến một lúc virus chiếm trọn, làm tế bào cạn kiệt đến chết. Trong lúc đó, hệ miễn dịch nhận ra cơ thể có nhiễm trùng, lập tức phát động một cuộc tấn công vào cả virus lẫn tế bào mang virus. Nếu số lượng tế bào chết của một cơ quan (thí dụ thận) là quá lớn, cơ quan ấy không thể vận hành được nữa. Người ta ngờ rằng ngoài phổi, nCoV còn có thể gây tổn hại nhiều cơ quan khác, cũng theo cơ chế "chiếm đoạt" và buộc hệ miễn dịch phải "tàn sát" như trên” (Theo Tuổi Trẻ)


    [​IMG]

    So sánh tình trạng phát tán và số lượng ca măc/tử vong giữa nCoV-2019 và SARS-CoV... (Bộ Y tế)


    Sự thật Thứ hai: Virus Corona tồn tại rất lâu trong môi trường nhiệt độ thấp ??

    Đúng nhưng chưa đủ, đây là một chủng virus ưa lạnh khô. Ở môi trường nhiệt độ thấp từ 15 độ C trở xuống với độ ẩm tầm 20-30%, Corona virus ( COVID-19) có thể tồn tại trên các bề mặt tiếp xúc hàng trăm giờ đồng hồ và ở nhiệt độ từ 25-30 độ C trở lên và độ ẩm cao, khả năng tồn tại của Corona Virus (COVID-19) chỉ còn rơi vào tầm 2 giờ.

    COVID-19 có đặc điểm phát triển mạnh mẽ trong môi trường nhiệt độ thấp (lí tưởng là dưới 20 độ), nhiệt độ cao làm cho vi rút yếu đi rất rất nhiều, đặc biệt nhiệt độ trên 39 độ thì virus này không thể hoạt động nổi. Độ ẩm để virus hoạt động cũng phải đảm bảo đủ thấp. Nhiệt độ tại Vũ Hán luôn thấp (dưới 10 độ C) đã tạo điều kiện tốt nhất cho virus COVID-19 tồn tại và siêu lây lan, tạo nên đại dịch trong cộng đồng

    [​IMG]

    Liệu virus COVID-19 có thể tồn tại ở nhiệt độ bao nhiêu?


    Sự thật thứ ba: Vậy, Corona sẽ bị tiêu diệt ở nhiệt độ bao nhiêu??

    Arirang TV - kênh truyền hình quốc tế có cơ sở tại Seoul, Hàn Quốc đã làm một cuộc nghiên cứu rằng: Khi ở phòng xông hơi khô với nhiệt độ từ 55-65 độ, Virus Corona suy yếu đi và không thể tồn tại. Các nghiên cứu về khả năng tồn tại trong môi trường của SARS-CoV thấy rằng càng lạnh và độ ẩm càng thấp, virus càng sống lâu. Ở 4 độ C, SARS-CoV sống hơn một tháng. Nhiệt độ phòng 22 - 25 độ C, độ ẩm 40 - 50%, chúng sống khoẻ tới 5 ngày, sau đó yếu dần. Nhiệt độ vừa phải 28 - 33 độ C, độ ẩm không ảnh hưởng đáng kể tới SARS-CoV, nó có thể sống tới 4 - 5 ngày. Nhiệt độ tới 38 độ C và độ ẩm 80 - 90%, SARS-CoV giảm mạnh sau 24 giờ. Ở 56 độ C, chúng bị diệt sau 15 phút.

    [​IMG]

    Nhiệt độ và độ ẩm và 2 điều kiện tiên quyết dẫn đến tình trạng lây lan của virus COVID-19?


    Sự thật thứ tư: Khẩu trang vải tương tự như Khẩu Trang y tế ?

    Khẩu trang y tế là loại khẩu trang được thiết kế để sử dụng một lần với lớp than hoạt tính giúp lọc vi khuẩn. khẩu trang vải chỉ có tác dụng lọc bụi bẩn trong không khí. Nên nếu bạn có ý định muốn thay thế khẩu trang y tế bằng khẩu trang vải thì hãy chắc chắn rằng mình thực hiện đủ các bước sau:

    - Hãy tìm những loại khẩu trang vải có ngăn đựng lớp than hoạt tính có thể tháo ra và thay thế

    - Nên có từ 2-3 chiếc khẩu trang vải để thay đổi liên tục, vì sau 1 ngày sử dụng bạn bắt buộc phải giặt và sấy ở nhiệt độ cao để có thể tiêu diệt được hết tất cả các virus còn bám dính, len lỏi trong các thớ vả của khẩu trang.

    Sự thật Thứ năm: Tinh dầu tràm có được xem là lá chắn tiêu diệt virus Corona hay không?

    Có. Theo thông tin từ Bộ Y Tế, tinh dầu tràm có tác dụng ức chế virus, sát khuẩn và trị nấm. Nhưng, bạn có biết loại tinh dầu tràm nào có thể làm được chuyện đó hay không???

    Hiện nay bạn có thể dễ dàng tìm thấy hai loại tinh dầu tràm trên thị trường, đó chính là tinh dầu Tràm Gió và tinh dầu Tràm Trà. Vậy loại nào mới thực sự có tác dụng ức chế Virus???

    Tinh dầu Tràm Trà được chiết xuất trực tiếp từ các lá tràm trà được thu hoạch bằng tay, có tác dụng trị mụn, sát khuẩn, đem lại cho bạn làn da sạch mụn và cực kì an toàn khi sử dụng NHƯNG không giúp bạn ức chế virus trong không khí.

    Tinh dầu Tràm Gió chiết xuất có chứ α-Terpineol với khả năng sát khuẩn, trị nấm, lọc không khí, ức chế virus giúp bầu không khí trong nhà có thể được sạch sẽ và an toàn hơn. Cách đơn giản nhất để sử dụng tinh dầu tràm gió đó chỉnh là nhỏ một giọt vào khẩu trang khi đi ra đường và sử dụng kèm với đèn xông tinh dầu để ngôi nhà của bạn được thanh lọc mỗi ngày.



    [​IMG]

    Xông tinh dầu giúp ngăn ngừa virus và thanh lọc cơ thể?


    Sự thật Thứ 6: Phòng xông hơi khô kết hợp tinh dầu đóng vai trò gì trong việc ngăn ngừa Corona?

    Cũng theo Arirang TV: Khi xông hơi khô, bằng cách tăng mạnh nhiệt độ của cơ thể, có thể ngăn ngừa hoặc giết chết các loại virus khi chúng chưa xâm nhập vào cơ thể người…

    Với cơ chế hoạt động thông qua máy xông hơi, máy được cấp điện qua đường dây dẫn điện, khi các cầu đấu được nối trực tiếp vào các dây mayso bên trong thân máy. Trong khoảng thời gian từ 3-5 phút, sẽ tạo ra nhiệt lượng khoảng 50-70 độ C (max=70 độ C, tùy vào sự cài đặt của người dùng) nhiệt lượng tỏa ra làm nóng các đá tỏa nhiệt phía trên máy.

    [​IMG]

    Lắp đặt phòng xông hơi tại nhà sẽ là lắ chắn bảo vệ virus giúp ngăn ngừa và phòng dịch hiểu quả?

    Ngoài ra, người ta thường cho một lượng nhỏ tinh dầu tràm đổ lên đá để nhanh chóng tăng nhiệt độ và độ ẩm lên một chút! Sự kết hợp giữa xông hơi và tinh dầu tràm giúp lợi ích sức khỏe đạt được nhân đôi, đồng thời nâng cao đáng kể hiệu quả thư giãn.

    Trên trang Lá Chắn Virus Corona, các chuyên gia và lương y đầu ngành khẳng định: việc xông tinh dầu hay sử dụng đèn xông tinh dầu còn có tác dụng giảm stress, an thần, giúp làm sạch không khi, khử mùi, xua đuổi muỗi. Một số loại tinh dầu có tác dụng thay đổi môi trường trong không khí nên có thể kháng khuẩn và phòng chống bệnh tật. Song song đó, tinh dầu còn có thể kích thích khứu giác, kích thích và làm tăng oxi lên não, từ đó giúp não đủ oxi và cơ thể có thêm năng lượng.

    Sự thật Thứ 7: Con người sẽ bị lây nhiễm ở các nơi công cộng như hồ bơi và phòng xông hơi ???

    Môi trường ẩm ướt làm giảm khả năng lây lan của virus Corona, vì thế virus corona không thể tự nhân bản và lây lan qua các vật chủ khác trong môi trường nước. Bên Cạnh đó trong nước hồ bơi có sử dụng Chlorine để làm sạch nước, nên việc nhiễm khuẩn sẽ không thể xảy ra.

    [​IMG]

    Hồ bơi và phòng xông xông cộng là 2 địa điểm giúp Virus COVID-19 lây lan nhanh?


    Và, ở nhiệt độ từ 60 độ C trở lên, viruss không thể tồn tại, vì thế phòng xông hơi là nơi cực kì an toàn, nhưng hãy chú ý đến phòng thay đồ tại các nơi này, đó chính là nơi bị lây nhiễm. Vì thế, nếu bạn có phòng xông hơi tại nhà để sử dụng thì chúc mừng bạn, bạn đã có thêm một lá chắn vững chắc để phòng ngừa virus corona cho bạn và gia đình.

    Và...Ở trong nhà, đóng cửa kĩ càng sẽ an toàn hơn ???

    Không nhé! Ở thời tiết lạnh, con người thường có thói quen đóng kín cửa, hạn chế sự lưu thông không khí để chống lạnh, đồng nghĩa với việc không khí không lưu thông, sự dày đặc của virus trong không gian kín sẽ dày đặc hơn, vì thế đóng kín ở nhà không khác gì bạn đang tạo điều kiện cho virus phát triển trong nhà bạn. hay để nhà cửa thông thoáng, sạch sẽ, dùng thêm tinh dầu tràm để sát khuẩn không khí xung quanh bạn.

    Và quan trọng một điều là…Cuộc sống vẫn phải tiếp tục, con người vẫn phải làm việc để sinh sống và tồn tại. Do đó, việc ở trong nhà, đóng cửa kĩ càng sẽ an toàn hơn là không đúng. Trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona chủng mới gây ra, mỗi người tự giữ gìn sức khỏe, nâng cao sức đề kháng nhằm chống chọi với các tác nhân gây bệnh là hướng đi tích cực.

    Trên đây là 7 sự thật về Corona mà bạn cần và bắt buộc phải biết để có thể ngăn ngừa một cách hiệu quả. Chúc mợi người sẽ vượt qua mùa dịch bệnh một cách an toàn và khỏe mạnh!

    -------------------------------------------- Mai Hân Group --------------------------------------------


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    - Chuyên gia tư vấn setup spa Mai Hân

    - Địa chỉ: 166 Nguyễn Văn Thương, phường 25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM

    - Điện thoại: 028.73058567 - 028.66599757
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...